Chú rùa bò hơn 32km để tìm "tình yêu đích thực"

Tiin - 29/05/2015, 13:45

Chú rùa chạc tuổi tứ tuần này đã hai lần trốn khỏi vườn nhà của mình với mong muốn tìm kiếm người bạn đời đích thực.

Chú rùa Bobby đến nay đã được 37 tuổi, sống cùng với gia đình chủ nhân ở ngôi làng Warwickshire, Anh.
 

2 lần bỏ trốn khỏi vườn nhà, lần đầu tiên nó được tìm thấy ở Solihull, cách khu làng của Bobby tới hơn 32km. Còn lần thứ hai, người ta nhìn thấy nó đang gặm rau trong một chiếc giỏ của ai đó cách nhà gần 1km.

Chú rùa đi bộ hơn 32km để tìm ‘tình yêu đích thực’

Chú rùa Bobby đến nay đã 37 tuổi.

 Chủ nhân của Bobby, cô Debbie Acton cho biết, cô đã nuôi chú rùa này từ khi cô 5 tuổi. Đến nay, Acton đã là bà mẹ có 3 đứa con, và Bobby cũng đã ở tuổi trung niên rồi.

Tuy nhiên, gần đây, Bobby thường bỏ đi, có lẽ do đây là mùa sinh sản của các loài động vật. Cô Acton cho rằng: “chúng tôi nghĩ có thể nó muốn đi tìm một người bạn đời”.

Chú rùa đi bộ hơn 32km để tìm ‘tình yêu đích thực’

Bobby đã đi cách xa nhà tới hơn 32km.

Lần đầu tiên Bobby bỏ đi, Acton đã gửi lời nhắn đến cho hầu hết các gia đình ở trong làng và những làng bên ở trên Facebook. Thậm chí, cô còn dán áp phích có ghi thông tin về chú rùa bị mất tích để nhờ mọi người tìm kiếm.

Chú rùa đi bộ hơn 32km để tìm ‘tình yêu đích thực’

Chú rùa đi bộ hơn 32km để tìm ‘tình yêu đích thực’

Cô Acton và gia đình đã tìm mọi cách để tìm kiếm Bobby.

Acton đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người bạn, những người hàng xóm và cả những người không quen biết.

Có người đã nhìn thấy Bobby đi lang thang dọc theo con đường ở phía bắc và bắt đầu đi ra khỏi làng. Chú theo chân những người đi đường, sau đó lại không có dấu vết gì nữa. Tuy nhiên, cuối cùng một người phụ nữ ở Solihull đã thấy chú và quyết định giữ nó lại.

Sau khi được đoàn tụ, cô Acton cùng chồng John và 3 con Aidan, Jay và Casey đã đưa Bobby trở lại chuồng và tạo cho chú một một chỗ ở mới thật thoải mái và an toàn.

Tuy nhiên, vừa trở về, Bobby đã lại tìm cách trốn thoát một lần nữa. Chú đã lách chiếc mai của mình qua một lỗ hổng trong hàng rào khu vườn để ra ngoài vào ngay ngày hôm sau. Nhưng thật may mắn, Bobby đã được tìm thấy ngay sau đó khi chú đang gặm nhấm rau trong một chiếc giỏ của ai đó cách nhà gần 1km.

Chú rùa đi bộ hơn 32km để tìm ‘tình yêu đích thực’

“Trước đây, nó đã nhiều lần thất bại trong việc tìm kiếm một người bạn đời, tuy nhiên, để cảnh cáo nó vì hành động bỏ nhà ra đi, tôi đã quyết định cấm túc nó trong chuồng một thời gian”, cô Acton nói.

Acton cũng cho biết, “Sau những lần tìm kiếm Bobby, tôi đã tham gia vào Hội những người nuôi rùa trên facebook và tôi đã tìm cho nó một người 'bạn gái', một cô nàng rùa xinh xắn của một người phụ nữ ở làng bên. Nó sẽ được gặp mặt 'bạn gái' sau thời gian cấm túc”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất