Con dâu chân đau phải nằm một chỗ, mẹ chồng cả ngày chỉ ngồi hát karaoke, tranh thủ nấu giúp bữa cơm thì chẳng thể nuốt nổi

Kênh 14 - 03/08/2018, 03:49

Dù biết con dâu chân bị đau do ngã xe, không đi lại được nhưng mẹ chồng vô tâm cũng chẳng đoái hoài, suốt ngày chỉ ngồi hát hò, cháu đói cũng mặc kệ, cơm nước thì sơ sài chẳng thể nuốt nổi.

Thời con gái ở nhà được bố mẹ bao bọc chăm sóc, mỗi lần ốm đau, mệt mỏi là lại được vỗ về, quan tâm đỡ đần mọi việc lớn nhỏ. Tuy nhiên, sau khi kết hôn có cho mình một gia đình nhỏ thì mọi gánh nặng dường như lại đổ dồn lên vai người phụ nữ. Dù có mệt mỏi, cũng cố gắng gồng mình để lo cho con cái, vun vén gia đình. Thậm chí, chẳng dám than thở cùng ai bởi chồng cũng bận lo kinh tế cho gia đình, không có nhiều thời gian giúp vợ.

Mới đây, tâm sự của cô vợ trẻ khi phải nằm một chỗ vì chân đau, mẹ chồng vô tâm chẳng giúp đỡ được nhiều việc nhà lẫn việc trông con được chia sẻ lên mạng xã hội nhận được nhiều đồng cảm của chị em.

Con dâu chân đau phải nằm một chỗ nhưng mẹ chồng cả ngày chỉ ngồi hát karaoke, tranh thủ nấu giúp bữa cơm thì chẳng thể nuốt nổi - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ của nàng dâu trẻ trên mạng xã hội nhận được nhiều đồng cảm của các chị em

"Vừa hôm trước em kêu vụ ngã xe không đi lại được xong bị nhà nội trục xuất về ngoại không biết các chị còn nhớ không. Nay em về nhà nội rồi, vẫn chưa đi lại được nhưng nghĩ thương bố mẹ trên nhà vất vả quá nên quyết về nội một phen. Không biết tương lai thế nào nhưng cứ hình dung sau này lỡ phải nằm 1 chỗ thật lại thấy sợ sợ. Lấy được nhà thương người thì là may mắn còn không thì...

Bảo sao phụ nữ lấy chồng nhiều người bị trầm cảm thế, đến nỗi nghĩ quẩn phải tự tử. Nhưng đến chính em đây nhiều lúc bế tắc cũng lóe lên ý nghĩ "hay là mình chết quách đi, sống như thế này không bằng chết... " nhưng may em vẫn vượt qua được quãng thời gian đó.

Chồng thì mải lo kinh tế, con thì thơ bé, em ốm đau không đi lại được nằm 1 chỗ nào dám đòi hỏi gì.

Con thì bé trèo leo khắp người mẹ, bà nội thì ngồi ôm điện thoại livestream hát karaoke, mặc kệ cháu đói. Con dâu đau không làm được gì nào dám sai mẹ chồng, chỉ bảo mẹ pha hộ con bình sữa cho cháu mà cũng khó chịu đi pha xong lại ôm mic hát. Mà sao em thấy người ta vô cảm quá. Bữa cơm này đối với nhiều chị sẽ kêu em là được voi đòi tiên, nhưng thực sự em không nuốt nổi" , những dòng tâm sự của nàng dâu trẻ trên hội nhóm dành cho các chị em.

Con dâu chân đau phải nằm một chỗ nhưng mẹ chồng cả ngày chỉ ngồi hát karaoke, tranh thủ nấu giúp bữa cơm thì chẳng thể nuốt nổi - Ảnh 2.

Nhìn mâm cơm mẹ chồng nấu mà nàng dâu trẻ chẳng thế nuốt nổi

Theo đó, do bị ngã xe không đi lại được nhưng không muốn phiền ông bà ngoại nhiều nên K.L quyết định về nhà nội. Chân đau chẳng làm được việc gì, con nhỏ thì quấy khóc nhưng mẹ chồng vô tâm cũng không hỗ trợ gì nhiều. Ngoài bữa cơm qua loa chẳng thể nuốt nổi thì bà chỉ suốt ngày ngồi hát karaoke và livestream lên mạng xã hội facebook. Cháu nhỏ quấy khóc vì đói cũng mặc kệ, chẳng đoái hoài.

Sau những lời than thở ấy là hình ảnh mâm cơm tuyềnh toàng, với vài miếng thịt luộc thái vội chấm mắm, cùng bát chuối nấu còn lỏn chỏn vài miếng...

Chẳng bàn đền việc cơm ngon hay dở, nhưng chỉ vì chân đau không đi lại được, còn thì quấy khóc mà mẹ chồng chẳng đỡ đần việc gì cũng đủ khiến nàng dâu trẻ cảm thấy stress. Ngay sau khi những dòng chia sẻ của K.L được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời động viên từ các chị em cùng cảnh làm dâu.

"Cố gắng lên mom. Sau đợt này nhớ là phải thương bản thân nhiều hơn. Không ai thương mình bằng chính bản thân mình cả. Nhanh khỏi chân rồi tự xuống bếp nấu nướng, rồi lo cho bé con chứ nhờ mẹ chồng bà có làm giúp thì cũng chẳng vui vẻ gì, có khi còn mặt nặng mày nhẹ ấy" , tài khoản D,A bình luận.

"Thương mom ghê, mình cũng sống cùng mẹ chồng nhưng mỗi lần ốm đau là vẫn phải cố lết xuống nấu nướng, dọn dẹp tinh quân xong mới lên nằm nghỉ. Chứ nhờ bà làm là lại kể nể, không thì đụng cái này cái kia cũng nhức đầu. Nhiều khi mệt mà chẳng dám than sợ chồng nghĩ ngợi, rồi lại bảo bênh con dâu. Nhìn mâm cơm này đúng là chả bụng dạ nào nuốt nổi" , chị Ngô.L.L chia sẻ.

Theo KA/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất