Cô nàng 27 tuổi dẫn người yêu về ra mắt dịp Tết, ép biếu nhà mình cây cảnh, giỏ quà Tết khiến chị em tranh cãi

Afamily - 20/02/2018, 18:18

"Em tính sang bên đó cũng biếu quà Tết tử tế đáp lễ trả người yêu. Mà chẳng hiểu sao hôm trước người yêu nhắn tin kêu em làm lố?".

Tết sắp hết đến nơi song những câu chuyện trà dư tửu hậu có vẻ giờ mới bắt đầu. Cánh mày râu thì than thở chuyện ăn chơi ngày Tết, rượu bia ngập mặt cả tết không tỉnh ngày nào. Còn hội chị em thì thôi, chẳng cần nhắc cũng đoán được cả list tâm sự, nào là chuyện quà biếu nội ngoại, nào là nấu cỗ tết liên miên, dọn dẹp suốt ngày như thể "đại hội rửa bát toàn quốc" mỗi năm 1 lần dài 1 tuần... Trong số ấy, cũng chất đầy đau khổ của các thiếu nữ chưa chồng, đơn cử như tình huống éo le vắt từ năm con Gà sang tận năm con Chó của cô gái tên L.H (27 tuổi, ở Hải Dương) mới đây.

"Các mom cho em xả tí. Em sinh năm 91, chưa chồng con gì. Hôm qua người yêu mời về nhà chơi tết. Em tới nhà chào bố mẹ người yêu là cô chú (họ cũng trẻ, kém bố mẹ em 1-2 tuổi), em thì chả nghĩ gì đâu, khi về thì người yêu bảo bố anh không thích gọi bằng chú, rồi còn hỏi sao giờ này chưa lấy chồng?

Bỏ tiền triệu mua cây cảnh, giỏ quà Tết kèm lì xì biếu nhà bạn trai, cô gái 27 tuổi vẫn bị mắng mỏ là vô duyên - Ảnh 1.

Chủ đề biếu quà Tết nhà bạn trai bạn gái đang là tâm điểm "bão mạng" hot nhất nhì dịp Tết này.

Bạn trai em sinh năm 92, trước Tết có sang nhà em tặng quà. Em bảo mua cây quất, thùng bia với giỏ quà. Em trước giờ ít đưa ai về nhà, nên Tết này cũng gọi là xác định luôn, mới bảo người yêu mua đồ chu đáo một chút để được lòng bố mẹ. Rồi em tính sang bên đó lại cũng biếu quà tử tế (em mua 1 hộp bánh 150k, 1 thùng bia và lì xì em gái người yêu 200k). Chẳng hiểu sao hôm trước người yêu nhắn tin kêu em lố này kia.

Hôm qua sang ăn hóa vàng nhà anh tiếp, em mua bánh đến ông bà nội ngoại anh, lì xì cho ông bà nữa, cơm nước em có phụ nhặt rau, gọt khoai, rửa bát".

Kèm theo mẩu tâm sự đầy suy nghĩ, cô gái tội nghiệp đăng thêm cả tin nhắn chat qua lại với bạn trai, đại ý rằng cả 2 người đều có lý lẽ riêng chuyện quà cáp biếu phụ huynh lẫn nhau, nảy sinh nhiều mâu thuẫn quan điểm.

Bỏ tiền triệu mua cây cảnh, giỏ quà Tết kèm lì xì biếu nhà bạn trai, cô gái 27 tuổi vẫn bị mắng mỏ là vô duyên - Ảnh 2.

Mở đầu là sự không hài lòng của L.H khi bạn trai kể lại thái độ của phụ huynh anh chàng.

Bỏ tiền triệu mua cây cảnh, giỏ quà Tết kèm lì xì biếu nhà bạn trai, cô gái 27 tuổi vẫn bị mắng mỏ là vô duyên - Ảnh 3.

Tiếp đó, chàng trai "nhắc khéo" chuyện bạn gái đòi mua đủ thứ quà cáp bên nhà mình, đến khi trả lễ lại còn mừng tuổi cả ông bà, em út trong nhà khiến anh chàng thấy ngại.

Bỏ tiền triệu mua cây cảnh, giỏ quà Tết kèm lì xì biếu nhà bạn trai, cô gái 27 tuổi vẫn bị mắng mỏ là vô duyên - Ảnh 4.

Và khúc mắc bắt nguồn từ... cây quất để chơi Tết, người bạn trai không vui khi L.H cứ "xui" mua quất, bia sang nhà cô.

Phải nói rằng tình cảnh L.H đang gặp không hề hiếm chút nào, Tết vừa qua cũng khối người đau đầu nghĩ ngợi y như thế. Song, cũng tùy vào góc nhìn từng người mà đánh giá sự việc. Nửa thì bênh L.H sắp xếp giỏi, biết tính toán lo quà cả 2 bên, nửa thì cho rằng bạn trai H. đúng, chưa ăn hỏi cưới xin đã "hùng hổ" bắt mua quà cả đống, khiến anh chàng khó xử vô cùng.

"Sao bạn nữ chu đáo thế vẫn bị trách là làm lố làm màu nhỉ?"; "Mới chỉ là người yêu mà em gái đã biết lo quà biếu 2 nhà, cũng biết điều làm nhiều việc khác nữa, chuyện có vậy mà tranh cãi qua lại làm chi"; "Cậu người yêu có vẻ còn non quá, hoặc là chưa muốn cưới nên tìm cách vẽ chuyện ra thôi"; "Bạn nữ này nôn nóng cưới quá nhỉ, đã là nhà chồng đâu mà lấy lòng tích cực thế"...

Bỏ tiền triệu mua cây cảnh, giỏ quà Tết kèm lì xì biếu nhà bạn trai, cô gái 27 tuổi vẫn bị mắng mỏ là vô duyên - Ảnh 5.

Cư dân mạng phân tích đủ đường xoay quanh chuyện tặng quà Tết khi yêu nhau.

Tương đương với hàng nghìn lượt like là bình luận dài dằng dặc, do dân mạng bàn tán nhau xôn xao. Người bảo cô gái đúng, chửi chàng trai keo kiệt, người thì khách quan hơn cho rằng cả 2 bên đều sai. Người thì chê L.H vô duyên, việc đưa bạn trai về ra mắt bố mẹ rồi tự ý "xác định" chuyện cưới xin chẳng hợp lý chút nào. Cậu người yêu giữ thái độ đúng mực, trao đổi vấn đề rõ ràng mạch lạc, chỉ phải tội phụ huynh săm soi thì bị chị em phản đối khá nhiều. Cũng không thể trách được khi bố mẹ cách chúng ta cả 1 thế hệ, tư tưởng vẫn còn quan niệm cũ.

Bỏ tiền triệu mua cây cảnh, giỏ quà Tết kèm lì xì biếu nhà bạn trai, cô gái 27 tuổi vẫn bị mắng mỏ là vô duyên - Ảnh 6.

Mua đống quà đến nhà bạn trai, cô gái không ngờ bị nhận xét sau lưng là "quá lố" (ảnh minh họa)

Bỏ tiền triệu mua cây cảnh, giỏ quà Tết kèm lì xì biếu nhà bạn trai, cô gái 27 tuổi vẫn bị mắng mỏ là vô duyên - Ảnh 7.

Chỉ có mỗi túi quà 2 bên trao đổi nhau, mà sinh chuyện tranh cãi từ nhà ra đến ngõ (ảnh minh họa)

Sau khi lắng nghe đủ mọi ý kiến cùng gạch đá, L.H đã lên tiếng thanh minh thêm xoay quanh chuyện biếu xén: "Người yêu em nói chuyện với bố mẹ rằng lương thưởng gì đó được hẳn 30 triệu, nên em mới bảo chuẩn bị đồ chu đáo một chút. Sau nhận quà bố mẹ em khen người yêu chu đáo, biết suy nghĩ. Chứ nhà em cũng không thiếu mà phải đợi của người yêu mang về. Nhiều mẹ nói em nặng vấn đề quà cáp, thì quà của anh ấy có 1 cây quất nhỏ, 1 thùng bia và 1 giỏ quà bình thường thôi, em ở quê nên cũng không đắt, chưa đến 1 triệu đâu ạ".

Ban đầu thì khá nhiều người chê trách gia đình cậu bạn trai quá cổ hủ, nhưng đọc kỹ những lời cậu chàng nói qua lại với L.H thì có vẻ như bạn nữ sai nhiều hơn. Chưa cưới xin chắc chắn mà đã vội dặn chuyện quà cáp, bắt bạn trai phải theo ý mình, Tết này với L.H chắc đáng nhớ lắm đây.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất