Hết Hồng Đăng kiên quyết li dị, đến lượt Mạnh Trường bị mẹ ép thôi vợ trong "Cả Một Đời Ân Oán"

Kênh 14 - 06/04/2018, 01:14

Càng về sau, những sóng gió càng đến dồn dập hơn với mọi thành viên của Vũ gia trong "Cả Một Đời Ân Oán".

Tiếp nối chuyện bản di chúc và những câu chuyện xung quanh của Vũ gia trong Cả Một Đời Ân Oán đang dở dang trong tập trước. Ông Quang (Mạnh Cường) luôn là một người chu đáo. Khi thấy cây bonsai của mình héo úa, ông đã dự cảm được những điều không lành sẽ diễn ra. Ông đã viết hết tất cả những ý nguyện của mình trong bản di chúc, hai căn biệt thự sẽ được để lại bà Lan (Mỹ Uyên), còn tài sản thừa kế của Vũ gia sẽ chia đều cho Phong (Hồng Đăng) – Đăng (Mạnh Trường) và Khôi (Thanh Sơn).

Diệu (Lan Phương) sau khi nghe được tin này thì vui như mở cờ trong bụng. Nhưng ngay khi ánh lửa mới nhen nhóm thì Phong đã tạt thẳng gáo nước lạnh vào cho tắt ngúm với quyết định sẽ không nhất bất cứ phần tài sản thừa kế nào hết.

Hết Hồng Đăng kiên quyết li dị, đến lượt Mạnh Trường bị mẹ ép thôi vợ trong Cả Một Đời Ân Oán - Ảnh 1.

 

Diệu thấy thế như phát điên lên, cô bắt đầu ăn nói hồ đồ khiến tất cả đều tức giận. Đến nỗi Phong phải quát lên bảo cô im đi. Nhưng càng nói Diệu im, cô càng lấn tới. Trong phút không giữ nổi bình tĩnh sau cái tát điếng người từ chồng, máu Hoạn Thư lại dâng lên khiến Diệu đã phanh phui toàn bộ mối quan hệ quá khứ giữa chồng mình và Dung. Thêm nữa, cô còn nói chính Dung là người biết tất cả mọi chuyện nhưng không hề ngăn ông Quang lúc ông muốn đuổi theo bà Mai (Minh Phương).

Hết Hồng Đăng kiên quyết li dị, đến lượt Mạnh Trường bị mẹ ép thôi vợ trong Cả Một Đời Ân Oán - Ảnh 2.
 

Bà Lan nghe được tin dữ này thì càng bàng hoàng hơn. Cô con dâu mà bấy lâu bà vẫn rất ưng lòng hoá ra lại chỉ là "mèo mả gà đồng" như Diệu nói.

Hết Hồng Đăng kiên quyết li dị, đến lượt Mạnh Trường bị mẹ ép thôi vợ trong Cả Một Đời Ân Oán - Ảnh 3.
 

Sau đó, vợ chồng Dung có nói chuyện riêng với nhau về vấn đề này. Dù sao Đăng cũng dễ thông cảm cho vợ, vì hai người đã giải quyết được chuyện này êm thấm trước đó, nhưng điều Đăng lo là thái độ của mẹ với Dung. Còn Dung cũng rất biết sống, cô bây giờ không lo quá cho mình, cô chỉ sợ mẹ không chịu đựng được sau những cú sốc liên tiếp như vậy.

Hết Hồng Đăng kiên quyết li dị, đến lượt Mạnh Trường bị mẹ ép thôi vợ trong Cả Một Đời Ân Oán - Ảnh 4.
 

Đúng vào giai đoạn nhạy cảm này, nhà Dung cũng xảy ra chuyện. Em trai Dung là Lâm đã vay nợ bọn xã hội đen đến một tỉ đồng để rồi bị chúng đến nhà siết nợ, đánh cho người không ra người, ngợm chẳng là ngợm. Mẹ Dung thì không biết làm gì chỉ có thể ngồi khóc, nói con về lấy tiền của nhà chồng để cứu em. Dung lúc này càng cuống, vì cô không thể làm như vậy được.

Hết Hồng Đăng kiên quyết li dị, đến lượt Mạnh Trường bị mẹ ép thôi vợ trong Cả Một Đời Ân Oán - Ảnh 5.
 

Sau khi ở nhà mẹ đẻ về lại nhà mình, Dung lại gặp thêm rắc rối còn kinh hoàng hơn. Không hiểu ai nói cho bà Lan mà bà đã biết chuyện Dung có giữ hồ sơ bệnh án, đồng nghĩa với việc cô đã là người thông đồng để gây ra những chuyện tang thương của Vũ gia. Đăng nghe mẹ nói vậy, càng không biết phải xử trí ra sao. Chốt hạ, bà Lan tuyên bố Đăng phải ly dị Dung ngay, vì bà không chấp nhận loại con dâu cõng rắn cắn gà nhà.

Hết Hồng Đăng kiên quyết li dị, đến lượt Mạnh Trường bị mẹ ép thôi vợ trong Cả Một Đời Ân Oán - Ảnh 6.
 

Còn về phần Diệu, sau những chuyện tày đình cô gây ra, cả Phong và bà Mai đều không muốn nhìn mặt cô nữa. Nhận ra lỗi lầm của mình, thấy được cả sự đổ vỡ ngay trước mắt, cô vội vã quay về gặp mẹ chồng để xin sự tha thứ. Vẫn dùng văn cũ, kể lể lại chuyện quá khứ thiếu thốn tình cảm gia đình và đồng thời đổ hết lỗi gia đình là do Dung phá hoại, cô cầu xin mẹ suy nghĩ.

Hết Hồng Đăng kiên quyết li dị, đến lượt Mạnh Trường bị mẹ ép thôi vợ trong Cả Một Đời Ân Oán - Ảnh 7.
 

Đang dở chuyện thì Phong về. Diệu bỗng hốt hoảng vì cô biết không thể nào mà diễn nổi nữa. Diệu lúc này chỉ biết dập đầu xin lỗi, nhưng những chuyện mà Diệu gây ra thì Phong không thể nào tha thứ được. Anh nhất quyết ép Diệu kí vào đơn ly hôn, nhưng cô cũng chẳng vừa. Dù đã thoả thuận sẽ được nhận toàn bộ căn hộ mà ông Quang cho vợ chồng anh, nhưng Diệu cũng không đồng ý.

Hết Hồng Đăng kiên quyết li dị, đến lượt Mạnh Trường bị mẹ ép thôi vợ trong Cả Một Đời Ân Oán - Ảnh 8.
 

Quay lại những diễn biến trong nội tình Vũ gia. Sau khi bà Lan tuyên bố hai vợ chồng Đăng phải li hôn, Dung thẫn thờ như người mất hồn. Đăng cũng không khá hơn là bao. Còn bà Lan, trước dồn dập những tin sốc như vậy, tinh thần của bà đã không còn vững nữa. Theo thói quen cũ, bà đến phòng sách để kêu ông Quang về phòng ngủ mà quên mất chồng đã không còn. Giờ chỉ có Đăng đang gục ở bàn với đôi mắt đỏ hoe. Thấy Đăng, bà Lan lại gọi tên ông Quang rồi khi nhận ra không phải, bà như sụp đổ, khóc nấc lên không thành tiếng.

Hết Hồng Đăng kiên quyết li dị, đến lượt Mạnh Trường bị mẹ ép thôi vợ trong Cả Một Đời Ân Oán - Ảnh 9.
 

Sau sự ra đi của ông Quang, cả Vũ gia còn bị khui ra quá nhiều những vết đen khiến những người trong cuộc chưa chuẩn bị tinh thần đối mặt. Không biết Đăng sẽ xử sự như thế nào với vợ, hay Dung sẽ giống Ngọc – vợ cũ của Khôi – bỏ đi vì bị động đến lòng tự trọng. Còn cả Diệu nữa, lối đi nào cho cô khi người đàn ông của đời mình đã từ chối giao tiếp. Tất cả sẽ có trong những tập tiếp theo của Cả Một Đời Ân Oán.

Theo Bảo Anh/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất