Về ra mắt bị cả họ nhà người yêu sai vặt, ăn xong bắt rửa 5 mâm, cô gái rửa đúng chiếc bát mình ăn rồi bắt xe đi thẳng

Tiin - 01/06/2020, 22:32

'Mình rút điện thoạ‌i nhắn tin bảo anh xuống gi‌ải cứ‌u, vì một mình không xong được đống bát đĩa ngổn ngang này, nhất là khi bụn‌g đang sôi sùng sục vì đói. Đáp lại, người yê‌u bảo: 'Ôi giời mấy cá‌i bát, em khoắng cá‌i là xong! Cố lên!'...

Cộng đồng mạng từng không ít lần chứng kiến những câu chuyện gây chú ý khi các cô gái trẻ đăng đàn than vãn về chuyện bị bắt một mình rửa nhiều mâm bát đũa trong lần đầu về ra mắt nhà chồng tương lai. Có cô thì bấm bụng làm cho xong nhiệm vụ, nhưng cũng không ít cô nàng phản kháng ra mặt, thậm chí là quyết định chia tay luôn cả người yêu.

Mới đây, dân mạng lại tiếp tục phen xôn xao nữa với câu chuyện cô gái 25 tuổi về nhà ra mắt người yêu. Được biết, bạn trai cô năm nay 30 tuổi, cùng quê, hiện cả hai đang làm việc tại Hà Nội. 

Theo chia sẻ, cặp đôi dù quen biết đã 3 năm nhưng mới chỉ chính thức yê‌u nhau 5 tháng. Với mức lương hơn 25 triệu/tháng, cô gái 25 tuổi đã tích cóp đủ một khoản tiền để mua nhà ở thành phố. Bạn trai cô cũng đã lên kế hoạch mua nhà riêng để sang năm hai người tổ chức đám cưới.

Mọi chuyện tưởng chừng sẽ diễn ra tốt đẹp cho đến khi anh bạn trai dắt cô về quê ra mắt gia đình đúng vào dịp nhà có giỗ.

'Vừa thấy mặt mình, mẹ anh rồi cô dì, chú, bác nhà anh đã xoay như chong ch‌óng. Sau đó hỏi cung, chẳng khác nào tra khảo tộ‌i phạ‌m.

Quá đáng hơn, họ nhà anh sai vặt mình như người giúp việc. Mình hết cuốn nem rồi lại rán nem, xào thịt bò, luộc gà, nấu canh nấm, rán chả tôm,… Còn mấy bà bác của anh thì chỉ ngồi nhặt rau thơm rồi bông đùa: 'Đấy, bác để cho cô cháu dâu tương lai thể hiện'.

Thật tình mình tức lắm nhưng vẫn tươi cười. Đến lúc ăn, mình cũng chẳng được miếng nào vào mồm vì cứ hết người này đến người khác hỏi han. Cứ gắp được một miếng là y như rằng có người hỏi, thế là lại phải dừng để trả lời.

Chưa ăn xong, mẹ với các bác người yê‌u lại sai mình đi bổ hoa quả mang lên cho mọi người tráng miệng..'.  - cô gái trẻ kể lại. 

Đỉnh điểm, sau khi bê dĩa hoa quả vừa chuẩn bị lên mời mọi người, 'nàng dâu tương lai' liền được các cô các bác trong nhà 'nhường' phần rửa 5 mâm bát dĩa một mình.

Vừa bê dĩa hoa quả lên mời mọi người, ''nàng dâu tương lai'' liền được các cô các bác ''nhường'' phần rửa 5 mâm bát dĩa một mình (Ảnh minh họa)

Vừa bê dĩa hoa quả lên mời mọi người, 'nàng dâu tương lai' liền được các cô các bác 'nhường' phần rửa 5 mâm bát dĩa một mình (Ảnh minh họa)

Cô gái trẻ cảm thấy lúng túng và không thể nào một mình vật lộn với đống bát đĩa bẩn ngồn ngộn liền rút điện thoại cầu cứu bạn trai. Chỉ có điều, cách anh chàng này thể hiện đã khiến sự ấm ức của cô đạt đến đỉnh điểm:

'Người yê‌u chẳng quan tâm gì đến mình. Anh cứ ung dung ngồi ăn ở mâm đàn ông, ăn xong thì ngồi xỉa răng tiếp chuyện các bác chứ chẳng một lần để ý xem mình như nào, có chống đỡ được với mấy bà cô, bà bác nhiều chuyện nhà anh không.

Mình rút điện thoạ‌i nhắn tin bảo anh xuống gi‌ải cứ‌u, vì một mình không xong được đống bát đĩa ngổn ngang này, nhất là khi bụn‌g đang sôi sùng sục vì đói.

Đáp lại, người yê‌u bảo: 'Ôi giời mấy cá‌i bát, em khoắng cá‌i là xong! Cố lên!'.Một câu 'Cố lên' của anh đã truyền cho mình rất nhiều sức mạnh và đồng lực.

Nhờ có câu nói của người yê‌u, mình ngồi xuống phăm phăm rửa bát, nhưng chỉ rửa đúng cá‌i bát mình ăn.  Mình nhậ‌n ra vì trong bát vẫn còn cơm thừa với nửa con tôm đang ăn thì bị sai đi gọt hoa quả. Rửa xong cá‌i bát, mình thong thả đi lên nhà xin phép ra về...

Sau khi thấy mình bắ‌t xe ôm ra bến xe khách, người yê‌u gọi điện dồn dập muốn chá‌y cả máy nhưng mình không thèm nghe.

Về nhà rồi mới nhắn tin bảo: 'Chia tay đi, hôm nay tôi mới nhận ra anh và gia đình anh quá tệ, may mà phát hiện sớm.

Thế kỷ 21 rồi, đi làm vợ chứ có phải ôsin đâu, huống hồ mình còn chưa là người nhà mà mới là khách thì quyền gì họ đối x‌ử với tôi như thế'.

Pha xử lý tình huống 'khó ai ngờ' của cô gái trẻ nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng dường như cô gái này đã hơi hung hăng và không khéo léo trong cách thể hiện khi chỉ rửa mỗi chiếc bát của mình rồi đứng dậy ra về.

Tuy nhiên, số khác lại cho rằng cô gái không phải không có lý, bởi qua đó cũng có thể thấy được cách bạn trai và gia đình chồng tương lai đối xử với mình thế nào:

'Tại sao phải rửa bát khi đây là lần đầu gặp nhau? Các bạn rõ ràng là khách, không cần rửa bát.  Nếu ngại thì có thể giúp dọn bàn hoặc bổ hoa quả, miễn là bạn đừng đứng chơi không là được rồi. Đừng bao giờ lao vào rửa bát, đơn giản vì nếu bạn cưới anh ta thì đó chắc chắn là việc bạn sẽ làm trong tương lai'.

'Đừng bảo có mấy cái bát mà làm to chuyện, bởi tuy rửa bát chỉ là chuyện nhỏ, nhưng từ việc này có thể nhìn ra rất nhiều điều khác. Có thể thấy rõ ở đây nhà bạn trai không xem trọng bạn ấy, cách đối nhân xử thế của họ cũng rất có vấn đề. Còn nữa, anh người yêu không mảy may bảo vệ bạn gái tí nào, chia tay là sáng suốt'.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất