Thung lũng hoa hồ Tây hồi sinh sau khi bị giẫm nát

Zing - 14/12/2015, 13:43

Ngoại trừ tam giác mạch chưa thể hồi phục hoàn toàn, các loài hoa còn lại như cải, tuý điệp cúc hoạ mi... đã thi nhau khoe sắc, tạo nên vẻ đẹp riêng cho thung lũng hoa hồ Tây.

 

Sau một tuần đóng cửa để cải tạo, chăm sóc, thung lũng hoa Hồ Tây đã mở cửa trở lại vào cuối tuần qua. Thu hút khoảng 200-300 người trong ngày thường và 1000 người vào ngày chủ nhật.
Sau một tuần đóng cửa để cải tạo, chăm sóc, thung lũng hoa hồ Tây (Hà Nội) đã mở cửa trở lại vào cuối tuần qua thu hút khoảng 200-300 bạn trẻ đến vào ngày thường và gần 1.000 người vào cuối tuần.
Không khí tan hoang sau ba ngày mở cửa miễn phí dần biến mất. Thay vào đó là những vạt hoa tuý điệp đang thời kỳ nở đẹp.
Không khí tan hoang do ba ngày mở cửa miễn phí trước đó dần biến mất, thay vào là những vạt hoa tuý điệp đang thời kỳ nở đẹp.
Những luống hoa cải vàng rực rỡ.
Những luống hoa cải trổ vàng rực rỡ.
Những bông hoa hướng dương mới nở.
Hoa hướng dương mới nở.
Màu trắng tinh khiết của cúc hoạ mi.
Màu trắng tinh khiết của cúc hoạ mi.
Thảm hoa xôn đỏ rực.
Cả một đồng hoa đỏ rực, hấp dẫn giới trẻ.
Tuy vậy, thảm hoa tam giác mạnh bị giẫm đạp nhiều nhất trong đợt mở cửa miễn phí vẫn chưa thể phục hồi. Theo lời anh Hiếu, chủ vườn hoa thì dù đã đánh hoa từ xa về khu vực này trồng bổ sung nhưng vẫn không thể cứu vãn. Hiện luống hoa này chỉ đẹp bằng 50% so với trước khi bị giẫm nát.
Tuy vậy, thảm hoa tam giác mạch bị giẫm đạp nhiều nhất trong đợt mở cửa miễn phí vẫn chưa thể phục hồi. Theo anh Hiếu - chủ vườn hoa, dù đã đánh hoa từ xa về khu vực này trồng bổ sung nhưng vẫn không thể cứu vãn. Hiện luống hoa này chỉ đẹp bằng 50% so với trước khi bị giẫm nát.
Còn ở phía xa thì thảm hoa tam giác mạch đã hồi sinh gần như nguyên vẹn.
Còn ở phía xa thì thảm hoa tam giác mạch đã hồi sinh gần như nguyên vẹn.
Nhiều bông hoa đã chuyển màu hồng tím.
Nhiều bông hoa đã chuyển màu hồng tím.
Những luống hoa cosmos (hoa bươm bướm) bị giẫm nát khá nhiều nên anh Hiếu đã cho công nhân thu gom trồng lại. Những luống hoa này sẽ được căng lưới và quây lại để tránh du khách dẫm vào.
Những luống hoa cosmos (hoa bươm bướm) bị giẫm nát khá nhiều nên chủ vườn đã cho công nhân thu gom trồng lại. Những luống hoa này sẽ được căng lưới và quây lại để tránh du khách giẫm phải.
Với việc tập trung chăm sóc, tưới tắm, anh Hiếu hy vọng sau khoảng 2 tuần nữa thì thung lũng hoa Hồ Tây sẽ hồi phục hoàn toàn.
Với việc tập trung chăm sóc, tưới tắm, anh Hiếu hy vọng sau khoảng hai tuần nữa thung lũng hoa hồ Tây sẽ hồi phục hoàn toàn.
 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất