Tròn mắt xem rùa bơi từ đại dương lên dự tiệc cưới

Kiến thức - 10/06/2015, 08:37

Lễ đính hôn này chắc hẳn sẽ được cô dâu chú rể và khách mời nhớ mãi bởi sự xuất hiện của một vị khách đến từ đại dương.

Tron mat xem rua boi tu dai duong len du tiec cuoi

 Một con rùa bỗng dưng xuất hiện trên bãi biển St Croix (Pháp) trong lễ cưới của một cặp đôi, vào đúng lúc các khách mời đang thưởng thức đồ uống. Sự xuất hiện của một vị khách đến từ đại dương khiến ai cũng kinh ngạc.

 

Tron mat xem rua boi tu dai duong len du tiec cuoi-Hinh-2
 Và quan khách còn bất ngờ hơn khi được biết đây là loài rùa da hay rùa luýt - loài rùa biển lớn nhất và là loài bò sát lớn thứ tư sau ba loài cá sấu.

 

Tron mat xem rua boi tu dai duong len du tiec cuoi-Hinh-3
 Tuy nhiên, “cô nàng” rùa này không có ý định tham dự lễ cưới mà chỉ lên bờ tìm chỗ đẻ và không mấy để ý đến những vị khách đang chăm chú theo dõi nó.

 

Tron mat xem rua boi tu dai duong len du tiec cuoi-Hinh-4
 Bà mẹ rùa vất vả đang trong quá trình sinh nở nên tập trung hết sức vào việc của mình. Sau khi đẻ xong, nàng rùa cẩn thận vùi ổ trứng vào trong cát và nhanh chóng tìm đường trở về biển trước con mắt ngạc nhiên của mọi người.

 

Tron mat xem rua boi tu dai duong len du tiec cuoi-Hinh-5
 Rùa da rất dễ phân biệt với các loài rùa biển khác vì chúng không có mai. Thay vào đó, lưng của chúng được bao phủ bởi lớp da và thịt trơn. 

 

Tron mat xem rua boi tu dai duong len du tiec cuoi-Hinh-6
 Rùa da đực không bao giờ trở lại bãi biển nơi chúng được sinh ra mà chỉ có rùa da cái mới trở lại đó để sinh nở. Rùa cái đào tổ bằng chân chèo, đẻ khoảng 9 ổ trong mỗi mùa sinh sản, mỗi ổ khoảng 110 quả trứng. Khoảng cách giữa hai lần đào tổ là khoảng 9 ngày.

 

Tron mat xem rua boi tu dai duong len du tiec cuoi-Hinh-7
 Trong khi các loài rùa biển khác hầu như chỉ quay lại bãi biển nơi chúng nở để làm tổ thì rùa da cái lại thay đổi nơi đẻ trứng trong vùng mà chúng nở. Các bãi biển được chọn thường có cát mềm vì mai và yếm của chúng rất mềm và dễ bị tổn thương nếu bãi biển có đá.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất