13/10: Ngày "Quốc tế thả rông" và lý do chị em phụ nữ không nên mặc áo ngực nữa

Kênh 14 - 13/10/2017, 16:39

Đây là một vấn đề đã gây tranh cãi trong nhiều thập kỷ. Bạn muốn mặc áo ngực hay thích "thả rông"?

Có lẽ bạn đã biết, hôm nay là thứ 6 ngày 13, một ngày được xem là đen đủi nhất trong năm. Nhưng cũng chỉ riêng hôm nay có thể xem là... ngày hạnh phúc đối với cánh mày râu.

Vì sao? Vì 13/10 chính là ngày Quốc tế Không áo ngực - ngày mà mọi phụ nữ trên thế giới được phép "thả rông" để tận hưởng cảm giác tự do trong suốt 24h mà không ai được phép đánh giá.

13/10: Ngày Quốc tế thả rông và lý do chị em phụ nữ không nên mặc áo ngực nữa - Ảnh 1.

 

Tuy nhiên, bên cạnh 2 lợi ích rõ ràng là cảm giác tự do với phụ nữ và... bổ mắt cho phái mạnh, việc cởi bỏ áo ngực có tác dụng gì không? Trên thực tế, đây là một vấn đề gây tranh cãi trong rất nhiều năm. 

Trong đó, đội "mặc áo" thì tin rằng áo ngực chính là cách duy nhất để giảm thiểu tác động của thời gian và trọng lực, giúp ngực không bị chảy sệ theo thời gian.

Nhưng team thả rông cũng có lý lẽ cực kỳ vững chắc để phản bác lại quan điểm trên, dựa trên rất nhiều nghiên cứu đáng tin cậy. Ví dụ như nghiên cứu kéo dài 15 năm của giáo sư Jean-Denis Rouillo từ ĐH France-Comte (Pháp) đã chỉ ra rằng áo ngực chẳng làm được gì cho chị em phụ nữ cả, thậm chí còn tệ hơn là không mặc.

13/10: Ngày Quốc tế thả rông và lý do chị em phụ nữ không nên mặc áo ngực nữa - Ảnh 2.

Áo ngực khiến ngực phụ nữ xập xệ hơn?

"Về y học, vật lý, giải phẫu - bộ ngực của bạn chẳng được lợi lộc gì khi chống lại trọng lực cả." - Rouillo chia sẻ.

"Trái lại, nó còn... xập xệ hơn so với khi không mặc."

Tiến sĩ Stafford Broumand tại New York - một người không liên quan đến nghiên cứu của Rouillo cũng tỏ ra đồng tình. "Ở phụ nữ trẻ, việc không mặc áo ngực có thể kích thích sản sinh collagen - thứ giúp làm tăng độ co giãn và độ cao của ngực" . Hay nói cách khác, những người không mặc áo ngực có tiềm năng sở hữu một bộ ngực nhô cao, giàu sức sống hơn.

Tóm lại, đã có nghiên cứu chỉ ra rằng việc mặc áo ngực không giúp ích gì để cải thiện vẻ đẹp của vòng 1. Nhưng không chỉ vậy, một số nghiên cứu khác còn cho thấy mặc áo ngực có thể đem lại những hiệu ứng không tốt cho sức khỏe của phụ nữ.

13/10: Ngày Quốc tế thả rông và lý do chị em phụ nữ không nên mặc áo ngực nữa - Ảnh 3.

 

Cụ thể, người đứng đầu nghiên cứu này là giáo sư Robert Mansel từ ĐH Bệnh viện xứ Wales và bác sĩ Simon Cawthorn. Họ thực hiện một thí nghiệm kéo dài 6 tháng, về ảnh hưởng của áo lót đối với những cơn đau ngực của phụ nữ.

Trong thí nghiệm, 100 phụ nữ sẽ không mặc áo ngực trong 3 tháng, rồi quay trở lại thói quen mặc áo trong 3 tháng tiếp theo. Kết quả, số ngày bị đau ngực của họ giảm xuống 7% kể từ lúc không mặc áo ngực nữa.

Tuy vậy, đội ủng hộ mặc áo ngực cũng có cái lý của họ. Theo Deborah Orr - một chuyên gia rất uy tín từ Guardian cho rằng lý do áo ngực ra đời là để phụ nữ tự tin hơn về mặt tâm lý, thẩm mỹ, và phù hợp để họ chơi thể thao.

13/10: Ngày Quốc tế thả rông và lý do chị em phụ nữ không nên mặc áo ngực nữa - Ảnh 4.

 

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy khi không mặc áo ngực, núm nhũ hoa của phụ nữ lại phát triển mạnh, khiến nó lớn và ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất