Trung Quốc cấm nữ sinh mặc áo ngực có móc kim loại đi thi

Ione - 09/06/2016, 16:29

Nhiều biện pháp chống gian lận thi cử tinh vi được áp dụng trong kỳ thi "khắc nghiệt nhất hành tinh".

Kỳ thi tuyển sinh vào ĐH-CĐ toàn Trung Quốc diễn ra trong 2 ngày 7-8/6 với khoảng 9,4 triệu thí sinh dự thi. Năm nay, kỳ thi ĐH của Trung Quốc được truyền thông nước này đánh giá là "nghiêm túc nhất trong lịch sử" sau khi chính phủ nước này đưa ra điều luật học sinh gian lận thi cử có thể bị phạt đến 7 năm tù. Các địa phương cũng áp dụng nhiều biện pháp tiên tiến, quy củ nghiêm ngặt để chống gian lận.

Các thí sinh tham dự kỳ thi đại học bị cấm mang bất cứ vật gì có kim loại vào trường thi, bắt buộc phải đi qua máy dò kim loại.

Các thí sinh tham dự kỳ thi đại học bị cấm mang bất cứ vật gì có kim loại vào trường thi, bắt buộc phải qua khâu kiểm tra máy dò kim loại.

Thí sinh cũng có nhiều quy định cụ thể về trang phục. Mũ, giày, thắt lưng, khuy, khóa và móc quần bằng kim loại đều không được mặc. Nữ sinh không được mặc áo lót có móc kim loại, có thể thay thể bằng áo lót thể thao hay áo lót không móc đóng.

Thí sinh cũng có nhiều quy định cụ thể về trang phục. Mũ, giày, thắt lưng, khuy, khóa và móc quần bằng kim loại đều không được mang. Nữ sinh không được mặc áo lót có móc kim loại, có thể thay thể bằng áo lót thể thao hay áo lót không móc đóng.

Những đồ vật nhỏ như chìa khóa, trang sức, kẹp tóc hay các loại thẻ từ (thẻ ngân hàng, thẻ đi xe công cộng...) và đồ ăn thức uống, đồ vật không cần thiết cho kỳ thi đều bị cấm. Kính mắt được chấp nhận có kim loại nhưng phải qua kiểm tra kỹ lưỡng mới được phép mang vào phòng thi.

Những đồ vật nhỏ như chìa khóa, trang sức, kẹp tóc hay các loại thẻ từ (thẻ ngân hàng, thẻ đi xe công cộng...) và đồ ăn thức uống, đồ vật không cần thiết cho kỳ thi đều bị cấm. Kính mắt có kim loại phải qua kiểm tra kỹ lưỡng mới được phép mang vào phòng thi.

Thí sinh vào phòng thi phải qua các bước đối chiếu dấu vân tay, ảnh, chứng minh thư. Mỗi thí sinh được phát một bộ đồ dùng học tập đồng nhất.

Thí sinh vào phòng thi phải qua các bước đối chiếu dấu vân tay, ảnh, chứng minh thư. Mỗi thí sinh được phát một bộ đồ dùng học tập đồng nhất.

Thí sinh bị cấm mang những thiết bị có chức năng truyền tiếp thông tin, ghi âm, lưu trữ và quét thông tin, đồng hồ và các công cụ tương tự. Mỗi phòng thi đều có thiết bị chặn sóng vô tuyến và tín hiệu điện thoại.

Thí sinh bị cấm mang những thiết bị có chức năng truyền tiếp thông tin, ghi âm, lưu trữ và quét thông tin, đồng hồ và các công cụ tương tự. Mỗi phòng thi đều có thiết bị chặn sóng vô tuyến và tín hiệu điện thoại.

Kỷ luật trường thi năm nay được truyền thông Trung Quốc đánh giá là "nghiêm   ngặt nhất trong lịch sử". Trong hình, nhân viên kỹ thuật đang dùng thiết bị dò   sóng vô tuyến.

Nhân viên kỹ thuật đang dùng thiết bị dò sóng vô tuyến ngoài cổng trường thi.

Các nhân viên kỹ thuật ngồi trên xe giám sát các tín hiệu truyền phát để phát hiện người gian lận.

Đội kỹ thuật ngồi trên xe tại điểm thi giám sát các tín hiệu truyền phát để phát hiện người gian lận.

trung-quoc-cam-nu-sinh-mac-ao-nguc-co-moc-kim-loai-di-thi-7

Ngoài giám thị tại phòng, giám thị hành lang, các điểm thi còn có đội ngũ giám thị theo dõi qua camera.

trung-quoc-cam-nu-sinh-mac-ao-nguc-co-moc-kim-loai-di-thi-8

Chiều 8/6, các thí sinh vui mừng kết thúc kỳ thi lớn, có ảnh hưởng quan trọng đến "vận mệnh" tương lai.

trung-quoc-cam-nu-sinh-mac-ao-nguc-co-moc-kim-loai-di-thi-9

Các phụ huynh đứng chờ con em mình ngoài cổng trường thi với bó hoa tươi.

trung-quoc-cam-nu-sinh-mac-ao-nguc-co-moc-kim-loai-di-thi-10

Nỗi xúc động của 2 mẹ con sau khi kết thúc kỳ thi quan trọng.

Tuệ Anh
Theo 163, bjnews

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất