Xót xa cảnh bé trai 13 tuổi bỏ học chăm cha nằm liệt giường

Tiin - 12/07/2016, 15:02

Câu chuyện về cậu bé 13 tuổi một mình chăm sóc người cha bị liệt ở tình Sơn Tây, Trung Quốc khiến nhiều người cảm động.

 

Cậu bé 13 tuổi làm chỗ dựa cho người bố bệnh tật

Cậu bé XiaoHui, sống ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc một mình chăm sóc người cha bị bệnh từ đầu năm nay khi ông bà nội em lần lượt cùng qua đời. Tuổi thơ của em dường như rẽ sang một hướng khác khi 6 năm trước bố em được chẩn đoán bị xuất huyết thân não do tăng huyết áp, nhồi máu tiểu cầu, không thể đứng dậy được.

Sau đó nửa năm, mẹ em quyết ‘rũ áo' ra đi, bỏ lại hai bố con cho ông bà nội chăm sóc. Nhưng thật không may, chỗ dựa duy nhất của hai bố con cũng lần lượt ra đi. Tháng 4 năm nay, bố của XiaoHui một lần nữa với hi vọng mong manh quyết định đến viện tìm phương pháp trị liệu, để XiaoHui có thể yên tâm học hành.

 XiaoHui gồng mình đẩy bố lên dốc

Cậu bé cao chưa đầy 1m5 XiaoHui ngày ngày đều đặn đẩy bố đi tiêm, làm phục hồi chức năng, hóng nắng, còn giúp bố tắm gội, vệ sinh thân thể…. Từ phòng bệnh đến phòng phục hồi chức năng có tận 3 cái dốc nhỏ, nhưng lần nào XiaoHui cũng phải gồng mình mới có thể vượt qua được.

Ngày nào cậu bé cũng dậy từ 5h, rửa mặt qua loa rồi vội vàng đến giúp bố vệ sinh cá nhân, chuẩn bị đồ ăn sáng cho bố, bón cho bố ăn. Đợi khi bố ăn xong rồi cậu bé mới ăn phần của mình.

XiaoHui cho biết, đỡ bố từ trên xe lăn lên giường là việc khó làm nhất. Mặc dù có sự giúp đỡ của y tá, nhưng việc này vẫn là quá sức với cậu bé mới chỉ 13 tuổi này.

Cậu bé thậm chí phải đứng trên cái ghế nhỏ khi giúp bố làm vật lí trị liệu mà mới chỉ với tới cổ bố.

Trong khi những người xung quanh có người thân họ hàng đến thay nhau trông nom thì ông Zhang lại chỉ có mỗi mình XiaoHui

Cậu bé còn chăm chỉ học theo bác sĩ cách xoa bóp cơ cho bố

Được biết, từ đầu năm nay, XiaoHui đã xin thôi học ở trường, để ở nhà chăm sóc bố.

Nhưng ước mơ được đến trường vẫn luôn bùng cháy trong con người em, nhân lúc bố làm trị liệu, em tranh thủ ngồi một bên đọc sách.

Từ khi bố nhập viện đến nay, câu nói 'Cháu cảm ơn ạ' là câu mà XiaoHui nói nhiều nhất trong ngày. Mỗi khi có ai đó gửi lời động viên, thăm hỏi, cậu bé đều lễ phép nói 'cảm ơn'. Bác sĩ, y tá, bệnh nhân hay người thân bệnh nhân ở đây đều cảm phục trước cậu bé. Mọi người luôn động viên hai bố con cố gắng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất