5 sự thật thoạt nghe tưởng nhảm nhí nhưng lại chí lí đến bất ngờ

Kênh 14 - 08/01/2018, 08:43

Chắc hẳn bạn sẽ bật cười trước những sự thật này bởi chúng đúng đến không ngờ mà đôi khi bạn vô tình bỏ qua.

Cuộc sống là thế, có những điều tưởng chừng là vô lý, là sai lè lè nhưng ngẫm lại mới thấy chúng cực kỳ chí lí cơ. 

Và khi nhận ra điều chí lí ấy rồi, bạn sẽ phá lên cười thích thú rồi "à" lên 1 tiếng bởi xung quanh ta còn quá nhiều điều thú vị, đúng mà ta vô tình lãng quên.

1. 97% người sẽ viết tên mình khi được yêu cầu viết một điều bất kì

Có một sự thật khá thú vị mà chắc chắn bạn không hề để ý. Đó là có tới 97% người khi được yêu cầu thử viết 1 chiếc bút mới thì đều viết tên của mình đầu tiên; chỉ có 3% người còn lại sẽ vẽ hoặc viết 1 từ vô nghĩa nào đó.

 - Ảnh 1.

 

Nhiều người cho rằng, việc bạn viết tên mình ra trong "vô thức" như vậy chỉ là vì bạn yêu quý, trân trọng chiếc tên của mình. 

Và cũng chính bởi chiếc tên là của bạn nhưng lại được người khác dùng để gọi, chứ mấy ai tự gọi tên mình đâu. Có lẽ vì thế khi cơ hội tới là bạn sẽ "chớp" lấy và viết tên mình. 

2. Muối - trợ thủ đắc lực cho những tách trà, cà phê đậm vị

Nghe lạ lẫm quá phải không, trà, hay cà phê cho đường thì mới thơm ngọt chứ cho muối có phải quá sai không?

 - Ảnh 2.

 

Nhưng nếu có dịp bạn hãy thử chút xem, bởi một số vùng ở Trung Quốc thường sử dụng muối để bỏ vào trà, cà phê thay vì đường như ta vẫn thấy. 

Sở dĩ họ làm vậy là vì loại đồ uống này thường có vị đắng - và vị đắng, chát đó có thể sẽ giảm đi nếu có sự xuất hiện của 1 chút muối. 

Trang NPR cũng từng đề cập rằng, một chút muối cho ly trà xanh - được cho là loại kháng sinh rẻ mà tốt cho sức khỏe.

3. Chồng, người yêu "bụng bia" mới thực sự chuẩn chỉnh 

Nghiên cứu được đăng tải trên Standard Media chỉ ra rằng, những nam giới có chiếc bụng bự, bụng bia - sẽ là những người bạn trai, ông chồng lý tưởng cho phái yếu. 

 - Ảnh 3.

 

Nam giới sở hữu cân nặng lớn chút thường có lòng tự trọng cao, không bao giờ đặt quá nhiều áp lực về ngoại hình của người mình yêu. Ngoài ra, họ thường có xu hướng dành nhiều thời gian của mình để chăm chút, lo lắng cho một nửa của mình nữa.

Vì thế, các bạn gái đâu rồi, tìm ngay các anh chàng bụng bự để làm người yêu, chồng thôi nào. 

4. Tuổi càng cao thì chiều cao càng tụt 

Bạn có tin không, khi bước qua sinh nhật tuổi 30, con người có xu hướng giảm chiều cao với con số trung bình là khoảng 1cm/ 10 năm đấy.

Điều này là do cơ thể chúng ta bắt đầu bị mất nước và các đĩa đệm cột sống bị nén nhiều hơn.

 - Ảnh 4.

 

Phần cột sống của con người cũng sẽ cong dần theo thời gian, khiến chiều cao cũng không thể giữ lại được như thời còn trai trẻ nữa. 

Lão hóa là xu thế tất yếu thế nên bận nên tập luyện, thể dục thể thao cùng chế độ ăn uống hợp lý - để phần nào giúp ta kéo dài tuổi thanh xuân, làm chậm hơn quá trình này.

5. Ngủ sâu, ngủ ngon - một chút nhạc trước khi ngủ là điều cần thiết

Nghiên cứu đăng trên Sleep.org chỉ ra rằng, những người thường xuyên nghe nhạc trước khi ngủ sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, đồng thời họ ngủ cũng sâu giấc hơn.

 - Ảnh 5.

 

Không chỉ vậy, sau khi thức dậy vào sáng hôm sau, tinh thần của những bạn nghe nhạc vào tối hôm trước khi ngủ cũng tươi tỉnh và tràn đầy năng lượng. Các chuyên gia cho rằng, nghe 1 bản nhạc du dương (nhớ là nhạc nhẹ nhàng thôi đấy) sẽ giúp não giải phóng hormone vui vẻ oxytocin, đẩy lùi hormone căng thẳng cortisol khiến cơ thể thả lỏng, ngủ ngon hơn.

Tuy nhiên, 1 lưu ý tuyệt đối là bạn không nên vừa nghe vừa sạc điện thoại để tránh hậu quả khôn lường nhé! 

Theo Trí thức trẻ

Nguồn: Sleep, StandardMedia, Brightside

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất