Trương Ngọc Ánh: "Chỉ có vai khó mới dụ dỗ được tôi"

Ngoisao.net - 21/04/2016, 17:16

Nữ diễn viên "Truy sát" thổ lộ những khó khăn trên phim trường càng khiến cô đặt tâm huyết vào vai diễn nhiều hơn.

Sau nhiều năm gắn liền với vẻ đẹp nữ tính, Trương Ngọc Ánh dần lấn sân sang phim hành động, gần đây nhất là Truy sát. Theo cô, đây là một cách bứt phá để làm mới hình ảnh bản thân. Người đẹp chia sẻ: “Chỉ có những vai khó mới khiến tôi thích thú. Tôi luôn được truyền thêm năng lượng từ việc thay đổi để thử thách và vượt qua những giới hạn của chính mình”.

truong-ngoc-anh-chi-co-vai-kho-moi-du-do-duoc-toi

Dù đã tích lũy nhiều kinh nghiệm, nhưng ở buổi quay đầu tiên, cô vẫn không khỏi bỡ ngỡ trước các phân cảnh hành động. Tuy nhiên, những khó khăn trên phim trường càng khiến Trương Ngọc Ánh đặt tâm huyết vào vai diễn nhiều hơn.

Dù rất bận rộn, chỉ có 2 giờ dành cho giấc ngủ nhưng Trương Ngọc Ánh vẫn nỗ lực hết mình. Cô luôn hoàn thành lịch trình kéo dài 3 giờ gồm một giờ luyện thể lực và 2 giờ dành riêng cho các bài tập võ thuật. Sau một thời gian ngắn, Trương Ngọc Ánh không chỉ nhập vai tốt mà còn chủ động hạn chế tối đa sự hỗ trợ từ các diễn viên đóng thế, trừ những cảnh quay quá mạo hiểm.

truong-ngoc-anh-chi-co-vai-kho-moi-du-do-duoc-toi-1

Trương Ngọc Ánh quan niệm, ở điện ảnh, đôi mắt là góc nhìn kể chuyện nên góc nhìn càng đa dạng, có chiều sâu thì càng truyền tải cảm xúc nội tâm của nhân vật chân thật. Để góc nhìn trở nên trọn vẹn và khách quan hơn, cô đã chọn riêng một “trợ lý đặc biệt”, Samsung Galaxy S7 edge để theo sát từng cảnh quay và ghi nhận chi tiết về từng khoảnh khắc diễn xuất của mình. Bà mẹ một con kể chiếc điện thoại này giúp cô có thể kiểm duyệt hình ảnh ngay tại phim trường dù ở điều kiện thiếu sáng.

polyad

Nhờ đó, nữ diễn viên có cái nhìn tổng quát về từng pha hành động. Thậm chí đây còn là một cách tham khảo cho việc thay đổi góc máy quay tạo nên hiệu ứng hình ảnh tốt nhất khi nhập vai. Là một diễn viên thực thụ, Trương Ngọc Ánh xem việc được sống những cuộc đời khác nhau trên màn ảnh là một đam mê. Theo cô, trong cuộc đời mỗi người, ai cũng có một niềm đam mê, còn gì buồn hơn nếu không được sống với nó. “Dù cho công việc bạn đang làm có vất vả, kiếm ít tiền đi nữa nhưng nếu bạn thấy vui và thoải mái thì đó chính là bạn đang sống hạnh phúc”, nữ diễn viên cho biết.

Mai Thương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất