Chàng bồi bàn chiến thắng American Idol mùa cuối

Ngoisao.net - 08/04/2016, 13:21

Trent Harmon bật khóc khi trở thành quán quân trong đêm chung kết vừa diễn ra.

chang-boi-ban-chien-thang-american-idol-mua-cuoi

Trent Harmon - quán quân mùa cuối cùng của Thần tượng âm nhạc Mỹ.

Đêm chung kết American Idol mùa thứ 15 - mùa cuối cùng trong lịch sử cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc Mỹ - vừa khép lại vào tối 7/5 (sáng nay theo giờ Việt Nam). Chiến thắng thuộc về Trent Harmon, chàng trai 25 tuổi đến từ bang Mississippi. Trent đã đánh bại cô bạn đồng hương La’Porsha Renae - giọng ca da màu 22 tuổi được đánh giá ngang sức ngang tài với Trent.

Trent Harmon sinh ra và lớn lên tại một trang trại ở Mississippi. Anh đam mê ca hát từ nhỏ nhưng chỉ biểu diễn tại trường trung học và đại học. Trent từng thi The Voice nhưng không may mắn được các giám khảo lựa chọn. Trước khi tham dự Idol, chàng trai này làm nhân viên phục vụ trong nhà hàng của gia đình.

chang-boi-ban-chien-thang-american-idol-mua-cuoi-1

Trent xúc động biểu diễn sau khi giành chiến thắng.

Trong quá trình tham gia cuộc thi, Trent bị mắc bệnh truyền nhiễm Mono (bạch cầu đơn nhân) buộc anh phải tập luyện một mình. Tuy nhiên, chàng trai sinh năm 1990 đã vượt qua thử thách đơn độc và những trận sốt, tiếp tục thể hiện giọng soul và R&B ấn tượng của mình qua các vòng thi.

Tối thứ 5, Trent đã bật khóc khi được xướng tên là quán quân American Idol. Anh nghẹn ngào chia sẻ, chiến thắng này là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng: "Tôi đã luyện tập rất, rất chăm chỉ và cô ấy (Á quân La’Porsha Renae) chính là người đã thúc đẩy tôi". Ngay sau đó, Trent Harmon hạnh phúc thể hiện ca khúc chiến thắng Falling - bài hát đã giúp anh ghi điểm trong đêm thi cuối cùng hôm 6/4.

chang-boi-ban-chien-thang-american-idol-mua-cuoi-2

Quán quân và Á quân American Idol mùa cuối.

Đêm chung kết cuối cùng của American Idol có sự hội tụ của các quán quân 14 mùa trước đó như Kelly Clarkson, Carrie Underwood, Jennifer Hudson, Phillip Phillips... và rất nhiều ca sĩ trẻ nổi tiếng. Mặc dù đang mang bầu ở tháng cuối, quán quân mùa đầu tiên Kelly Clarkson vẫn biểu diễn rất sung. Hai vị giám khảo Jennifer Lopez và Keith Upton cũng trình diễn ấn tượng những ca khúc mới nhất.

Tổng thống Mỹ Obama bất ngờ xuất hiện trên truyền hình giữa giờ phát sóng American Idol, ngợi ca cuộc thi âm nhạc này, đồng thời tranh thủ kêu gọi người dân tích cực đi bỏ phiếu bầu cử.

Hoài Vũ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất