Thí sinh American Idol cạnh tranh sát nút ở vòng thi bán kết

Zing - 28/03/2016, 15:06

Vòng bán kết mùa tạm biệt của Thần tượng âm nhạc có cấu trúc khá đặc biệt so với những mùa trước khi chia làm 2 phần với: hát ca khúc rock và hát nhạc của Sia.

La'Porshala là thí sinh đầu tiên dự thi, cô lập tức gây ấn tượng bằng mái đầu dreadlock đặc trưng của cộng đồng người da màu. Nữ thí sinh biểu diễn đầy nhiệt huyết hit lừng danh Wanted Dead or Alive của Bon Jovi. Đây được đánh giá là một ca khúc không thật sự hợp với chất giọng của La'Porsha. Dù  cả 3 giám khảo đều cho rằng nữ ca sĩ không phô bày được điểm mạnh của mình nhưng La'Porsha vẫn cống hiến cho người xem 1 phần trình diễn an toàn, sạch sẽ khi không mắc phải lỗi kỹ thuật nào.

Thi sinh American Idol canh tranh sat nut o vong thi ban ket hinh anh

La'Porshala 

chưa thực sự sáng suôt trong phần chọn ca khúc ở vòng bán kết.

Phần dự thi tiếp theo đến từ MacKenzie với tình khúc I Want You to Want Me theo phong cách acoustic đặc trưng. Bài hát được phối khí chậm, nhưng cũng khiến người nghe thích thú không kém phiên bản gốc khi truyền tải thành công những thông điệp tình yêu đẹp đẽ.

Tuy nhiên giám khảo Keith Uban bình luận: "Tôi không thích bản phối khí này khi bạn kết thúc ở ngay phần giữa một cách hụt hẫng. Điều này giống như bạn đang giết chết bài hát vậy". Trong khi đó Jlo cho rằng MacKenzie đã cố gắng để tạo nên sự đột phá trong phần trình diễn những đó vẫn không phải là điều mà cô muốn được thưởng thức. 

Thi sinh American Idol canh tranh sat nut o vong thi ban ket hinh anh

Dù rất cố gắng nhưng 

MacKenzie vẫn chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng ở vòng này.

Dù 3 vị giám khảo không quá hào hứng trước “màn tỏ tình của cậu thanh niên”, nhưng vẫn dành cho anh những lời nhận xét tích cực về giọng hát và phong cách trình diễn. 

Trent Harmon khiến sân khấu nóng trở lại với Sharp Dressed Man, khiến cả khán phòng không ngừng hát theo và nhảy múa. Anh có những nhấn nhá riêng cho các khúc nhạc rock huyền thoại, khiến nữ giám khảo Jennifer Lopez thích thú và dành những lời khen hoa mỹ nhất cho màn dự thi. Harry Connick Jr. nhận xét: "Đây thực sự là một phần trình diễn rất thông minh khi Trent Harmon chọn cách xử lý đơn giản không quá cầu kỳ những vẫn tạo được điểm nhấn độc đáo trong ca khúc". 

 

Còn lại Dalton Rapattoni là gương mặt tranh tài cuối cùng của đêm bán kết, anh cũng là nam ca sĩ có cộng đồng fan nữ đông đảo nhờ ngoại hình ưa nhìn. Giọng ca chọn trình diễn ca khúc rock cổ điển God Only Knows của The Beach Boys, mạo hiểm để mặt mộc mà không kẻ mắt đậm như các vòng thi trước. 

Tuy nhiên, God Only Knows vẫn được biểu diễn rất truyền cảm và đem lại những giây phút sâu lắng trong khán phòng.

Thi sinh American Idol canh tranh sat nut o vong thi ban ket hinh anh

Lượng fan nữ đông đảo là một lợi thế lớn của Dalton trong cuộc cạnh tranh cho vị trí top 3.

Phần hai cuộc thi bắt đầu ngay sau đó với chủ đề "Các ca khúc của Sia”, gia sư đắc lực của nhóm thí sinh khi luyện giọng. La'Porsha mở đầu với Elastic Heart, cô tiếp tục khiến sân khấu rung chuyển khi chạm đến những nốt cao. Tài năng của cô là không thể phủ nhận, tuy nhiên nếu giành ngôi vị cao nhất cuộc thi, sức cạnh tranh của La'Porsha và dòng nhạc cô theo đuổi trong thị trường nhạc hiện nay là một dấu hỏi lớn.

 

Thí sinh với phong cách acoustic MacKenzie hóa thân thành bản sao của Jason Mraz và Ed Sheeran kết hợp, mạnh dạn thử sức với ca khúc có tông cao là Titanium. Trái với sự nhạt nhòa ở phần trước, chàng trai sinh năm 1993 nhanh chóng lột xác ở những nốt cao được xử lý một cách mượt mà trong bản hit của đàn chị Sia. Giám khảo Harry Connick Jr. và Keith Urban đặc biệt khen ngợi ca khúc của MacKenzie. Điều này có thể đảm bảo vị trí trong top 3 cho chàng trai trẻ.

Trent chọn biểu diễn Chandelier, đem đến một phiên bản hoàn toàn hác của ca khúc với cách phối khí chậm rãi. Dalton kết thúc buổi thi với Birds Set Free, khiến giám khảo và khán giả bất ngờ khi hát đầy cảm xúc trong nước mắt. 

Sau khi kết thúc vòng bán kết, người hâm mộ sẽ biết được 3 gương mặt đi tiếp trong live show vào ngày 31/3 tới đây. Mùa thi cuối cùng của game show âm nhạc ăn khách một thời đang đi đến những vòng cuối cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của top 4.

Chương trình được chiếu trên đài Fox, được dẫn bởi MC hóm hỉnh Ryan Seacrest cùng bộ 3 giám khảo Jennifer Lopez, Keith Urban và Harry Connick, Jr. Những thí sinh vào chung kết năm nay đều thuộc thế hệ 9x đời đầu, trẻ, nhiệt huyết và không kém phần tài năng.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất