"Cả một đời ân oán 2": Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm

Afamily - 08/05/2018, 02:51

Nhiều khán giả cho rằng phần 2 của "Cả một đời ân oán" không hấp dẫn, kịch tính và thuyết phục như phần đầu.

 

Cả một đời ân oán phần 2 đã phát sóng 4 tập đầu tiên. Theo đó, hàng loạt diễn biến xoay quanh 3 thế hệ của gia đình họ Vũ lần lượt được bày ra. Ở thời điểm hiện tại, Dung (Hồng Diễm) đang có vướng mắc tình cảm với một người đàn ông mới. Người đàn ông này hết mực yêu thương và muốn che chở cho cô, tuy nhiên Dung nhất mực từ chối. Dung một mình nuôi lớn cậu con trai là Bình (Anh Tuấn), đồng thời che giấu sự thật về người cha giàu có của Bình là Đăng (Mạnh Trường).

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 1.

 

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 2.

"Cả một đời ân oán" đã đi đến phần 2.

Dẫu vậy, chuyện đời không như Dung suy tính, càng cố che giấu thì sự thật càng được phơi bày. Trong lúc Bình còn hoang mang về thân thế của mình thì Ngân (Hạ Anh) và Nguyên (Huỳnh Anh) xuất hiện. Theo như mạch phim Cả một đời ân oán 2 miêu tả thì Bình - Ngân - Nguyên có tình tay ba rối rắm. Rồi nghiệt ngã hơn, Bình - Nguyên lại là anh em cùng cha khác mẹ nhưng không hề hay biết về chuyện này. Tình tiết rối rắm, kịch tính tưởng chừng sẽ khiến khán giả trầm trồ ngạc nhiên từ tập này đến tập khác thì buồn làm sao, nhiều người xem lại cho rằng Cả một đời ân oán 2 chẳng hấp dẫn như phần đầu. Vì sao lại có chuyện này?

Chọn sai diễn viên chính?

Nửa thời lượng của Cả một đời ân oán 2 dành cho bộ ba nhân vật Ngân - Nguyên - Bình. Bộ đôi đạo diễn Bùi Tiến Huy - Trọng Trinh quả là rộng rãi khi dành quá nhiều thời lượng để miêu tả về mối quan hệ tay ba này. Ngân được miêu tả là cô gái xinh đẹp, thông minh, tài giỏi. Nguyên là thiếu gia - người thừa kế duy nhất của tập đoàn Vũ Gia. Còn Bình - xem như thiệt thòi, thiếu thốn nhất khi xuất hiện với đúng chuẩn hình ảnh "trẻ trâu": bốc đồng, cứng đầu, bỏ học sớm để đi làm công nhân.

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 3.

Hạ Anh trong vai Ngân.

Về mặt nội dung, tính cách nhân vật được xây dựng khá rõ ràng. Tuy nhiên, việc diễn đạt nó lại có phần khiến người xem thất vọng. Nữ chính Hạ Anh trong vai Ngân bị số đông khán giả chê bai là diễn dở, mặt đơ, giọng nói the thé, bị lọt thỏm giữa 1 dàn diễn viên nói giọng miền Bắc chuẩn - từng - chữ - một. Ở hầu hết các phân đoạn, từ tức giận, buồn phiền cho đến tủi thân, đau xót, Hạ Anh chỉ có mỗi 1 nét mặt. Nếu tinh ý lượm lặt, không khó để khán giả sưu tầm cả 1 chuỗi gương mặt cứng đơ, chỉ biết trợn trừng mắt của Hạ Anh. Hạ Anh xinh xắn, điều này đúng! Tuy nhiên, vẻ ngoài của cô không đủ để cứu vớt cho 1 vai diễn nhạt nhòa.

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 4.

Anh Tuấn và Hạ Anh.

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 5.

Huỳnh Anh và Hạ Anh.

Về phần Anh Tuấn, dù có nhiều cố gắng nhưng diễn xuất của anh chàng vẫn chưa đủ để người xem bị thuyết phục hoàn toàn. Trên fanpage chính thức của Cả một đời ân oán, khán giả nhận xét về Anh Tuấn như sau: "Cố cường điệu vai diễn. Xem như một vở kịch chứ không phải phim truyền hình. Anh Tuấn cần chiều sâu và sự tinh tế. Điều này là trải nghiệm, cần phải học hỏi, trau dồi dần qua thời gian", "Anh Tuấn - Huỳnh Anh diễn không quá tệ, nhưng Anh Tuấn có chút hiếu thắng, cảm xúc hơi "bốc" hơn mức cần thiết", "Dàn diễn viên của phim rất đẹp. Nhưng diễn còn non tay quá. Vai Bình của Anh Tuấn giống hệt những vai mà anh chàng này từng đóng. Nhạt nhẽo và không có đột phá".

Một bộ phim làm ra, kịch bản dẫu có hay đến mấy cũng có khả năng khả năng trở thành "bom xịt" nếu như dàn diễn viên đóng không đạt. Cho đến thời điểm này, vẫn còn quá sớm nếu chê bai thẳng thừng các diễn viên trẻ của Cả một đời ân oán 2, tuy nhiên qua các tập phim phát sóng, khán giả có quyền đặt ra câu hỏi là phải chăng ekip sản xuất đã chọn sai dàn diễn viên chính?

Tình tiết rối rắm, không thể lý giải

Nói đến tình tiết rối rắm, không thể lý giải, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua tình tiết về mối quan hệ tay ba của Ngân - Bình - Nguyên. Theo nội dung phim, Nguyên là con trai của Đăng với vợ trước. Khi Nguyên được 8 tuổi, Đăng mới cưới vợ mới và Dung. Về sau, Dung bỏ nhà ra đi và mang trong mình giọt máu của Đăng mà chẳng hề hay biết. Nếu tính toán thời gian, cộng trừ thoáng tay lắm thì xem như Nguyên cũng được 9 tuổi khi Dung sinh ra đứa trẻ là Bình.

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 6.

Ngân và Bình lúc nhỏ.

Bình ở cùng Dung tại làng chài nhỏ, rồi bỗng dưng một ngày kia, Bình gặp gỡ cô bé tên Ngân. Cũng theo như mạch phim miêu tả, Bình - Ngân chơi với nhau từ thưở bé. Theo như những gì khán giả thấy trên màn ảnh nhỏ thì Bình - Ngân có độ tuổi tương đương nhau.

Xem tới đây thì còn hiểu đôi chút, nhưng rồi đột ngột tình tiết phim xoay chuyển, Ngân được Vũ Gia nhận nuôi vì bố mẹ bất ngờ qua đời. Ngân cùng Nguyên ra nước ngoài sống 1 thời gian, tiếp đến, Ngân theo Nguyên về khu resort ven biển để làm việc, Nguyên làm giám đốc còn Ngân làm trợ lý. Nếu như liên kết với câu chuyện của Bình, hóa ra Ngân có tuổi tương đương với Bình, cả hai cùng nhỏ hơn Nguyên chừng 9 - 10 tuổi.

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 7.

 

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 8.

Ngân mới 19 tuổi hay lớn tuổi hơn Bình?

Ở thời điểm hiện tại, Bình chỉ mới 19 tuổi, anh đã bỏ học Đại học để đi làm công nhân. Bình lý giải rằng anh không thích học. Còn Ngân, bỗng dưng được sắp xếp vào làm ở Vũ Gia với vị trí cao cấp hơn hàng tá người. Nghĩa là Ngân cũng chưa hề tốt nghiệp Đại học, chỉ mới có bằng cấp 3 mà đã được giao quyền cao chức trọng? Rồi khi Ngân - Bình nói chuyện với nhau, 2 người chỉ xưng hô tên chứ không phải là chị - em. Tình tiết này đồng nghĩa với chuyện Ngân cũng chỉ mới 19 tuổi như Bình? Vậy cách  Cả một đời ân oán tung hô, tâng bốc Ngân là tài giỏi, có kinh nghiệm làm việc xuất hiện như thế nào? Hoặc giả Bình thực sự nhỏ tuổi hơn Ngân và Ngân đã tốt nghiệp Đại học mới vào Vũ Gia làm việc thì tình tiết thuở bé giải quyết làm sao?

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 9.

 

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 10.

Những tình tiết rối rắm xoay quanh mối quan hệ của Ngân - Bình - Nguyên làm khán giả chóng mặt.

Lỗi hóa trang cho dàn diễn viên phần 1

Một điểm sáng đáng trân trọng ở Cả một đời ân oán phần 1 và phần 2 là diễn viên có ngoại hình sáng sủa. Tại phần 2, các diễn viên như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Hồng Diễm, Lan Phương, Thanh Sơn, Mỹ Uyên lần lượt xuất hiện. Vì bối cảnh phần 2 cách phần 1 đến 20 năm nên các diễn viên này phải hóa trang để cho bản thân già đi.

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 11.

 

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 12.

Tạo hình ở tuổi 50 của Đăng - Dung khiến khán giả bất ngờ vì quá trẻ đẹp.

Tuy nhiên, chẳng biết là do Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Hồng Diễm, Lan Phương, Thanh Sơn, Mỹ Uyên quá đẹp, quá trẻ hay đội ngũ make up của phim làm việc quá qua loa mà phần hóa trang khi lên phim lại không mấy thuyết phục. So sánh giữa Mỹ Uyên với Hồng Diễm, Lan Phương, Mạnh Trường nếu không nói là cách nhau từ 20 - 30 tuổi chắc chẳng ai nhận ra. Việc để diễn viên phần 1 đóng tiếp phần 2 cũng là một quyết định thú vị của bộ đôi đạo diễn Bùi Tiến Huy - Trọng Trinh. Dẫu vậy, để mạch phim thuyết phục và ít sạn hơn, ekip sản xuất nên suy nghĩ đến chuyện đầu tư cho phần hóa trang nhiều hơn.

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 13.

 

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 14.

 

Bên cạnh đó, Cả một đời ân oán 2 cũng gây bất ngờ khi có không gian chẳng khác Cả một đời ân oán phần 1 là mấy. Thời điểm 20 năm trước, các diễn viên đã ăn mặc sành điệu, thời thượng hệt như bây giờ. Đáng lý ra ekip sản xuất phải tính toán kỹ lưỡng và bớt "tham lam" trong việc làm đẹp tất cả mọi thứ đi. 20 năm trước, ekip có thể sử dụng bối cảnh cũ hơn, đi xe ô tô cũ hơn, ăn mặc bớt sành điệu, thời thượng hơn. Chí ít có như thế thì khi xem lại các phần, khán giả mới không có cảm giác bị trỗi.

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 15.

 

Cả một đời ân oán 2: Chọn sai diễn viên, tình tiết rối rắm khiến người xem ngán ngẩm - Ảnh 16.

Bối cảnh và không gian của "Cả một đời ân oán" ở cả 2 phần không thay đổi là mấy.

Theo Shindo/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất