Sức sống kỳ diệu của em bé chào đời chỉ nặng 450 g

Ngoisao.net - 29/07/2015, 16:51

Sau gần 345 ngày nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt, bé Trevor Frolek, người Mỹ, vừa xuất viện về nhà dù lúc mới sinh em chỉ nặng 450 gram. 

baby2-6432-1438144959.jpg

Bé Trevor Frolek bụ bẫm sau 345 ngày chiến đấu ở bệnh viện vì chào đời quá sớm. Ảnh: Wday6

Khi mang thai ở tuần thứ 23 của thai kỳ, Becky Frolek bỗng thấy có điều gì khác lạ. Cô lo sợ điều tồi tệ nhất sẽ xảy đến với mình, và điều đó đã trở thành sự thật. Bé Trevor chào đời sớm hơn dự kiến 17 tuần với cân nặng chỉ 450 gram. 

"Đặc biệt là kể từ cái đêm thằng bé được sinh ra, cho đến tận bây giờ, chúng tôi thực sự không nghĩ nó có thể vượt qua", Bo Frolek, bố của Trevor nói. 

"Đó là cả một cuộc chiến được tính theo từng giờ từng phút", Becky nói thêm. "Bác sĩ đã nói với vợ chồng tôi rằng chặng đường này sẽ giống như một chuyến đi của tàu lượn siêu tốc. Sẽ có những ngày tốt đẹp và cả những ngày tồi tệ nữa". 

Lúc mới sinh, bé Trevor rất dễ tổn thương và bé nhỏ tới mức anh Bo có thể luồn cả chiếc nhẫn cưới vào chân con trai. 

Bệnh viện đã tiến hành nhiều ca phẫu thuật để khắc phục các vấn đề ở mắt, ở tai cho cậu bé. Sau 345 nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt, cậu bé cuối cùng cũng được xuất viện về nhà ở Lingerwood, bang North Dakota. 

"Cuối cùng thằng bé đã vượt qua tất cả những trở ngại để có được ngày hôm nay", anh Bo xúc động nói. 

baby1-4912-1438144960.jpg

Trevor bé nhỏ khi mới chào đời. Ảnh: Wday6

Erin Kuehl, nữ y tá khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Essentia, thì chia sẻ: "Có nhiều ngày khi rời khỏi khoa, chúng tôi không biết liệu có còn được nhìn thấy cậu bé nữa không. Đây là phần thưởng lớn nhất, tuyệt vời nhất mà chúng tôi được nhận". 

Theo Fox4kc, đây là lần đầu tiên cả gia đình cùng rời bệnh viện trong vòng gần một năm qua. Rất nhiều y tá đã cùng có mặt ở bệnh viện để tổ chức một bữa tiệc chia tay cậu bé vào tối thứ 6 tuần trước, khi em được gia đình đưa về nhà. 

"Với tôi, đây thực sự là một điều kỳ diệu. Thật không ngờ khi Trevor có thể đi được quãng đường dài như thế", Becky nói. 

Bà mẹ này cũng cho biết cô cảm thấy có chút hồi hộp và căng thẳng khi thời gian tới sẽ cùng gia đình chăm sóc cho bé Trevor mà không có các y tá hỗ trợ. Cậu bé đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng em hoàn toàn có thể làm được điều mà các sách vở y khoa không thể dự đoán được.

Ngoài bé Trevor, vợ chồng chị Beckly còn có một cô con gái lớn tên Brooklyn và sắp chờ đón một em bé nữa chào đời trong vài tháng tới. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất