Triển lãm nghệ thuật của G-Dragon (Big Bang)

Zing - 09/06/2015, 10:45

Trưởng nhóm Big Bang là một trong những sao thần tượng hiếm hoi xứng đáng với danh xưng "nghệ sĩ".

Ngày 8/6, G-Dragon tổ chức họp báo ra mắt triển lãm nghệ thuật PeaceMinusOne: Beyond the Stage.

Trưng bày các tác phẩm sắp đặt, điêu khắc, nhiếp ảnh và hội họa, triển lãm là "đứa con" được G-Dragon thai nghén trong suốt 1 năm với sự hợp tác của 14 nghệ sĩ.

"Bằng kinh nghiệm từng làm việc với nhiều nghệ sĩ trong âm nhạc, tôi nhìn thấy sự tuyệt vời của tính hiệp lực. Vì vậy, tôi muốn bắt tay với các nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác tạo nên một triển lãm kết nối văn hóa pop và nghệ thuật hiện đại" - G-Dragon phát biểu tại buổi họp báo.

"Tôi hy vọng triển lãm là cơ hội đưa một số nghệ sĩ xuất sắc đến với công chúng, và cho những người từng cảm thấy khó cảm nhận nghệ thuật sẽ tìm thấy sự thoải mái ở đây" - G-Dragon bộc bạch.

Chàng ca sĩ sinh năm 1988 giải thích: "Tôi thích những thứ đẹp đẽ, cho dù là quần áo, phụ nữ hay âm nhạc. Tôi chỉ thấy thích thú, vui vẻ khi được ngắm nhìn những thứ đẹp đẽ. Đó chính là khởi nguồn cho triển lãm này. Tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời khi bắt tay vào thực hiện. Hy vọng, mọi người cũng có cảm nhận tương tự khi đến đây".

G-Dragon cho biết niềm đam mê nghệ thuật cũng ảnh hưởng đến âm nhạc của anh:

G-Dragon cho biết niềm đam mê nghệ thuật cũng ảnh hưởng đến âm nhạc của anh: "Tôi đã sử dụng cảm giác có được khi chiêm ngưỡng một tác phẩm của Francis Bacon để làm nên Bae Bae (ca khúc vừa trình làng ngày 1/5 của Big Bang)".

Cái tên triển lãm PeaceMinusOne cũng là hình dung của G-Dragon về thế giới. Với anh, thứ lý tưởng nhất trên thế giới chính là Peace - sự thái bình, hòa thuận, nhưng trong thực tại luôn có gì đó bị lãng quên (Minus). Trong khi đó, lý tưởng và thực tại cùng va chạm và đối lập nhau trong mỗi người (One).

"Đó là thứ tôi cảm nhận được mỗi ngày. Luôn có một hình ảnh của tôi trên sân khấu và một hình ảnh ở ngoài đời. Một số người có thể nghĩ rằng tôi lúc nào cũng quyến rũ, nhưng cũng có những lúc tôi cảm thấy trống rỗng, cô đơn. Ai cũng có hai mặt đối lập và đó chính là ý tưởng của peaceminusone" - G-Dragon chia sẻ.

Triển lãm PeaceMinusOne: Beyond the Stage của G-Dragon sẽ diễn ra từ 9/6 đến 23/8 tại bảo tàng Nghệ thuật Seoul.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất