Thích thú với dàn siêu anh hùng "Made in Vietnam"

24h - 16/06/2015, 13:29

Hình ảnh những siêu anh hùng trong bom tấn Avengers gây bất ngờ khi diện trang phục gắn liền với các vật phẩm hết sức đời thường ở Việt Nam.

Đây là những bức vẽ độc đáo của chàng trai trẻ 9X Nguyễn Quang Huy, cựu sinh viên Đại học Kiến trúc.

Huy đã sử dụng những vật dụng rất đỗi quen thuộc, phổ biến ở Việt Nam thập niên những năm 80, 90 như chiếc bật lửa cối, hộp cao sao vàng hay lọ dầu gió... để thiết kế thành trang phục cho dàn siêu anh hùng của Biệt đội báo thù Avengers.

 - 1

Biệt đội siêu anh hùng... đậm chất Việt Nam.

Huy cũng giới thiệu hết sức rõ ràng về vật dụng được anh đính kèm trên mỗi nhân vật, giúp các bạn trẻ hiểu hơn về xuất xứ và ý nghĩa của tác phẩm.

Tên các nhân vật cũng được Huy "chế" lại cho thêm phần hài hước, gần gũi với tinh thần của thế hệ 9X như Thor thành Thỏ thiên lôi, Iron Man thành Kim Don Ỉn,...

Iron Man - Bật lửa cối

 - 2

Thời chiến tranh chống Mỹ, người dân ở miền Bắc Việt Nam chủ yếu dùng bật lửa Tàu. Đây là loại bật lửa vỏ nhôm nắp rời không chắn gió, nhuộm phẩm màu xanh đỏ như giấy bóng kính gói thuốc giun Quả núi. 

Thor - Diêm Thống Nhất

 - 3

Nhà máy Diêm Thống nhất được thành lập năm 1956. Năm 1993 Nhà máy chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp với tên gọi Công ty Diêm Thống nhất. 

Black Widow - Bút kim tinh

 - 4

Những người đã sống qua thập niên 80-90 ở Việt Nam không ai không biết đến bút Kim Tinh. Những năm 1990, bút chấm mực còn phổ biến và bút máy Trường Sơn là hàng hiệu thì loại bút Kim tinh là cả một mơ ước.

Captain America - Cao sao vàng

 - 5

Những năm 1968-1969, cao sao vàng ra đời với mặt cao mịn, có màu cánh gián, rất bền trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Người khổng lồ xanh Hulk - Dầu gió con ó (Dầu Trường Sơn)

 - 6

Dầu xanh Con Ó được sản xuất tại Singapore bởi công ty chuyên sản xuất dược phẩm nổi tiếng Borden. Xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 1960 với tên gọi quen thuộc dầu xanh Con Ó, cho đến nay nó đã trở thành vật dụng thiết yếu của rất nhiều gia đình tại Việt Nam.

Hawkeye - Kẹp tóc

 - 7

Hawekeye với chiếc cung tên quen thuộc được tạo từ chiếc kẹp tóc gắn bó với biết bao thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Sau thành công chùm hình ảnh các siêu anh hùng của Avengers, chàng sinh viên Nguyễn Quang Huy tiếp tục với các siêu nhân của Xmen như Người Nhện Spider Man, Người Sói Wolverine...

Người sói Wolverine - Trái xay nhung

 - 8

Trái xay nhung hay trái nhung to chừng 2cm, có hình bầu dục hơi dẹp, lúc ở trên cây vỏ màu đen tuyền, mịn như nhung. Trái nhung xuất hiện nhiều ở Gia Lai và lác đác ở vài cánh rừng rậm thuộc phía Bắc thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) và Tuy Hòa (Phú Yên), Quảng Ngãi.

Spider Man - Quả vải

 - 9

Trái vải phổ biến ở miền Bắc Việt Nam, nay chủ yếu được trồng nhiều ở các huyện của tỉnh Bắc Giang. Vải xưa kia được dùng là vật phẩm tiến vua và là cống phẩm cho triều đình Trung Hoa với tên gọi Lệ Chi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất