5 hành động “mạo hiểm” giúp bạn thành công

05/04/2019, 09:01

Muốn thành công nhất định bạn phải bỏ ra những giá trị tương xứng, ví dụ như công sức “mồ hôi, nước mắt”, tiền bạc, thời gian… thậm chí chấp nhận mạo hiểm và rủi ro.

Tuy nhiên, không phải hành động mạo hiểm nào cũng mang lại thành công. Sự mạo hiểm nếu không kiểm soát tốt thì rất dễ trở thành liều lĩnh và khiến bạn đối mặt với thất bại. Vậy, bạn nên thực hiện những điều “mạo hiểm” nào? Hãy cùng tham khảo ngay sau đây nhé!

Cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Quyết tâm theo đuổi đam mê

Được theo đuổi công việc mà mình đam mê là ước mơ của nhiều người nhưng đồng thời cũng là một hành động liều lĩnh, đặc biệt đối với những người trẻ. Vì vậy khi lựa chọn theo đuổi đam mê, bạn là người rất mạnh mẽ, có sự chịu đựng cao trước mọi trở ngại và là người làm chủ được bản thân đấy. Bạn hãy làm việc chăm chỉ, lên kế hoạch cụ thể, tỉ mì và hoàn thành tốt tất cả những công việc đó. Đồng thời, bạn cũng nên dành thời gian để học tập nâng cao kiến thức, bổ sung các kỹ năng mềm cho bản thân. Quá trình theo đuổi đam mê sẽ giúp bạn rèn luyện bản lĩnh và phát huy tối đa năng lực của mình.

Dám bày tỏ quan điểm “trái chiều” với đám đông

Khi bày tỏ quan điểm trái ngược với các đồng nghiệp khác, bạn thường dễ nhận phải sự phản đối từ nhiều phía hoặc có thể bị cô lập trong một tổ chức. Tuy vậy, trong thực tế, những người thành công thường là những người có suy nghĩ táo bạo, không theo một khuôn phép hay chuẩn mực nào trước đó. Bạn sẽ không theo tư duy lối mòn, và luôn biết tiếp thu những ý kiến xung quanh đồng thời chắt lọc, tìm ra những sai lầm, sau đó trình bày vấn đề theo cách riêng của mình. Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn chia sẻ, tư duy khác đi không những giúp bạn học được cách sáng tạo trong công việc mà còn tạo ra nhiều con đường hơn, từ đó nâng cao xác suất có thể chạm đến thành công hơn.

Không ngừng đề xuất phương pháp mới

Trong quá trình làm việc, bạn hãy chủ động đề xuất thay thế cách làm việc cũ bằng một phương pháp mới giúp tiết kiệm được thời gian, sức lực và chi phí cho tổ chức. Điều đó thể hiện sự tìm tòi, nghiên cứu và áp dụng có hiệu quả mà bạn mang lại cho tổ chức. Có thể bước đầu triển khai sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm, tin chắc bạn sẽ có cách để vượt qua và thành công.

Từ bỏ vị trí hiện tại cho công việc khác phù hợp hơn

Khi chấp nhận từ bỏ vị trí quản lý ở một doanh nghiệp để bắt đầu lại ở một vị trí thấp hơn trong môi trường làm việc mới, bạn có thể khai thác được tiềm năng của bản thân. Việc tiếp xúc công việc mới và vận dụng những kinh nghiệm đã có, biết đâu bạn sẽ phát hiện ra đây mới là việc phù hợp với bạn nhất. Hãy là người linh hoạt, ham học hỏi bạn sẽ thành công trong nhiều lĩnh vực.

Làm những điều chưa ai “dám” làm

Hãy là người tiên phong! Khi cầm trong tay bản kế hoạch với toàn những nhiệm vụ mới, khó khăn và “deadline” dày đặc, vì sao bạn không tận dụng cơ hội này để năng lực của mình “lên tiếng”?  Hoặc cũng có thể thực hiện phong trào nào đó như giao lưu, văn nghệ, team building... mà công ty chưa từng tổ chức. Sự nhiệt tình, năng nổ, dám làm của bạn không những giúp tổ chức gắn kết nhau mà chính bạn cũng từng bước đúc kết được nhiều kinh nghiệm, và đến một lúc nào đó, không còn gì là khó khăn và không thể với bạn nữa.

Tóm lại, dù bất kỳ ngành nghề nào, vị trí nào, nếu can đảm đối đầu với mạo hiểm, chăm chỉ và kiên trì bạn sẽ có nhiều cơ hội phát huy năng lực và thể hiện bản thân mình nhiều hơn. Dù vậy, mạo hiểm không có nghĩa là bất chấp mọi rủi ro, khi đưa ra bất kỳ quyết định nào ảnh hưởng đến tương lai của mình, bạn cần cân nhấc kỹ giữa được và mất, cơ hội và thách thức. Khi lựa chọn hành động mạo hiểm, bạn cần tỉnh táo chọn con đường phù hợp nhất với tính cách và hoàn cảnh hiện tại, từ đó sẽ giúp bạn bước xa hơn và “quả ngọt” chắc chắn đang chờ bạn ở phía trước.

Tuyết Nga

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất