Cụ ông gần 80 tuổi tự chế "xe lăn tình yêu" để luôn bên vợ

Ngoisao.net - 22/10/2015, 13:43

Ông Xu đã lắp thêm một phần phía sau để có thể ngồi cùng vợ. Chiếc xe chạy bằng pin nên chỉ cần sạc đầy là có thể đi lại khắp nơi.

cu-ong-gan-80-tuoi-tu-che-xe-lan-tinh-yeu-de-luon-ben-vo

Ông Xu chế thêm phần sau xe lăn vợ để luôn ở bên cạnh bà mỗi khi bà ra khỏi nhà. Ảnh: China Daily

Bà Zhoushu Di, vợ ông Xu Suobao, sống ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị chứng thấp khớp đã gần 40 năm nay.

"Bà ấy thích thỉnh thoảng được đi dạo, đi công viên hoặc phải tới bệnh viện", ông Xu, 79 tuổi, nói. "Vợ tôi thường tự đi xe lăn của mình và tôi sẽ đi theo sau. Nhưng nếu quãng đường quá xa thì tôi không thể theo kịp, trong khi đó nếu để bà ấy đi một mình, tôi lại không yên tâm. Vì thế tôi đã thay đổi vài thứ trên chiếc xe lăn của bà ấy".

Theo China Daily, ông Xu đã lắp thêm một phần phía sau để có thể ngồi cùng vợ. Chiếc xe chạy bằng pin nên chỉ cần sạc đầy là có thể đi lại khắp nơi. 

cu-ong-gan-80-tuoi-tu-che-xe-lan-tinh-yeu-de-luon-ben-vo-1

Bộ phận chế thêm của chiếc xe có thể gập ra gập vào dễ dàng. Ảnh: China Daily

Sau khi câu chuyện của cặp vợ chồng già được chia sẻ lên mạng xã hội, gần đúng dịp Lễ Chongyang, ngày lễ của người già Trung Quốc, nhiều thành viên đã bày tỏ sự cảm động, khâm phục với tình yêu của hai cụ. Họ đặt tên cho chiếc xe lăn của ông Xu là "xe lăn tình yêu" và cho rằng hai ông bà xứng đáng với danh hiệu "cặp vợ chồng đẹp nhất". 

Lễ Chongyang là một ngày đặc biệt theo truyền thống Trung Quốc để mọi người bày tỏ sự kính trọng và yêu mến đối với những người lớn tuổi. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất