Hào hứng khoe mẹ chồng ảnh "bữa cơm thanh mát", con dâu bị mắng là keo kiệt, cố ý tiết kiệm tiền đem về nhà mẹ đẻ

Kênh 14 - 06/06/2018, 02:37

Sau khi nhìn thấy hình ảnh những bữa ăn hàng ngày của hai vợ chồng, mẹ chồng liền sầm mặt, mắng mỏ con dâu keo kiệt, nấu ăn không ra gì, đồng thời cho rằng nàng dâu trẻ tiết kiệm tiền để đem về nhà mẹ đẻ.

Mẹ chồng sầm mặt khi thấy bữa ăn nàng dâu nấu cho con trai mình

Việc không ở chung nhà với mẹ chồng sẽ giúp những nàng dâu tránh được những xích mích, va chạm nhỏ trong cuộc sống. Bởi đa phần những mâu thuẫn từ nhỏ tới lớn trong cuộc sống hàng ngày của hai vợ chồng ít nhiều xuất phát từ 2 người phụ nữ ấy.

Bình thường, do ở xa nên mối quan hệ mẹ chồng  - nàng dâu của chị L.C vẫn luôn tốt đẹp. Tuy nhiên, gần đây, mẹ chồng C. chỉ vào chơi vài 3 hôm thôi đã sầm mặt, tỏ vẻ không hài lòng với con dâu khi tận mắt xem lại những hình ảnh bữa cơm hàng ngày của đôi vợ chồng trẻ.

Hào hứng khoe mẹ ảnh chụp những bữa cơm hàng ngày, thay vì được mẹ chồng khen đảm đang, nàng dâu bỗng "chết đứng" khi mẹ chồng sầm mặt, trách móc con dâu kiệt sỉ, nấu ăn đoảng. Thậm chí cho rằng con dâu tiết kiệm, vun vén tiền đem về nhà mẹ đẻ.

Mẹ chồng sầm mặt mắng con dâu keo kiệt, găm tiền đem về nhà đẻ khi nhìn ảnh chụp những bữa ăn toàn rau xanh hàng ngày - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ của nàng dâu trẻ trên mạng xã hội gây tranh cãi

" Hai vợ chồng em mới cưới, cùng làm ở thành phố và gia đình 2 bên đều ở quê cả. Lâu nay mối quan hệ giữa em với mẹ chồng đều ổn, em hay gọi điện hỏi thăm các cụ và hàng tháng có ít nhiều đều gửi về cho các cụ dùng thêm. Chuyện chẳng có gì khi hôm nay mẹ chồng em vào chơi, em xin nghỉ phép 3 hôm để đưa bà đi tham quan (hiện tại em đang ở Đà Nẵng). Em đi chợ nấu cơm trưa rồi đợi chồng về cùng ăn. Mọi thứ diễn ra vui vẻ. 

Khi mọi người ngồi lại ăn hoa quả, vì có thói quen nấu xong chụp hình lại nên em đưa mẹ chồng xem những bức ảnh em chụp bữa cơm của 2 vợ chồng. Những tưởng được bà khen hoặc vui vẻ thì bà lại tối sầm mặt lại nói em không ra gì. Kêu em nấu ăn không nên hồn, ki bo với chồng, tiết kiệm quá mức, nói em giữ tiền để đưa về cho nhà mẹ đẻ. Em không hiểu sao mẹ chồng lại phản ứng như thế. Là dâu mới nên em cũng chỉ dám nói lại là như thế 2 vợ chồng ăn đủ, với cả chồng cũng dễ nuôi, không đòi hỏi phải này kia nên nấu như thế cũng hợp lý, em sẽ để ý lần sau nấu đầy đủ hơn cho chồng. Thấy mẹ nói em, chồng em cũng có bảo là như thế cũng hợp lý rồi, vừa đủ với ăn uống cần vui vẻ, và vợ chồng trẻ nên tiết kiệm một chút hay hơn. Vậy mà mẹ chồng em vẫn chỉ trích em đấy mọi người ạ.

2 vợ chồng em ăn ít, với cả đều không thích ăn thịt, không ăn được da gà nên nấu chỉ có mỗi đùi với ức thôi. Đặc biệt thích rau, xào, luộc, canh các kiểu vì cũng hơi thừa cân tí" .

Hào hứng khoe mẹ chồng ảnh bữa cơm thanh mát, con dâu bị mắng là keo kiệt, cố ý tiết kiệm tiền đem về nhà mẹ đẻ - Ảnh 2.

Bữa ăn hàng ngày của đôi vợ chồng trẻ gồm một món mặn và một món canh

Hội chị em người đồng cảm, người cho rằng: "Khoe với mẹ chồng làm gì?"

Nàng dâu trẻ chia sẻ câu chuyện của mình với mong muốn nhận được lời khuyên cũng như tư vấn từ hội chị em nội trợ đồng thời bày tỏ thắc mắc bữa ăn như vậy có thật sự thiếu chất như mẹ chồng đã nói hay không.

Tuy nhiên, nhiều chị em cũng đồng suy nghĩ với cô vợ trẻ, tuỳ thuộc vào khẩu vị cũng như thói quen ăn uống của hai vợ chồng để nấu nướng. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng cô con dâu nên tế nhị, không nên khoe với mẹ chồng bởi bà mẹ nào cũng thương con trai, chẳng biết ăn ít hay nhiều nhưng nhìn bữa ăn sơ sài, đạm bạc như ấy trong khi không ở cùng nhà thì đều không vui. 

Hào hứng khoe mẹ chồng ảnh bữa cơm thanh mát, con dâu bị mắng là keo kiệt, cố ý tiết kiệm tiền đem về nhà mẹ đẻ - Ảnh 3.

Bữa ăn sơ sài khiến mẹ chồng sầm mựt chê con dâu keo kiệt

"Khoe với mẹ chồng làm gì, cứ nhìn bữa ăn toàn rau xanh mà ít đạm thì mẹ lại nghĩ hà tiện, không đảm bảo sức khoẻ cho con trai. Mình thấy hai vợ chồng ăn vậy là được rồi, nhà mình hàng ngày có 3 người cũng chỉ 1 món mặn, một món canh là xong bữa. Tuỳ theo kinh tế gia đình nữa chứ, nấu nhiều không ăn hết cũng là lãng phí" , tài khoản D.T. bình luận. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều chị em cho rằng bữa ăn của hai vợ chồng quá sơ sài, dù chồng dễ tính nhưng cũng nên chuẩn bị bữa ăn hàng ngày đảm bảo đủ dinh dưỡng. "Tiết kiệm quá, ăn mãi thế này không được. Vợ chồng mình lâu lâu ngán thịt cá thì làm canh rau muống hột nấu me rồi 1 món chiên mình thấy ít rồi. Đằng này bạn nấu 3 món mà nhìn toàn rau thế thì mẹ chồng tối sầm mặt là phải. Thấy ở với vợ mà con trai ăn uống không ra gì thì bà chả giận" , một bà mẹ bỉm sữa bày tỏ quan điểm. 

Hào hứng khoe mẹ chồng ảnh bữa cơm thanh mát, con dâu bị mắng là keo kiệt, cố ý tiết kiệm tiền đem về nhà mẹ đẻ - Ảnh 4.

Bữa ăn được mẹ chồng cho là thiếu chất đạm, quá nhiều rau xanh

Không những thế, mọi người cũng khuyên nàng dâu trẻ cũng nên cư xử khéo léo, nếu mẹ chồng phàn nàn và tỏ vẻ không ưng ý với việc ăn uống của hai vợ chồng thì cũng nên ậm ừ cho qua chuyện. Bởi bà chỉ vào chơi vài hôm chứ không ở cùng, nên việc ăn uống của hai vợ chồng thì có thể tự sắp xếp sao cho hợp lí và ngon miệng là được, không cần phải đầy đủ "sơn hào hải vị". 

Câu chuyện trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội hiện vẫn đnag tiếp tục nhận được những ý kiến tranh cãi từ các chị em. 

Theo KA/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất