Nữ siêu anh hùng liệu có đang bị nhà sản xuất ngó lơ?

Zing - 05/06/2015, 15:13

Dù xét trên phương diện thương mại hay điện ảnh thì các nữ siêu anh hùng đều phải chịu lép vế trước nam đồng nghiệp.

Sau bộ phim The Avengers: Age of Ultron tung hoành tại các rạp phim toàn thế giới, các sản phẩm thương mại ăn theo siêu phẩm tràn lan thị trường. Ta có đủ các sản phẩm như búp bê, tượng hình, ba lô, trang phục cosplay, hình dán… của những nhân vật nổi bật như Captain America, Hulk, Iron Man hay Thor. 

Tuy nhiên, hầu như không có các sản phẩm về các nữ siêu anh hùng trên thị trường. Người hâm mộ Black Widow hay Scarlt Witch muốn cosplay họ cũng khó lòng kiếm được trang phục vừa ý.

 

Dù là một trong những nhân vật chính của Avengers nhưng Black Widow vẫn chưa thực sự được Marvel để mắt tới trong khi các siêu anh hùng khác đều đã được phát triển dự án điện ảnh riêng lẻ.

 

Việc thiếu vắng những bộ phim và các sản phẩm ăn theo các nữ anh hùng đã tồn tại từ lâu. Lý do được nêu ra là truyện tranh và đồ chơi thường dành cho con trai nên những sản phẩm ăn theo cũng được nhà sản xuất phát triển theo hướng tương tự. Tuy nhiên, geek girl khắp thế giới (phụ nữ yêu thích truyện tranh) gần đây đã lên tiếng về sự phân biệt giới tính cả trong truyện tranh lẫn phim ảnh.

 

Áo phông Guardians of the Galaxy thiếu vắng nhân vật Gamora – nữ anh hùng quan trọng không kém Groot hay Star-Lord.

 

Người hâm mộ Black Widow khắp nơi không bỏ qua cơ hội bày tỏ bức xúc trên Twitter với hashtag #WheresNatasha và #WheresBlackWidow. Ngay cả nam diễn viên Hulk - Mark Ruffalo - siêu sao của phim cũng nhìn ra sự thiên vị nam anh hùng vô lý này và viết tweet kêu gọi Marvel đừng bỏ rơi Black Widow.

Marvel bào chữa họ cũng đã có hơn 60 sản phẩm thương mại về Black Widow trên thị trường từ tượng, video game, áo phông, đồ cosplay, đồ chơi… Nhưng con số này chỉ là muối bỏ bể so với khối lượng và chất lượng khổng lồ của các mặt hàng ăn theo các siêu anh hùng nam giới.

 

Wonder Woman là dự án về nữ siêu anh hùng hiếm hoi được DC và hãng Warner Bros thực hiện trong thời gian gần đây.

 

Người hâm mộ đã chán chờ đợi Marvel và đã tự mình hành động. Fan khắp nơi tư thiết kế và sản xuất các dòng thời trang dành riêng cho các geek girl. Các dòng áo phông lấy cảm hứng từ không chỉ Black Widow mà cả các nam anh hùng khác, nhưng được thiết kế điệu đà cho nữ giới xuất hiện ngày một nhiều. Người dùng Twitter khắp nơi đăng ảnh và twit tham gia chiến dịch kêu gọi Marvel và DC dành nhiều đất hơn cho các nữ anh hùng như Balck Widow hay Wonder Woman.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất