Vừa đàn vừa hát vô tư trong lúc phẫu thuật não

ihay.thanhnien.com.vn - 05/06/2015, 14:29

Một bệnh nhân người Brazil đã khiến các bác sĩ sửng sốt vì đủ bình tĩnh để chơi guitar trong khi đang được phẫu thuật cắt khối u ở não, theo Telegraph.

 - ảnh 1

Dias vừa nằm phẫu thuật não vừa đàn hát vô tư - Ảnh chụp từ clip YouTube
 

Người đàn ông can đảm này là Anthony Kulkamp Dias, 33 tuổi, là nhân viên tại một ngân hàng.

Trong quá trình phẫu thuật cắt bỏ khố u ở não, Dias vẫn duy trì được ý thức bình thường, thậm chí anh vừa đàn vừa hát bài Yesterday của Beatles để "giúp vui" cho các bác sĩ thực hiện ca mổ.

Dias còn đánh đàn thêm bài Emanuel, bài hát do anh tự viết tặng con trai mới chào đời của mình, và tiếp đó là một bài hát của Brazil. "Các bác sĩ đã yêu cầu tôi hát lại một trong những bài hát của Brazil và tôi đã đáp ứng", Dias nói với Brazilian News.

Người đàn ông chơi guitar chuyên nghiệp suốt 20 năm này đã phát hiện ra khối u 15 ngày sau khi con trai anh chào đời cách đây vài tháng. Dias nói với báo giới địa phương rằng anh thậm chí không thể nói nổi tên chiếc xe hơi của mình.

Dias đã được phẫu thuật để cắt bỏ khối u trong não hồi tuần trước tại bệnh viện Nossa Senhora da Conceição ở bang Santa Catarina (miền nam Brazil). Giờ thì anh đã xuất viện.

'Tôi chơi sáu bài trong một lúc. Tay phải của tôi yếu hơn một chút vì các bác sĩ đang phẫu thuật trên phần não trái  của tôi. Vì vậy tôi đã dừng đàn và nghỉ ngơi rồi hát và nói chuyện với họ", Dias kể.

"Ca phẫu thuật đã được thực hiện trong sự kinh ngạc của mọi người", người phát ngôn của bệnh viện trên cho biết.

Việc Dias tỉnh táo đàn hát trong lúc mổ có thể giúp các bác sĩ quan sát não bộ của anh, tránh việc làm tổn thương ở vùng chức năng quan trọng của não như giác quan, chuyển động và lời nói.

Hồi giữa năm 2014, các bác sĩ ở Pháp đã yêu cầu nữ ca sĩ người Guinea là Alama Kante cất tiếng hát liên tục trong lúc họ cắt bỏ khối u ở cổ họng cho cô, nhằm bảo đảm dây thanh của nữ nghệ sĩ không bị tổn thương. 

Phạm Như Quỳnh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất