Dùng áo ngực chống khói thì đáng cười, còn "thủ dâm nhân cách" thì sao?

Afamily - 20/09/2016, 15:21

Ngay khi những bài báo đưa tin về vụ hỏa hoạn tại một quán karaoke lớn ở Hà Nội “lên sóng”, phần bình luận dành cho bạn đọc ở phía dưới lập tức xuất hiện rất nhiều lời châm biếm, cười cợt thậm chí ác ý (chủ yếu là từ các đấng mày râu) dành cho một cô gái (nhân viên của quán) đang chạy thoát thân ...

Một người bình thường khi đọc một bài báo viết về đám cháy, họ thường quan tâm trước tiên tới thiệt hại về người và của: Có bao nhiêu người bị thương? Có ai tử vong không? Nguyên nhân gây ra vụ cháy? Thiệt hại về của cải thế nào?... Còn các anh, các anh chỉ biết cười cợt một cô gái đã nhanh trí thấm ướt chiếc áo ngực để che mũi tránh ngạt thở và chạy thoát thân. Các anh không nhìn hay suy nghĩ được điều gì tử tế hơn ngoài một-chiếc-áo-ngực. Tôi không thấy bức ảnh về cô gái đó có gì đáng cười, cũng chẳng thấy kĩ năng thoát hiểm của cô gái đó có gì phải xấu hổ, tôi chỉ thấy phần bình luận của các anh thật vô cùng phản cảm và có phần vô cảm nữa.

Đừng

Cô gái cởi áo ngực bịt mũi thoát thân khỏi đám cháy bị dư luận bàn tán xôn xao.

Các anh gọi nhân viên của quán karaoke là “gái làng chơi”, là “cave”… thế lúc các anh vào đấy để xả stress, để đầu ấp tay vịn thì các anh âu yếm gọi họ là gì? Chắc chắn không phải “Em cave ơi”, “Em gái làng chơi ơi” rồi. Khi cái chết đang cận kề, các anh sẽ làm gì? Lo chạy thoát thân hay cố thủ trong nhà giữ sĩ diện vì sợ chạy ra sẽ bị chụp hình tung lên mạng cho cả triệu người biết mặt chỉ tên? Sắp chết đến nơi rồi còn sĩ diện để làm gì hả các anh!

Mới đây Tiến sĩ Nguyễn Phương Mai (tác giả cuốn sách “Tôi là một con lừa”) cũng vừa thẳng thắn bày tỏ quan điểm trên facebook cá nhân: “Năm 2002, trong một vụ cháy trường học ở Saudi (Ả Rập Xê Út), các em học sinh nữ nháo nhào chạy thoát thân. Trong khi đó ở các lối ra vào, một số thầy tu tôn giáo đã ngăn cản các cô bé KHÔNG CHO các em vượt ra ngoài vì trong lúc vội vàng tìm cách thoát chết, các em quên… mang khăn trùm đầu. Hậu quả là 15 nạn nhân chết ngạt. Đây là chuyện xảy ra ở vương quốc dầu hỏa nơi phụ nữ mới có quyền bầu cử vào năm ngoái, không được phép lái xe, ra ngoài phố hay đi nước ngoài hoặc mở tài khoản đều phải có đàn ông đi kèm hoặc cho phép. Giáo lý cực đoan của Saudi (Wahhabism) cũng là nền móng cho các phần tử cực đoan và bạo lực Hồi giáo, điển hình là IS.

Nghe có thấy quen không hả mấy bạn đang chỉ trích và cười nhạo các cô gái dùng áo ngực thấm nước che mặt thoát khỏi đám cháy tại quán karaoke? Với các thầy tu Hồi giáo cực đoan thì gần kề miệng hố cũng phải thà chết chứ không được bỏ khăn trùm đầu. Ngờ đâu các bạn còn tởm hơn, vì các bạn cho rằng thà chết thiêu chứ không được cởi bỏ áo con. Hay các bạn cho rằng cứ làm việc ở quán karaoke thì người ta không có quyền được sống? Nếu họ chết cháy thì các bạn cho là đáng đời, còn khi họ thoát chết thì thành tấn trò cười cho các bạn "thủ dâm nhân cách?”.

Hóa ra, trong lúc sinh tử, cái áo ngực của chị em vẫn thu hút được sự quan tâm của các anh nhiều đến vậy. Hóa ra, các anh coi trọng cái áo ngực của người phụ nữ còn hơn cả mạng sống của người ta. Tôi không nhìn thấy “trò lố” nào trong bức hình đang được các anh share nhiệt tình trên mạng, tôi chỉ thấy chính các anh đang dựng “trò lố” cho chính mình.

Đừng

Chiếc áo ngực và khẩu trang bị đen xì khói sau khi cô gái sử dụng để thoát chết ở vụ cháy.

Nhân vật chính trong tấm hình đang “gây bão” vừa thoát chết trong gang tấc lại vô tình trở nên nổi tiếng và trở thành trò cười cho cư dân mạng. Cô gái ấy đã bức xúc trút những dòng tâm sự của mình lên Facebook: “Chuyện chẳng có gì khi một cô gái bình thường chạy thoát thân ra khỏi đám cháy, chỉ khác thường đám cháy ấy là quán karaoke và trên tay cô gái là một cái áo ngực. Các bạn cũng biết việc hít quá nhiều khói trong đám cháy sẽ gây ngạt nhanh hơn và một nguyên tắc thoát nạn rất quan trọng khi xảy ra cháy là cần lấy khăn thấm nước ướt che kín miệng và mũi để lọc không khí, tránh bị ngạt khói gây nguy hiểm. Đám cháy ở quán tôi làm việc xảy ra quá nhanh, các bạn nhân viên nam lấy áo thấm nước che miệng, còn chúng tôi không thể cởi váy ra được nên không còn cách nào khác phải dùng chính áo ngực của mình để tự cứu lấy mình… Thoát khỏi cái chết là quá may mắn cho tôi, nhưng không ngờ sự may mắn này lại biến tôi trở thành trò cười, sự chế giễu của cư dân mạng. Có lẽ nào tôi chết trong đám cháy ấy còn tốt hơn là may mắn sống đến bây giờ để nhận những lời miệt thị từ các bạn?”.

Cái áo ngực vốn chẳng có gì đáng cười. Nó cũng như cái áo khoác, cái mũ, cái khẩu trang các anh đang mang trên người vậy. Trong trường hợp khẩn cấp, người thông minh sẽ nhìn thấy nó như một vật cứu nguy, chỉ riêng các anh vẫn nhìn nó như một món đồ nhạy cảm.

Rất may, bên cạnh một rừng bình luận vô cùng khiếm nhã của các anh vẫn có rất nhiều những bình luận văn minh khác: “Cô gái có sáng kiến lấy áo con thấm nước che mặt quả là thông minh và hiểu biết. Đây là kỹ năng sống cơ bản, vì khi có hỏa hoạn thì chúng ta dễ chết ngạt vì khói hơn là chết thiêu vì lửa” hay “Lấy áo ngực để thoát hiểm là một kỹ năng tuyệt vời mà mình được học hôm nay, sau tấm hình này. Có thể sau hôm nay sẽ có rất nhiều người còn biết xài dây áo để trói tay kẻ cướp, dùng miếng lót áo để cầm máu sơ cứu trong tình huống khẩn cấp”.

Thế nên, các anh ạ, đừng chỉ nhìn chằm chằm vào một cái áo. Mà hãy biết động não để nhìn được xa hơn!

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất