Tâm sự 'gây bão' của con dâu trẻ: 'Không cần lấy chồng giàu, chỉ cần gả vào nhà chồng bao dung'

Tiin - 17/08/2020, 07:34

Hạnh phúc của nhiều cô gái khi về làm dâu không chỉ được chồng luôn yêu thương, chiều chuộng mà còn là được gia đình nhà chồng quý mến, bao dung.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đủ các phi vụ chia tay, đánh ghen, ngoại tình, bị nhà chồng đối xử tệ bạc. Mỗi lần đọc được những câu chuyện này, các chị em độc thân lại sợ yêu, sợ lấy chồng.

Tuy nhiên bên cạnh những điều tiêu cực trên mạng xã hội thì vẫn có những chị em chia sẻ niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân, đặc biệt là những câu chuyện về gia đình nhà chồng tuyệt vời như cô vợ dưới đây.

Theo đó, cô vợ có tên M.C (30 tuổi) đã tự hào chia sẻ câu chuyện về gia đình chồng mình trong một nhóm dành cho giới trẻ đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Được biết, cô gái này đã lấy chồng 5 năm và luôn cảm thấy cuộc sống gia đình mình hạnh phúc vì có bố mẹ chồng tâm lý, thấu hiểu.

Cô gái chia sẻ: 'Không cần phải lấy chồng giàu, chỉ cần được gả vào gia đình nhà chồng bao dung là được! Mình năm nay 30 tuổi, lấy chồng được 5 năm rồi. Hồi còn đi học ở với bố mẹ đẻ thì việc gì cũng đến tay, từ hồi lấy chồng đến giờ nhàn nhã sướng hơn hẳn. Vì bố mẹ chồng đều nghỉ hưu rồi, 2 vợ chồng đi làm về là nhà cửa sạch sẽ, cơm nước xong hết chỉ việc tắm rửa ăn tối, rửa bát rồi tắm cho con.

Thời gian đầu mình còn phát ngại cả ra nhưng bố mẹ chồng hiểu ý bảo không phải ngại, còn trẻ cứ tập trung lo kiếm tiền đi. Cuối tuần còn dặn mình ngủ thêm cho lại sức. Có lần đi chợ với mẹ chồng nghe loáng thoáng có bà hàng xóm hỏi mẹ là sao bà chiều vợ chồng nó thế, bắt nó làm đi chứ không là ỷ lại đấy. Bà đáp: 'Con tôi, cháu tôi không chiều thì chiều ai?'.

Thậm chí sau 4 năm ở chung, vợ chồng cô muốn ra riêng để tiện đi làm và gần trường của con, hai ông bà cũng đồng ý ngay dù chồng cô là con một.

'Ở chung được 4 năm thì bọn mình tính xin ở riêng để tiện cho việc đi làm và đưa đón trẻ con đi học. Lúc ấy đang ngại không biết mở lời thế nào vì chồng là con một. Ai ngờ ông bà tâm lý đồng ý luôn, lại cũng chỉ lo là mình vất vả chăm con rồi chăm chồng. Bố chồng thì cứ nghe mình kể chồng đi chơi, đi nhậu về muộn là y như rằng ông xã được nghe bài ca 'Mày phải biết thương con C. chứ, chỉ biết sướng mỗi bản thân mày thôi à?', kèm theo cuối tuần lên thăm cháu lại được giáo huấn tiếp.

Mẹ chồng tuần nào cũng gửi đồ ăn, rau củ lên tiếp tế cho 2 vợ chồng. Chính ông chồng mình còn bảo 'Rồi không biết cái nhà này ai là con đẻ nữa!.

 

Thùng quà quê của bố mẹ chồng dành cho con dâu và con trai. Ảnh M.C.
Thùng quà quê của bố mẹ chồng dành cho con dâu và con trai. Ảnh M.C.

Hôm trước về nhà bố mẹ chồng chơi, mình xem YouTube, kênh mà có con bé ăn hải sản, trêu chồng là thèm quá, giá mà chồng đưa mình đi ăn nhỉ. Mẹ chồng thấy thế chẳng nói chẳng rằng đặt nguyên set lẩu hải sản về cho cả nhà ăn một bữa sướng đời.

Bao nhiêu lần vợ chồng cãi vã bố mẹ chồng cũng là người bênh vực con dâu. Chỉ vì mình lấy chồng xa, thân cô thế cô nên bố mẹ không để mình phải chịu thiệt thòi.

Cuộc đời này may mắn nhất là được làm con của bố mẹ. Đâu cần gì giàu sang, vinh hoa gì xa xôi phải không chị em?'.

Lời nhắn gửi đong đầy yêu thương của bố mẹ chồng khiến nhiều chị em ghen tỵ. Ảnh M.C.

Lời nhắn gửi đong đầy yêu thương của bố mẹ chồng khiến nhiều chị em ghen tỵ. Ảnh M.C.

Trong khi mỗi ngày lên mạng, người ta lại thấy những tin ly hôn, đánh ghen hay lục đục mẹ chồng - nàng dâu khiến nhiều người mất đi niềm tin vào tình yêu thì những câu chuyện như của M.C cũng đủ khiến nhiều người cảm thấy ấm áp, tin vào cuộc sống hôn nhân.

Đọc bài viết này, hàng loạt cư dân mạng bình luận: 'Nên đọc những bài viết như thế này để có động lực lấy chồng'; 'Ước gì bố mẹ chồng nào cũng có tư tưởng thoáng như này'; 'Lấy chồng là một chuyện, còn phải lấy cả nhà chồng nữa'; 'Có phải bố mẹ chồng nào cũng ghê gớm đâu. Phải nghĩ tích cực lên chứ'…

'Không cần lấy chồng giàu, chỉ cần gả vào nhà chồng bao dung' khiến chị em gật gù. Ảnh minh họa.

'Không cần lấy chồng giàu, chỉ cần gả vào nhà chồng bao dung' khiến chị em gật gù. Ảnh minh họa.

Hội chị em tin rằng, người phụ nữ đúng là không cần chồng giàu, chỉ cần gia đình chồng bao dung là đủ hạnh phúc rồi.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất