Sự thật về anh chàng bị tố "giả bệnh trầm cảm" đi thi X-Factor

Kênh 14 - 18/04/2016, 15:17

Nguyên Bảo đã có những chia sẻ về căn bệnh của mình cũng như lí do vì sao quyết định cởi mở bản thân hơn trước đây tại "X-Factor Việt Nam".

Tối qua, "X-Factor Việt Nam - Nhân tố bí ẩn 2016" đã lên sóng tập 3 Vòng Hội ngộ với nhiều tài năng, câu chuyện đáng chú ý. Trong đó, thí sinh Trần Nguyên Bảo - người thể hiện khá độc đáo ca khúc "And I'm Telling You" đã để lại nhiều tình cảm cho khán giả với câu chuyện vượt qua căn bệnh tâm lý, trầm cảm để đến với âm nhạc.

Phần thi của Nguyên Bảo tại "X-Factor"

 

Câu chuyện bị bệnh tâm lý của Nguyên Bảo

Tuy nhiên, ngay sau khi tiết mục được phát sóng, nhiều khán giả đã nhanh chóng nhận ra Nguyên Bảo từng là thí sinh "Vietnam Idol" mùa trước. Ở "Thần tượng âm nhạc Việt Nam" mùa 6, Nguyên Bảo xuất hiện với hình ảnh vui tươi, có phần nhí nhảnh, "tăng động", tràn đầy tự tin, khác xa hình ảnh nhút nhát trên truyền hình tối qua.

Không ít người đã để lại bình luận cho rằng Nguyên Bảo đã "nói dối", "diễn sâu" khi lên truyền hình lần này. Thậm chí còn có những ý kiến cho rằng, Nguyên Bảo đang cố gắng lấy lòng thương của khán giả.

Liên lạc với Nguyên Bảo, anh chàng đã thẳng thắn chia sẻ những suy nghĩ của mình về sự việc gây tranh cãi này. Thí sinh chia sẻ: "Lúc thi "Vietnam Idol", tôi chỉ đến cùng người bạn, nhưng cuối cùng lại quyết định thi cùng, chứ không có chuẩn bị gì kỹ càng. Cộng thêm lúc đó tôi còn bị gãy tay nên rất lo lắng, hồi hộp. Và lúc đó, cứ hồi hộp thì tôi bị hưng phấn, đó là đặc điểm căn bệnh của tôi lúc bấy giờ. Thực ra có người biết thì hiểu, không biết thì nghĩ là do tôi diễn, nhưng biểu hiện của tôi lúc thế này lúc thế kia tùy vào cảm xúc hay tâm trạng. Âm nhạc là thứ duy nhất khiến cho tôi bình tâm lại và tìm thấy được niềm vui vào cuộc sống.

Sự thật về anh chàng bị tố giả bệnh trầm cảm đi thi X-Factor - Ảnh 4.

 Nhiều ý kiến ném đá Nguyên Bảo

Sau phần thi tối qua, tôi cũng nhận được nhiều thắc mắc từ mọi người về sự khác biệt ở 2 cuộc thi, tôi cũng đã giải thích sơ sơ cho các bạn. Tôi muốn nói rằng, tôi không nói khác đi về con người mình. Ban tổ chức cũng không muốn lấy câu chuyện này để gây chú ý, vì từ đầu tôi cũng đã có ý định không chia sẻ gì cả, cũng không có ai biết cả. Sau "Vietnam Idol", tôi đã tiếp tục cảm thấy tự ti, nhụt chí và nghi ngờ bản thân. Nhưng đến gần đây, tôi lại một lần nữa quyết định "liều" đi thi, và khi được chị Lưu Thiên Hương khen ngợi thì tôi có thêm động lực hơn nữa.

Lí do chính khiến lần này tôi chia sẻ chính là tôi muốn bản thân cởi mở hơn, giúp bản thân nhẹ nhàng hơn. Cuối năm ngoái, tôi có một người chị tự tử vì mắc bệnh trầm cảm. Lúc đó những người xung quanh đều rất hoang mang và đau buồn. Tôi muốn với câu chuyện của tôi lần này, những ai ở ngoài kia có căn bệnh tương tự như tôi sẽ thấy được và có thêm niềm tin, sự lạc quan trong cuộc sống. Tôi muốn truyền cảm hứng cho họ, muốn họ đứng lên tự tin hơn để thể hiện bản thân cho mọi người mà không còn e sợ gì nữa".

Sự thật về anh chàng bị tố giả bệnh trầm cảm đi thi X-Factor - Ảnh 5.

 

Sự thật về anh chàng bị tố giả bệnh trầm cảm đi thi X-Factor - Ảnh 6.

 

Như vậy, từ căn bệnh rối loạn nhân cách lưỡng cực với những biểu hiện tâm lý bất ổn, cũng như dẫn tới trầm cảm, Nguyên Bảo đã tự đứng lên bằng chính khả năng và quyết tâm của mình, thể hiện được niềm đam mê và tài năng âm nhạc ở "X-Factor". Đây cũng chính là thông điệp mà thí sinh này muốn truyền tải tới khán giả trong phần thể hiện tối hôm qua.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất