Thung lũng kỳ lạ tràn ngập những cây có thân hình vuông

Afamily - 09/05/2016, 11:16

Phần thân cây chia làm 4 mặt rõ rệt và kích thước bằng nhau khiến ai nhìn vào cũng phải tròn mắt ngạc nhiên.

Bên trong một ngọn núi lửa đã tắt tại El Valle, Panama là một thị trấn nhỏ. Nếu bạn đi du lịch tại đây, hãy đến chân núi Cerro Gaital, phía sau khách sạn Campestre. Nơi đây có một rừng cây nhỏ kỳ lạ với những loài cây có phần thân hình vuông. 

Ngay cả vân cây cũng có hình vuông. Cây vuông ở phần chân và khi phát triển lên cao, chúng sẽ chuyển về hình tròn như bình thường.

Có người cho rằng, cây không vuông như tưởng tượng. Nhưng cũng có du khách xác nhận cây thật sự vuông. Một người dân sống tại đây 60 năm nói rằng cây vuông là điều bình thường. Cây chia khá rõ bốn mặt với kích thước hoàn toàn đều nhau.
 

cay-hinh-vuong

Những loại cây trong thung lũng El Valle thường có hình vuông.

Trước đây, đã từng có nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Florida thử nghiệm mang những cây thân vuông ra khỏi thung lũng để trồng nhưng không thành công. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy việc đem cây đến nơi khác trồng đã diễn ra.
 
Trong khi đó, một giả thiết khác được đưa ra là cây gỗ mọc tại thị trấn El Valle là cây Quararibea asterolepis, một loại cây tán rộng thường được trồng tại các quốc gia Nam Mỹ như Brazil, Colombia, Costa Rica,.. Đây cũng là một loại cây tán rộng phổ biến ở Panama.

Thực tế, loại cây rán rộng thường có hình trụ và có mép thân. Tuy nhiên, khi mép cạnh phát triển sẽ khiến cây có dạng như hình vuông. Mặc dù vậy, tại sao cây lại phát triển giống hình vuông đến như thế thì vẫn chưa có câu trả lời.

 

cay-hinh-vuong

Thử nghiệm thước đo cho thấy thân cây gần như 90 độ.

cay-hinh-vuong

Hiện chưa rõ nguyên nhân tại sao cây ở đây có hình vuông.

cay-hinh-vuong

Cây hình vuông trở thành điểm du lịch hấp dẫn tại El Valle.

 

(Nguồn: Amusingplanet)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất