Thành Long: "Chẳng công ty nào của Trung Quốc dám bán bảo hiểm cho tôi"

24h - 02/10/2017, 17:20

Vì quá liều mạng với những pha hành động nguy hiểm nên cho đến nay, Thành Long vẫn bị các công ty bảo hiểm từ chối bán bảo hiểm.

 

Trò chuyện với báo Phương Nam mới đây, Thành Long nhắc lại việc bị các công ty bảo hiểm của Hong Kong và Trung Quốc đại lục đưa vào “danh sách đen” từ năm 1982 vì cho rằng ông thường xuyên đùa giỡn với tính mạng khi thực hiện những pha hành động nguy hiểm mà không hề dùng thế thân hay bất kỳ thiết bị an toàn nào.

Thành Long nghẹn ngào: “Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ công ty bảo hiểm nào của Trung Quốc dám bán bảo hiểm cho tôi”.

Thành Long: "Chẳng công ty nào của Trung Quốc dám bán bảo hiểm cho tôi" - 1

Cái tên Thành Long trở thành "nỗi khiếp sợ" đối với các công ty bảo hiểm Trung Quốc

Tuy nhiên, khi đóng phim ở Mỹ lại hoàn toàn khác. Thành Long cho biết thêm, “Họ rất ‘phiền phức’. Ở phim trường, trước khi quay một cảnh hành động nào đó, sẽ có một nhân viên an toàn ở bên cạnh và trước tiên, tôi phải giải thích cho anh ta biết tôi sẽ làm gì.

Ông kể lại thời điểm đóng Giờ cao điểm: "Có một cảnh quay, đạo diễn đưa tôi đến bối cảnh và hỏi rằng tôi sẽ làm thế nào để vào được bên trong. Tôi nói, tôi sẽ trèo lên cây, rồi từ cây nhảy qua cửa sổ để vào. Tôi thị phạm cho ông ta xem, sau đó, ông ta vô cùng vui vẻ và hài lòng.

Đến hôm quay chính, tôi ngạc nhiên khi thấy bối cảnh đã biến thành một “đại công trình”, dưới đất đặt rất nhiều tấm thảm dày, còn có cả vài nhân viên thắt dây an toàn ở trên mái nhà dọn dẹp gọn gàng các chướng ngại vật để đảm bảo không có bất cứ thứ gì có thể làm tôi bị thương.

 “Anh thấy họ có đúng là rất ngốc nghếch không?” Thành Long đùa.

Thành Long: "Chẳng công ty nào của Trung Quốc dám bán bảo hiểm cho tôi" - 2

Thành Long trên phim trường của Hollywood trong bộ phim mới nhất Kẻ Ngoại Tộc. Trong quá trình quay phim, ngôi sao hành động gặp chấn thương và phải nhập viện. Tuy nhiên, ông đã quay lại đoàn làm phim ngay sau đó bất chấp lời khuyên ngăn của các bác sĩ.

Tuy nhiên, “Họ có lý do để làm như vậy. Vì tôi thường xuyên bị thương trên phim trường, nhẹ thì bầm dập, gẫy chân gẫy tay, nặng thì thậm chí nằm viện và phải bất động vài tháng. Và như thế, cả đoàn làm phim sẽ phải dừng lại, tổn thất vô cùng lớn” - Thành Long giải thích.

Thành Long: "Chẳng công ty nào của Trung Quốc dám bán bảo hiểm cho tôi" - 3

Thành Long chuẩn bị trượt xuống từ tòa nhà 21 tầng với thiết bị bảo vệ duy nhất là tấm thảm "nhỏ như lòng bàn tay" ở bên dưới và chiếc áo da nhằm giảm tốc độ trượt

Đây chính là sự khác biệt trong cách làm phim của Trung Quốc và Hollywood. Ở Hollywood, người ta quan tâm nhiều đến sự an toàn của diễn viên. Họ trang bị rất nhiều thiết bị để đảm bảo an toàn cho diễn viên trong các cảnh hành động, trong khi ở Trung Quốc, các đạo diễn và chính bản thân Thành Long cũng như các diễn viên khác lại đề cao tính chân thực của những pha hành động dù chúng có nguy hiểm đến mức nào.

Thành Long: "Chẳng công ty nào của Trung Quốc dám bán bảo hiểm cho tôi" - 4

Thành Long luôn đề cao sự chân thực trong mỗi cảnh hành động mà mình thực hiện

Khi quay phim ở Hollywood, Thành Long thậm chí nhiều phen khiến các đồng nghiệp người nước ngoài của mình “tròn mắt kinh ngạc” khi thực hiện các pha hành động nghẹt thở mà không hề dùng đến thiết thị an toàn nào.

Thành Long: "Chẳng công ty nào của Trung Quốc dám bán bảo hiểm cho tôi" - 6

Bức ảnh trong cuốn tự truyện của Thành Long. Ngôi sao võ thuật miêu tả, người đồng nghiệp Hollywood mặc áo trắng tỏ ra vô cùng sợ hãi khi diễn cảnh đánh nhau trên không trong phim Người bảo vệ mặc dù: "Anh ta có dây bảo hiểm, còn tôi thì không"

Sự “liều lĩnh” nhiều khi đến điên rồ của Thành Long khiến ngôi sao hành động hài nổi tiếng thế giới này từng phải chịu không biết bao nhiêu đau đớn về thể xác, thậm chí, đã có những lần đối diện với tử thần. Tuy nhiên, ông vẫn chưa bao giờ hối hận vì những điều mình đã làm, vì ông cho rằng: “Có trải qua nhiều trải nghiệm như vậy, tôi mới được khán giả yêu mến như ngày hôm nay".

Ngoài Thành Long, tài tử nổi tiếng Hong Kong Tạ Đình Phong cũng cùng nằm trong “danh sách đen” của các công ty bảo hiểm. Tạ Đình Phong cũng nổi tiếng với sự “liều lĩnh” khi thực hiện các pha hành động nguy hiểm với mức độ rủi ro cao. Chính vì thế, khi quay bộ phim Bản sắc anh hùng, tài tử họ Tạ đã phải sang tận Mỹ để mua bảo hiểm cho mình.

 
Theo Dân Việt

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất