Các nàng vụng về kể kỷ niệm ngày đầu về ra mắt nhà chồng: Cô làm đổ mâm vỡ bát, cô gọi bố chồng bằng ông

Afamily - 18/12/2017, 18:09

Có ai vụng về như em không các chị? Lần đầu về nhà người yêu ăn cỗ cầm 10 cái chén trượt chân làm bể tan tành hết, ngồi dậy lùi lại va vào bàn bể thêm 10 cái nữa. Chén đó lại là chén quý của bà anh, chỉ dành khi có khách quan trọng

 

Trong "sự nghiệp" làm vợ, làm dâu, làm bà nội trợ trong gia đình của toàn thể "500 chị em" tất nhiên sẽ có rất nhiều kỷ niệm khó quên nhưng trong đó, kỷ niệm đáng nhớ nhất chắc có lẽ là ký ức "hào hùng" về cái ngày ra mắt bố mẹ ông bà họ hàng nhà chồng phải không nào? Bởi cái ngày đó, đa số chị em nào cũng phải chuẩn bị tâm lý thật kỹ càng và trang bị cho mình thật nhiều kỹ năng để chứng tỏ bản thân là một người vợ, một người dâu "tiềm năng" nhất có thể.

Tuy nhiên, nói thì nói vậy chứ thật ra cũng có kha khá chị em dù đã sẵn sàng "chiến đấu" trước biết bao cặp mắt dòm ngó dò xét của nhà chồng nhưng vẫn không tránh khỏi chuyện bị khớp tâm lý mà tay chân vụng về hết cả lên, để từ đó kéo theo hàng tá chuyện bi hài có đủ, như chị gái trong câu chuyện dưới đây.

 - Ảnh 1.

(Ảnh: Facebook)

Chuyện là cô nàng nhà ta kể về ngày đầu ra mắt nhà chồng, không may hôm đó lại có cỗ và xui khiến thế nào cô ấy lại vạ tay vạ chân làm vỡ những 20 chiếc bát quý hơn tuổi đời 50 năm, được bà nội chồng yêu thương cất giữ, trước mặt hơn trăm người dòng họ bên chồng tương lai:

" (cất tủ hơn 50 năm), bà anh nổi tiếng khó theo kiểu phong kiến con gái phải thùy mị nết na, công dung ngôn hạnh các kiểu. Bà 93 tuổi rồi, quý đồ đạc lắm.

Em trượt trước mặt ba mẹ anh, bà anh và hơn trăm người dòng họ. Đen đủi lắm, trời xui đất khiến hôm đó em lại mang đôi dép tấc rưỡi nữa, đến bây giờ đôi khi dòng họ anh nhắc lại trêu em muốn độn thổ".

 - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Câu chuyện tuy có kết cuộc bi ai nhưng lại đầy màu sắc hài hước này vừa được đăng đàn chưa bao lâu thì ngay lập tức đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của chị em trong hội nhóm phụ nữ. Đa số, ai ai cũng hóng cái kết ngay sau đó và cũng có một số người hòa vào nội dung câu chuyện mà kể cho chị em nghe về ngày đầu tiên ra mắt của mình, tất nhiên cũng hài hước không kém.

Chị gái có tên Đoan hỏi thẳng trực tiếp cô nàng trên: "Rồi bà có nói gì không?" . Đáp lời ngay lập tức, cô nàng nhân vật chính liền úp mở trả lời như sau: "Theo bạn một bà phong kiến không cho cháu của mình quen bạn gái, chỉ đợi đến 23 tuổi làm mai để cưới vợ cho cháu thì bà ấy sẽ ra sao?" . Ngoài ra cô nàng cũng nói thêm là sau 6 tháng kiên nhẫn thì may mắn là bà cũng gật đầu chấp nhận cho quen nhau, thậm chí là bây giờ giục cưới.

 - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra hiện cũng có rất nhiều chị em kể về ngày đầu ra mắt của mình, như một minh chứng về cái ngày "định mệnh", một là ghi điểm tuyệt đối, hai là hư bột hư đường lại xấu hổ muốn chui xuống đất mà trốn đi.

Chị gái Hồng Anh thì chia sẻ về lần đầu tiên ra mắt của mình: "Hôm đầu tiên về nhà người yêu và cũng bê nguyên mâm cơm rơi vào người bố chồng. Chưa kể lúc gặp bố chồng thì gọi bằng ông, mãi lúc sau người yêu mới nhắc bảo bố anh đấy mới biết, muốn độn thổ cho đỡ nhục".

Cô bạn tên Xù Babi cũng chẳng kém gì khi "khai" ra cái ngày đầu tiên đáng nhớ của mình như sau: "Lần đầu đến nhà chồng, chơi mẹ chồng lúc đó bảo chặt hộ cho bác con gà, bác ra chợ mua hành về nấu cho ăn. Thề là lần đầu chặt gà luôn mà cứ mạnh miệng dạ dạ vâng vâng, chặt thế nào nhằm ngón tay, máu me bê bết luôn con gà, làm mọi người hoảng chở sang trạm xá khâu luôn, nhớ đời".

 - Ảnh 4.

(Ảnh: Facebook)

Nick Đỗ Thanh Huyền cũng tự bêu xấu mình: " Hôm em mới về xào rau mặn chát không ai ăn nổi. Bữa sau bê bát canh cá nóng bỏng tay, tới bàn ăn cái đổ ụp lênh láng hết ra bàn. Mọi người thì ngồi vào bàn hết rồi. Thề chỉ muốn có cái lỗ nào ở đấy chui xuống ". Huỳnh Như cũng "duyên" không kém: " Hôm nhà có tiệc, tui mang nhầm đôi dép của bà rồi trượt chân trôi dép xuống sông. Úi giời ơi đó giờ không ai dám mang dép bà, còn tui thì.. .".

Chị Bee Pham cũng thê thảm không hơn: " Em buổi đầu về nhà chồng ra mắt với ăn giỗ bố chồng luôn (lúc đó là người yêu) thì bê mâm làm đổ bát cơm cúng. Xong tý loay hoay up cả bình sữa vào đầu cháu bé nhà chị gái chồng. Thành ra cả nhà biết vụng nên về làm dâu cũng không bị bắt làm gì nhiều ".

Thôi thì qua đây, biết đâu "500 chị em" nào mà chưa có dịp về ra mắt nhà chồng sẽ góp nhặt được cho mình một mớ kinh nghiệm tốt, để sau này có dịp lại mang ra xài để tránh việc gặp phải mấy chuyện bi hài như trên, nhé!

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất