Bị máy cắt cỏ cắt lìa chân

Ngoisao.net - 01/07/2015, 08:55

Đang cắt cỏ thì lưỡi cắt bất ngờ va vào tảng đá rồi văng luôn vào chân. Tai nạn khiến người đàn ông 46 tuổi bị đứt lìa chân phải.

Nằm điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), ông Nguyễn Văn Tám, nhà ở Củ Chi, TP HCM cho biết, ông đang cắt cỏ về cho bò ăn thì có cảm giác lưỡi cắt va vào đá gãy đôi rồi văng vào chân.

IMG-1560-JPG-8944-1435663476.jpg

Nạn nhân đang được điều trị trong tình trạng viêm phổi, nhiễm trùng máu. Ảnh: Thiên Chương

"Lúc đó tôi nhìn thấy chân phải của mình bị đứt lìa ở trên phần đùi. Chân trái cũng bị chém trúng. Máu chảy lênh láng, đau lắm nhưng tôi cố gọi vợ rồi ngất lịm", nạn nhân kể.

Bà Đào, vợ ông Tám cho biết, nghe chồng kêu cứu, đến nơi thì đã thấy chân chồng đứt lìa. "Tôi sợ quá gọi người đến đưa chồng đến bệnh viện. Nhưng do đường xa, gọi xe khá lâu và tài xế không biết đường nên mất khoảng 5 tiếng đồng hồ ông nhà tôi mới đến được nhà thương", người vợ nói.

Tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM, bệnh nhân được các bác sĩ vệ sinh vết thương rồi tiến hành ghép phần chân đã đứt, tuy nhiên việc ghép chân bên phải bất thành. Đến ngày 20/6, bệnh nhân rơi vào tình trạng sốc chấn thương, suy hô hấp, viêm phổi nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để phối hợp điều trị.

Bác sĩ Phạm Minh Huy, Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, ông Tám nhập viện trong tình trạng mê man phải dùng thuốc an thần, bóp bóng nội khí quản, mạch nhanh. Tại đây, các bác sĩ tiếp tục tiến hành mổ đóng mỏm cụt chân bên phải. Chân trái bị gãy hai xương cẳng chân nhưng không ảnh hưởng mạch máu nên được đặt cố định ngoài.

Theo bác sĩ Huy, đến chiều 30/6, bệnh nhân tương đối ổn, bớt sốt nhưng vẫn rất khó tiên lượng. Dự kiến ông Tám phải điều trị thêm 2-3 tuần nữa.

Các bác sĩ của hai bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM và Chợ Rẫy cho biết vẫn thường xuyên tiếp nhận tai nạn do máy cắt cỏ gây nên, tuy nhiên chưa có ca nào nghiêm trọng như trên.

Thiên Chương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất