Chết cười với môn vật ngón chân

ihay.thanhnien.com.vn - 17/06/2015, 15:16

Thể thao quả là muôn hình vạn trạng, có lắm trò. Bạn đã bao giờ nghe chuyện thi vật ngón chân? Môn này có giải vô địch thế giới hẳn hoi.

 - ảnh 1

Ảnh chụp từ clip Reuters

Theo Reuters, năm nay, Giải Vô địch Vật ngón chân Thế giới được tổ chức trong một quán rượu ở làng Derbyshire, vùng Fenny Bentley, thuộc phía Bắc nước Anh. Cuộc thi thu hút các đấu sĩ nam nữ ở mọi độ tuổi.

Alan “Nasty” Nash khởi động các ngón chân của mình trong trạng thái sung mãn. Anh khoác cờ Anh, chuẩn bị bước lên võ đài để bảo vệ ngôi đương kim vô địch. Bên cạnh Nash, các đấu sĩ khác cũng đang được mát-xa bàn chân, chuẩn bị bước vào trận đấu.

Môn vật ngón chân xuất hiện từ năm 1976. Lúc đó, chủ quán rượu Staffordshire là George Burgess nghĩ ra ý tưởng về một môn thể thao mới để dân “xứ sương mù” có thể thống trị. Ý tưởng của ông đã được nhiều người ủng hộ và chung tay phát triển đến ngày nay.

Trong môn thi vật ngón chân, ban tổ chức bốc thăm chia cặp đấu, mỗi lượt đấu có 2 người chọi nhau. Vào trận, hai đấu sĩ đặt chân vào một hình vuông nhỏ trên sàn, quặp ngón chân cái vào nhau và ra sức đè chân đối phương xuống sàn. Trước khi thi đấu, ngón chân của các đấu sĩ được kiểm tra kĩ lưỡng và họ phải đấu nhau theo giới tính (nam-nam, nữ-nữ)

Đương kim vô địch Nash cho biết: “Tôi yêu vật ngón chân ở chỗ đây là môn mà nước Anh luôn thắng. Kĩ thuật của tôi là làm người đầu tiên bước lên võ đài thật đau đớn và từ đó khiến những người khác phát hoảng”.

Nhà tổ chức Edward Allington nói: “Có một số tiểu xảo về chiến thuật. Nếu biết sắp thua và bạn làm trượt ngón chân của mình thì trọng tài sẽ khó xác định đó là hành động vô tình hay cố ý khi phán kết quả”.

Kết thúc giải năm nay, Nash đánh bại Michael “Grimbo” Grimmett để đoạt chức vô địch thế giới lần thứ 12. Ở giải nữ, đấu sĩ “Tracy Tippy Toe” chiếm lĩnh ngôi cao nhất. 

 - ảnh 2

 - ảnh 3

 - ảnh 4

Lê Trần

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất