Cả một đời ân oán: Lan Phương - Hồng Diễm nắm “phốt” động trời của nhau, Vũ gia được phen sóng gió

Kênh 14 - 30/03/2018, 01:09

Nếu như trước kia, Dung (Hồng Diễm) chỉ biết nhún nhường và e ngại vì Diệu (Lan Phương) biết được chuyện quá khứ của mình thì bây giờ đã khác. Chuyện xấu xa mà Diệu làm nếu lộ ra còn căng thẳng hơn việc Dung từng yêu chồng của bạn thân.

Ở cuối tập 29 phim Cả Một Đời Ân Oán , Dung (Hồng Diễm) và Phong (Hồng Đăng) đã có một "cuộc gặp gỡ bí mật". Những tưởng chỉ có Diệu (Lan Phương) nhìn thấy, ai ngờ cả Đăng (Mạnh Trường) cũng biết rõ nội tình. Sau khi về phòng, Dung còn được chồng nhắc nhở về chuyện nếu có gặp Phong thì cũng không nên để cho mẹ biết. Dung khá lúng túng với tình huống này nên đã xin phép sang trông Nguyên An để tránh mặt chồng.

Lan Phương và Hồng Diễm nắm được bí mật động trời của nhau, Vũ gia càng thêm sóng gió - Ảnh 1.

 

Ông Quang (Mạnh Cường) vẫn còn rầu rĩ vì cây bonsai ông rất chăm chút đã tự nhiên mà úa tàn một cách kì lạ. Sáng sớm đến công ty, bỗng thấy có một cây mới, ông đã gửi lời cảm ơn thư kí của mình. Nhưng ông lại được người trợ lý bật mí một điều thú vị, đó là chủ nhân cây bonsai kia hoá ra lại là Phong. Điều này khiến ông vui hơn rất nhiều. Ông và Phong sau đó có đi dạo và nói một vài chuyện. Phong còn chủ động đề nghị rằng hai người thỉnh thoảng nên cùng nhau đi dạo để thay đổi không khí và nâng cao sức khoẻ. Có vẻ sau lần nói chuyện với Dung, tư tưởng của Phong đã được thay đổi nhiều phần.

Lan Phương và Hồng Diễm nắm được bí mật động trời của nhau, Vũ gia càng thêm sóng gió - Ảnh 2.

 

Diệu không biết đang toán tính điều gì nhưng lại thuê Lâm (em trai Dung) đến để giả vờ làm xã hội đen, đe doạ, đánh đập một người phụ nữ để ép bán nhà. Kết quả là Diệu đã được như ý muốn. Lâm cũng nhận được tiền từ Diệu. Nhưng đó cũng là lúc Lâm đối mặt với một nhóm xã hội đen khác đang đến tận nhà mình tìm gặp.

Lan Phương và Hồng Diễm nắm được bí mật động trời của nhau, Vũ gia càng thêm sóng gió - Ảnh 3.

 

Bà Mai (Minh Phương) và Dung đã cùng nhau đi chùa để có những khoảng thời gian tĩnh tâm hơn. Trong khi đang ngồi tâm sự sau khi lễ xong, bà Mai bỗng nhiên ngất lịm đi. Dung vội vã đưa bà vào bệnh viện cấp cứu. Cũng vì lý do này mà Dung đã biết một bí mật động trời, đó là bà Mai hoàn toàn không có vấn đề gì về gan, đặc biệt là không hề bị bệnh xơ gan. Bà ngất chỉ vì bỏ thuốc điều trị tiểu đường mà thôi.

Lan Phương và Hồng Diễm nắm được bí mật động trời của nhau, Vũ gia càng thêm sóng gió - Ảnh 4.
 

Sau khi biết, Dung đã đề nghị Diệu phải giải thích rõ ràng mọi chuyện, vì đây là chuyện quá quan trọng. Nếu như cả nhà biết sự thật, thì đúng là kinh hoàng. Với đủ mọi lí lẽ, Diệu nói nào là nhờ có chuyện này mà cả gia đình đã gắn kết với nhau, rồi mẹ chồng Diệu có những phút giây hạnh phúc cuối cùng của cuộc đời, có một danh phận mà cả đời bà mong muốn. Nhưng Dung thì không đồng ý. Cô cho rằng đó chỉ là sự bao biện, chỉ là vỏ bọc mà Diệu cố tạo ra để chen chân vào danh sách thừa hưởng tài sản của Vũ gia.

Lan Phương và Hồng Diễm nắm được bí mật động trời của nhau, Vũ gia càng thêm sóng gió - Ảnh 5.

 

Diệu sau khi cảm nhận được rằng sẽ không thể nào thoả hiệp được với Dung, liền ra điều kiện ngay, vì thực ra hai người đang cùng hội cùng thuyền. Diệu thì có bí mật về bệnh của mẹ, còn Dung cũng không khá khẩm hơn vì chuyện quá khứ. Diệu đe doạ nếu như Dung dám nói cho mọi người biết sự thật thì cô sẽ tung mọi chuyện quá khứ của Dung ra. Thế nhưng Dung cũng không đồng ý. Dung bỏ đi ngay sau đó, để lại Diệu với sự lo lắng tột cùng.

Lan Phương và Hồng Diễm nắm được bí mật động trời của nhau, Vũ gia càng thêm sóng gió - Ảnh 6.

Câu chuyện vẫn chưa được thoả hiệp vì Dung thấy đây là việc làm quá nhẫn tâm

Tối đến, Dung đã thay đổi lại chế độ ăn của bà Mai với nhiều thịt hơn. Thấy sự việc này cả ông Quang và bà Lan đều trách Dung không quan tâm tới bà Mai. Thế nhưng Dung chỉ bỏ ngoài tai, chỉ động viên bà Mai ăn đủ chất và uống thuốc sao cho đều. Diệu thấy thế lại càng hốt hoảng như ngồi trên đống lửa. Đến lúc này, Diệu chỉ nghĩ ra cách là ăn cắp lại hồ sơ bệnh án đó để tiêu huỷ đi, Dung không còn bằng chứng sẽ không làm được gì. Nhưng Diệu đã lầm. Đang lục tung phòng Dung lên để tìm bệnh án, thì Diệu đã bị gián đoạn vì tiếng khóc của bé Nguyên An. Cùng lúc ấy, Dung nghe thấy con khóc nên đã quay về phòng để xem tình hình. Cô bắt gặp Diệu với vẻ mặt khá lo lắng.

Lan Phương và Hồng Diễm nắm được bí mật động trời của nhau, Vũ gia càng thêm sóng gió - Ảnh 7.

 

Hai người đã có đôi co về chuyện mà Diệu làm. Rất vô tình, bà Mai đã nghe được toàn bộ. Quá đau lòng và tủi hổ, bà Mai vội vã gói ghém đồ đạc để chuyển ngay ra khỏi nhà. Bà nói với Dung rằng bà không còn mặt mũi nào để ở lại Vũ gia. Đây không phải là nơi mà bà thuộc về như bà đã tưởng.

Lan Phương và Hồng Diễm nắm được bí mật động trời của nhau, Vũ gia càng thêm sóng gió - Ảnh 8.

Bà Mai bàng hoàng khi biết chuyện

 

Lan Phương và Hồng Diễm nắm được bí mật động trời của nhau, Vũ gia càng thêm sóng gió - Ảnh 9.

 

Dung không thể cản được bà Mai nên bà đã kịp lên chuyến taxi đề về quê. Ông Quang vội vã đuổi theo xe để giữ bà Mai lại. Nhưng không may khi đến nơi, ông lại bị một chiếc ô tô tải đâm phải. Tai nạn khá nghiêm trọng khiến ông bất tỉnh tại chỗ. Sau khi vào bệnh viện, vết thương đã được sơ cứu nhưng vì ông Quang có tiền sử bệnh tim nên mọi chuyện diễn biến rất xấu. Bác sĩ nói gia đình cần chuẩn bị tinh thần đối mặt với tình huống tệ nhất.

Lan Phương và Hồng Diễm nắm được bí mật động trời của nhau, Vũ gia càng thêm sóng gió - Ảnh 10.

Ông Quang bất tỉnh ngay tại chỗ bị tại nạn

Ngay sau đó, cả gia đình đã có mặt tại bệnh viện. Người đến đầu tiên là bà Lan và Dung. Bà Mai đã thú nhận rằng thực ra bà không bị làm sao cả, và cũng chỉ vì ông Quang đuổi theo giữ bà lại nên mọi chuyện mới ra nông nỗi này. Bà Lan biết được điều này đã rất tức giận. Bà nghiến răng đuổi thẳng bà Mai khỏi phòng. Khi các con có mặt đông đủ tại bệnh viện, bà Mai nói Phong vào gặp bố đi. Nhưng bà Lan nhất quyết không đồng ý. Với bà, sự xuất hiện của hai mẹ con bà Lan chính là chuyện tồi tệ nhất mà Vũ gia gánh chịu.

Lan Phương và Hồng Diễm nắm được bí mật động trời của nhau, Vũ gia càng thêm sóng gió - Ảnh 11.

 

Nếu như ông Quang mất, chắc chắn mọi chuyện sẽ còn loạn hơn nữa, khi mà di chúc chưa được hoàn thành, bà Lan cũng sẽ nhất quyết không để mẹ con bà Mai ở lại biệt thự. Như vậy ân oán chỉ càng ngày càng nhiều hơn.

Hãy tiếp tục đón xem tập 31 để theo dõi những diễn biến mới của Cả Một Đời Ân Oán .

Theo Bảo Anh/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất