Đêm chung kết mùa cuối American Idol đầy cảm xúc

Zing - 07/04/2016, 13:21

Đêm thi chung kết American Idol mùa 15 vừa diễn ra vào tối 6/4 vừa qua. Khán giả sẽ nhanh chóng biết danh tính quán quân cuộc thi năm nay vào ngày 7/4.

Với tỷ lệ người xem cao kỷ lục, show chung kết Thần tượng Âm nhạc đã trở thành hiện tượng trên sóng truyền hình Mỹ đêm qua. Một phần vì đây là lần cuối người hâm mộ được chứng kiến sân khấu American Idol, và cũng là dịp để top 3 thí sinh xuất sắc nhất mùa này cống hiến cho người xem những màn trình diễn bùng nổ với tất cả nỗ lực của mình.

Kết thúc phần đầu của đêm diễn, 2 cái tên được xác định tranh ngôi vị quán quân năm nay là La’Porsha Renae và Trent Harmon, trong khi Dalton Rapattoni đã phải ngậm ngùi chia tay chương trình sớm.

Dem chung ket mua cuoi American Idol day cam xuc hinh anh 1

3 thí sinh xuất sắc nhất cuộ thi bước vào đêm chung kết American Idol.

Cả 3 đều cống hiến hết mình trên sân khấu với loạt ca khúc bất hủ được giám khảo đánh giá cao. Trent mở màn cho chương trình với phần thể hiện ca khúc Falling, khoe trọn chất giọng êm dịu và âm vực cao. Ngay sau đó, Dalton khiến cả khán phòng lặng người với bản tình ca Strike A Match.

Dù tạo được điểm nhấn trong phần trình diễn khi thể hiện cảm xúc của bài hát nhưng vận may lại không mỉm cười với thí sinh “mỹ nam” khi La’Porsha có phần thi xuất sắc hơn. Cô thổi bay sân khấu với ca khúc rực lửa Battle bằng giọng hát nội lực kết hợp cùng cách nhấn nhá khéo léo trong điệp khúc. Sau khi kết quả vòng 1 được công bố, Trent và La’Porsha được lựa chọn vào top 2 trong niềm hạnh phúc vỡ oà.

Ở phần 2 chương trình, Trent tung hết sức với hit kinh điển If You Don’t Know Me By Now và hoàn toàn chinh phục khán giả. Keith Urban đã dành tặng anh những lời khen chân thành khi gần như phải hét lên trong tiếng vỗ tay không ngớt của đám đông người xem: “Tuyệt vời, lựa chọn rất tốt đấy. Sự tiến bộ của em thật đáng kinh ngạc, mọi người hãy bình chọn cho Trent nhé”.

 

Jennifer Lopez cũng dành những lời có cánh cho màn biểu diễn chất lượng của thí sinh mình yêu thích: “Đã rất lâu rồi, American Idol mới có sự cạnh tranh sát nút đến vậy, La’Porsha sẽ phải dè chừng em đấy”.

La’Porsha cũng không kém cạnh khi khoe hết phẩm chất diva của mình với ca khúc A House Is Not A Home. Cô được giám khảo Jennifer Lopez tán dương hết lời: “Em đã đem đến một trong những màn trình diễn tôi thích nhất, làm tốt lắm. Ca khúc này đã được nhiều người hát lại, nhưng em vẫn tìm cách làm nó khác biệt và đáng nhớ”.

Dem chung ket mua cuoi American Idol day cam xuc hinh anh 2

La’Porsha toả sáng như một diva đích thực trong đêm chung kết.

Giám khảo Harry Connick Jr. cũng đồng tình với đồng nghiệp, cho rằng thí sinh da màu có màn trình diễn hoàn hảo không hề có bất cứ lỗi kỹ thuật nào. Bên cạnh đó, cô cũng sở hữu một phong thái diva trên sân khấu với nhiều tiềm năng phát triển sau cuộc thi.

Bước vào lượt thi cuối, hai thí sinh chọn những ca khúc hiện đại hơn. Trent hát Chandelier của Sia trên sân khấu với phong độ vững vàng như đã thể hiện trong 2 vòng đầu. Cả 3 vị giám khảo đều rất hài lòng với phần thi này. Harry Connick Jr mở đầu phần đánh giá: "Chúng ta có 2 thí sinh thật tuyệt đang đứng ở đây và có lẽ việc phải lựa chọn ai lần này sẽ là một trong những quyết định khó khăn nhất của người hâm mộ trong lịch sử American Idol". 

Keith hoàn toàn bị thuyết phục bởi Trent và cho rằng không cần phải đắn đo khi chọn anh bởi những gì thí sinh này thể hiện trong suốt mùa American Idol vừa qua là quá tuyệt vời. JLo khép lại bằng lời nhận xét: "Ngay từ đầu cuộc thi tôi đã thấy ở anh chàng này điều gì đó rất đặc biệt và chắc chắn sẽ lọt vào chung kết. Tôi thực sự không thể nào hát hay được như những gì bạn đã thể hiện. Bạn hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng tại cuộc thi này". 

Trong khi đó La’Porsha thể hiện hit Diamonds của Rihanna. Cô hát nhập tâm đến nỗi bật khóc khi kết thúc, không kìm được xúc động khi thấy sự ủng hộ hết mình của người hâm mộ phía dưới. 

 

Phần trình diễn cuối cùng của nữ thí sinh da màu làm 2 vị giám khảo nam xúc động không nói lên lời khiến Jennifer Lopez phải đưa ra lời nhận xét trước khi kết thúc chương trình: “Tôi muốn nói rằng ngay từ đầu tôi đã biết hai em sẽ có mặt tại đây ngày hôm nay, hai em có những tố chất và tài năng hiếm ai có. Làm tốt lắm, hai em đều là người chiến thắng”.

Sau khi kết thúc đêm diễn chung kết vào tới 6/4 kết quả Amercian Idol mùa cuối cùng sẽ được công bố chính thức vào ngày 7/4 theo giờ Mỹ.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất