Con vật giống cành cây dài hơn nửa mét vừa tìm thấy ở VN

Tiin - 05/06/2015, 21:18

Loài côn trùng mới được phát hiện này có độ dài đo được là 32cm cho phần thân và 54cm nếu tính cả chiều dài của chân, trông rất giống một cành cây.

Mới đây, báo Chinhphu.vn đã thông tin về báo cáo thường niên "Mekong kỳ diệu", do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) - Việt Nam phát hành hôm 4/6.

Các loài của Việt Nam chiếm tới hơn một nửa số loài được tìm thấy trong năm 2014 tại Tiểu vùng sông Mekong mở rộng, bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Giám đốc Quốc gia WWF - Việt Nam Văn Ngọc Thịnh cho biết trên tờ này rằng, Việt Nam sở hữu số lượng loài vô cùng đa dạng, trong đó có một số loài độc đáo nhất thế giới và giá trị đa dạng sinh học còn nhiều tiềm ẩn cần được khám phá.

Đặc biệt, năm nay một loài côn trùng lớn thứ hai thế giới là một loài bọ que dài 54cm đã được tìm thấy ở miền Bắc Việt Nam và một loài có giá trị quan trọng đối với hệ sinh thái là loài dơi muỗi với cặp nanh rất dài.

Các nhà sinh vật học đã tìm thấy bọ que có chiều dài kỉ lục này tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử (thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang).

Với chiều dài hơn nửa mét, bọ que được tìm thấy ở Việt Nam sẽ được ghi vào sách kỷ lục thế giới. Ảnh: DailyMail

Bọ que dài 54cm được tìm thấy ở Việt Nam - Ảnh: ABC

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, ngay khi vừa được phát hiện, các loài đã phải đối mặt với những nguy cơ rất lớn. Vì vậy, cam kết bảo vệ sinh cảnh quan trọng cho các loài hoang dã là rất cần thiết.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất