Cặp đôi đồng tính làm đám cưới sau 15 năm là cha con

Ngoisao.net - 01/06/2015, 10:32

Đôi đồng tính nam ở Mỹ vỡ òa trong hạnh phúc khi chính thức là vợ chồng sau hơn một thập kỷ sống với nhau với danh nghĩa cha con.

dong-tinh-6369-1432864843.jpg

Ông Bill Novak (trái) và ông Norman MacArthur chính thức là vợ chồng sau hơn 50 năm có mối quan hệ lãng mạn. Ảnh: AP.

Ông Norman MacArthur, 74 tuổi, và người tình Bill Novak, 76 tuổi, được công nhận là cha con hợp pháp trong suốt 15 năm. Hôm 24/5 vừa qua, hai người cuối cùng chính thức làm đám cưới.

Ông MacArthur gặp ông Novak khi họ ngoài 20 tuổi. Hai người có mối quan hệ lãng mạn suốt hơn 50 năm qua. Họ đăng ký quan hệ gia đình ở New York vào năm 1994 nhưng sau khi chuyển tới Pennsylvania, hai ông nhận ra luật của bang không công nhận hôn nhân đồng giới. 

Luật sư khuyên họ rằng cách duy nhất để có liên quan tới nhau một cách hợp pháp là người này nhận người kia làm con nuôi. Năm 2000, ông Novak nhận người tình MacArthur làm con trai nuôi. Bố mẹ hai người đều đã mất nên việc nhận con nuôi khá dễ dàng.

"Chúng tôi tới gặp luật sư và được cho biết bang Pennsylvania chưa bao giờ cho phép hôn nhân đồng tính, vì thế chỉ có cách xin nhận nhau làm con nuôi", Yahoo Parenting dẫn lời ông MacArthur nói.

Hơn một thập kỷ sau ngày chuyển tới bang Pennsylvania sống, cuối cùng mối quan hệ đồng tính của họ cũng được pháp luật công nhận vào tháng 5/2014. Tuy nhiên, quan hệ của hai ông vẫn là cha con trên giấy tờ, vì thế nếu muốn chính thức trở thành vợ chồng, họ phải xin tòa hủy bỏ việc nhận nuôi này.

"Luật sư Terry nói 'chúng tôi hy vọng ngài sẽ ký đơn đề nghị xin thôi nhận con nuôi', và thẩm phán tuyên bố 'tôi rất hạnh phúc được làm điều đó'", ông MacArthur kể lại hôm họ tới tòa, ngày 14/5. "Lúc quan tòa ký vào đơn, 30 người bạn của chúng tôi có mặt khi đó vỡ òa trong vui sướng còn tôi thì bật khóc".

Theo Huffington Post, 10 ngày sau, hai cha con chuyển thành vợ chồng. Đám cưới của họ diễn ra giản dị và riêng tư.

"Điều duy nhất tôi có thể miêu tả cảm xúc này chỉ là cực kỳ hạnh phúc. Thật đáng để chờ đợi ngày này", ông MacArthur chia sẻ.

Thông cáo từ văn phòng luật sư đại diện cho ông MacArthur và ông Novak cho biết đây là lần đầu tiên một đôi đồng tính ở bang Pennsylvania được phép hủy bỏ nhận con nuôi để kết hôn với nhau.

"Sự kiện này không chỉ mở đường cho hai ông nhận được giấy chứng nhận kết hôn mà còn là tiền đề quan trọng cho những người khác cũng trong hoàn cảnh tương tự", thông cáo viết.

dong-tinh-1-6588-1432864843.jpg

Đám cưới của hai người diễn ra giản dị và riêng tư sau 10 ngày được tòa bãi quan hệ cha con. Ảnh: AP. 

Bình Minh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất