Em bé dị nhân "không có gương mặt" được phẫu thuật thành công

Xã hội - 29/06/2015, 16:27

Em bé dị nhân sinh ra không có mũi, mắt và hàm trên khiến cộng đồng thương cảm. Cuộc sống của em bé dị nhân này đã trở lại bình thường khi được phẫu thuật thành công.

Em bé dị nhân 'không có gương mặt' có tên là Yahya El Jabaly. Ngay khi mới chào đời, em bé này đã không có mắt, không có hàm trên và bị thủng một lỗ ngay giữa khuôn mặt.

Theo Dailymail, cơ thể của cậu bé người Ma Rốc này đã gặp nhiều biến chứng, ngăn các xương ở vùng mặt hợp nhất lại, ngay từ lúc em còn trong bụng mẹ. Dù đối mặt với bất hạnh và gặp nhiều khó khăn, nhưng em bé dị nhân này vẫn cố gắng sống vui vẻ, nhờ vào sự thương yêu của cha mẹ em. Do không có vòm miệng nên bé trai tội nghiệp này không thể nói thành lời. Mỗi lần có dịp đi ra khỏi làng, Yahya luôn được bố mẹ che kín gương mặt vì tránh để người khác nhìn thấy hình dạng khác thường của mình.

 10

Hoàn cảnh đáng thương mà cậu bé Yahya phải gánh chịu đã lan truyền khắp toàn cầu sau khi bức ảnh của em được đăng tải trên Facebook, nhằm gây sự chú ý đến các chuyên gia y tế.

Điều kỳ diệu sau đó xảy ra khi một phụ nữ người Úc tên Fatima Baraka cảm động trước câu chuyện của Yahya và hy vọng tìm được cách cứu em. Bà liên hệ được với ông Tony Holmes, vị bác sỹ từng tách rời thành công cho cặp song sinh dính liền Trishna và Krishna ở Bangladesh. Ngay sau đó, Yahya đã được liên hệ và sắp xếp đưa em tới Úc để điều trị. Tại đây, cậu bé đã trải qua hàng loạt các xét nghiệm, từ chụp CT cho đến chụp MRI, nhằm tìm ra phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.

 9

 8

Ban đầu, ca phẫu thuật được dự kiến ​​sẽ mất đến tám giờ nhưng cuối cùng nó kéo dài hơn 18 giờ. Các bác sĩ cho biết, Yahya đã mất gần một nửa số máu từ cơ thể và có màng bao phủ não. Một nhóm các bác sĩ phẫu thuật đã làm việc luân phiên trong ca phẫu thuật tốn kém này. Chi phí của ca phẫu thuật được tài trợ một phần bởi sự đóng góp từ các bác sĩ tận tâm tại bệnh viện.

 5

Ca phẫu thuật diễn ra vào tháng 12 nắm ngoái. Mọi chuyện đến giờ đều suôn sẻ, bé trai này sẽ có thể giao tiếp bình thường sau ca phẫu thuật do thanh quản còn nguyên vẹn.
 

 2

 0

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất