Đây chính là hot boy hút nhất "Vietnam's Got Talent" - Juun Đăng Dũng!

Kênh 14 - 18/04/2016, 15:01

Cùng gặp gỡ và "làm khó" hot boy Juun Đăng Dũng, người vừa để lại nhiều ấn tượng tại "Vietnam"s Got Talent 2016".

Bán kết 6 "Vietnam's Got Talent 2016" vừa kết thúc với nhiều tiết mục trình diễn tài năng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, Juun Đăng Dũng là tiết mục ca hát nổi trội bởi hình ảnh thu hút, âm nhạc tình cảm. Là một thí sinh trẻ hiếm hoi chọn thể loại ca hát dự thi giữa muôn vàn những tài năng độc, lạ, Juun Đăng Dũng đã không hề lép vế, ngược lại, chàng hot boy còn khẳng định được cá tính âm nhạc cùng phong cách riêng đáng chú ý.

Juun Đăng Dũng

Ca sĩ

  • Tên thật: Đặng Quang Dũng

  • Sinh năm: 1993

  • Cung hoàng đạo: Ma Kết

  • Sở thích: Âm nhạc, Thời trang

  • Các ca khúc đã ra mắt: Anyway, Chẳng thể là ai khác (cùng Suni Hạ Linh)

  • Thể loại nhạc yêu thích: R&B, Pop Dance

Chào Juun, bạn đã hoạt động âm nhạc nhiều chưa?

Mình vào TP.HCM từ khi học Đại học, lúc đó cũng không hề có suy nghĩ gì sẽ theo con đường âm nhạc, cũng không có định hướng vào Nam để làm nghệ thuật. Nhưng dần dà khi được tiếp xúc thì đam mê và quyết định thử sức. Trước đây thì mình cũng từng đi hát ở những quán cà phê, mình cũng có 1 band nhạc nhỏ với những người bạn nhưng chỉ dừng lại ở mức giao lưu thôi, chứ không hẳn là đi biểu diễn. Gần đây, khi có công ty quản lý thì mình mới chính thức hoạt động âm nhạc, và tính tới lúc này thì cũng chưa có nhiều sự cọ xát, trải nghiệm lắm. Tất cả với mình thật sự rất mới mẻ.

Vậy lúc này, bạn có cảm thấy mình hợp với nghề ca sĩ không?

Lúc trước khi thích hát thì mình cũng không suy nghĩ gì nhiều. Nhưng sau này, có một vài cơ hội được hát cho mọi người nghe thì cái cảm giác đứng trên sân khấu, được mọi người lắng nghe và cổ vũ nó khác lạ lắm. Và từ lúc đó, trong mình cảm thấy là "À, đây chính là thứ hợp với mình, là thứ mình đang tìm kiếm lâu nay!". Mình nghĩ đây sẽ là con đường của mình, mình tin vào cảm nhận bên trong của mình.

Đây chính là hot boy hút nhất Vietnams Got Talent - Juun Đăng Dũng! - Ảnh 4.

 

Nghệ danh của bạn (Juun) có nghĩa là gì? Tại sao bạn không giữ nguyên cái tên thuần Việt của mình?

Jun là tên một nhân vật hoạt hình Nhật Bản từ hồi nhỏ xíu mà mình rất thích. Đến khi chọn nghệ danh thì để tránh nhầm lẫn, mình đã biến tấu đi một chút, thêm 1 chữ "u" vào giữa, trở thành Juun. Nhiều người cũng hỏi tại sao lại có cả nickname và tên tiếng Việt, thì mình chỉ nghĩ là hiện nay theo xu hướng hội nhập, bất kể ai cũng dùng Internet, khi mọi người tìm kiếm theo nickname của mình là Juun thì sẽ dễ dàng hơn, tiện hơn nhiều khi gõ chữ Đăng Dũng, nhất là đối với người nước ngoài. Do đó, mình vẫn giữ cả tên Juun và Đăng Dũng đi kèm với nhau.

Bạn nghĩ hiện tại khả năng mình như thế nào?

Thật sự thì mình vẫn còn nhiều thiếu sót lắm. Điều lớn nhất mà ai cũng thấy chắc là sự thiếu kinh nghiệm trên sân khấu, nhiều khi mình vẫn còn lo lắng, hồi hộp, khiến cho tiết mục chưa tốt như khi luyện tập. Nhưng mình cũng vui khi nghe nhiều anh chị, khán giả khen là có chất giọng riêng, hát tình cảm. Ngoài ra, mình cũng thích nhảy nhót, thích những ca khúc sôi động nhưng hiện tại chưa dám thử vì hình như... nhảy xấu quá (cười).

Trong những điều kể trên bạn chỉ nói về chuyên môn, vậy Juun không tự tin ở ngoại hình?

(Cười) Thực ra là mình cũng không tự tin lắm. Juun cũng nghe nhiều người nói là mình có lợi thế ngoại hình nhưng mà bản thân mình thì cũng chỉ tự cho điểm khá thôi, cỡ 6-7 điểm gì đó thôi (cười).

Sở hữu gương mặt điển trai nhưng có vẻ chiều cao lại là bất lợi của bạn?

Lúc đầu thì đúng là mình có nghĩ chiều cao là bất lơi, còn giờ thì... cũng nghĩ vậy (cười lớn). Nhưng nói chung mình cứ tự an ủi bản thân là cứ lấy cái bất lợi, biến thành lợi thế của mình, mặc dù cũng chưa biết làm cách nào (cười). Nói vui vậy thôi chứ Juun nghĩ là nếu không có cái lợi thế chiều cao thì mình cố gắng tạo ấn tượng cho khán giả ở giọng hát hay phong cách, khi mà chinh phục được khán giả thì phần nào mọi người cũng sẽ "bỏ qua" chiều cao của mình thôi (cười).

Đây chính là hot boy hút nhất Vietnams Got Talent - Juun Đăng Dũng! - Ảnh 5.

 

Đây chính là hot boy hút nhất Vietnams Got Talent - Juun Đăng Dũng! - Ảnh 6.

 

Juun cảm nhận thế nào về bài thi hôm vừa rồi tại "Vietnam's Got Talent"?

Lúc đứng ở trên sân khấu hát thì Juun cảm nhận là bài thi cũng gần với mong muốn ban đầu. Mình chỉ muốn hát mộc mạc, đơn giản nhất để truyền tải tình cảm đến khán giả. Lúc đấy thì cũng khá hài lòng, nhưng khi về nhà xem lại thì phát hiện ra nhiều điều thiếu sót đúng như giám khảo đã nhận xét.

Thực ra trước khi thi Bán kết, mình cũng đã có rất nhiều phương án khác nhau, cũng có suy nghĩ đến việc đầu tư, dàn dựng các kiểu, nhưng cuối cùng lại chọn một bản Ballad hát mộc trên sân khấu. Nó giống như một bài trình diễn hơn là một bài thi, vì thật ra ca khúc này để đem đi thi thì đúng là hơi an toàn quá. Nhưng mình quan trọng nhất là mình muốn thể hiện đúng con người mình nhất đến khán giả.

Như vậy Juun lại không có quyết tâm trong cuộc thi?

Không phải như vậy đâu. Nhưng Juun xác định trước đây là cuộc thi có rất nhiều tài năng đặc biệt, mình thi hát chắc chắn sẽ hơi bị bất lợi hơn mọi người ngay từ đầu rồi. Nên mục tiêu của mình là làm một điều gì đó để chạm tới khán giả, tạo được cảm tình cho mọi người là điều quan trọng nhất, chứ thắng hay thua không phải là vấn đề.

Nói hơi sách vở một chút nhưng đúng thật đây là cuộc thi để mình cọ xát, được gặp gỡ các nhạc sĩ, các chuyên gia hàng đầu, lắng nghe họ góp ý, chỉ dẫn là điều rất quý rồi.

Vậy tại sao bạn lại chọn "Vietnam's Got Talent" mà không phải là một cuộc thi nào đó đúng chuyên môn hơn?

Đơn giản là lúc mà Juun mong muốn được thử sức mình ở một cuộc thi nào đó thì "Vietnam's Got Talent" xuất hiện. Thế là mình đăng ký luôn.

Chính vì còn non nớt nên mình mới chọn một cuộc thi ở thời điểm này, chứ không hề tính toán là thi chương trình gì thì có lợi hơn hay phù hợp hơn. Tâm lý đi thi của mình thoải mái lắm, thích và muốn trải nghiệm thì sẽ đi thi. Còn thực ra nếu để đợi những cuộc thi chuyên về ca hát khác thì một phần ảnh hưởng đến tiến độ những dự án của bản thân và công ty đặt ra nữa.

Bạn có nghĩ chưa nổi tiếng thì mới đi thi truyền hình thực tế cho hot không?

Mình thì không đặt nặng việc nổi tiếng lắm. Mình nghĩ, đúng là chưa có hoạt động gì, chưa nhiều sản phẩm, là gương mặt mới thì đi thi là hợp lí rồi. Nhưng bản thân mình thì không có ý định thi thố gì nữa, hiện tại mình chỉ tập trung cho âm nhạc mà thôi.

Vậy hiện tại Juun sẽ xa rời hẳn các cuộc thi?

Mình nghĩ là sẽ không tham gia cuộc thi nào nữa. Công ty quản lý cũng muốn mình hiện nay sẽ tập trung cho các sản phẩm chất lượng gửi tặng khán giả là chủ yếu.

Khi gia nhập công ty, công ty cũng muốn mình có thêm kinh nghiệm trước khi chính thức hoạt động nhiều hơn nên chọn một cuộc thi để thử sức. Sau đó thì mình tiếp tục trở lại với những kế hoạch đã định trước.

Đây chính là hot boy hút nhất Vietnams Got Talent - Juun Đăng Dũng! - Ảnh 7.

 

Đây chính là hot boy hút nhất Vietnams Got Talent - Juun Đăng Dũng! - Ảnh 8.

 

Phản hồi của mọi người về tiết mục hôm qua như thế nào?

Mình thấy mọi người cũng khen ngợi nhiều về ca khúc và sự lựa chọn này. Thực ra đây cũng là ca khúc mới mà Juun muốn gửi đến khán giả trong thời gian tới, mình có cả kế hoạch quay MV, chụp hình cho bài hát này rồi. "Vietnam's Got Talent" chính là nơi giúp mình đưa tâm huyết của mình đến gần hơn với khán giả. Có thể bạn phát hành một ca khúc online thì chỉ có những bạn trẻ biết đến thôi, nhưng khi được lên truyền hình thì khác hẳn, ra đường nhiều người đều thấy và nhận ra ngay, điều đó rất vui (cười).

Tính thêm ca khúc vừa giới thiệu là bạn đã có 3 sản phẩm được tung ra thị trường, nhưng có vẻ lại không có "sức công phá" mạnh bằng "Em đã biết" của Suni Hạ Linh. Bạn có áp lực về cạnh tranh với "gà cùng nhà" không?

Áp lực thì mình có, nhưng không phải là với Suni vì cả thị trường âm nhạc không chỉ có 2 đứa mình. Nếu có áp lực thì mình sẽ đặt nó bên cạnh thành công của rất nhiều anh chị đi trước, lấy đó làm động lực làm để tốt phần việc của mình.

Còn thực ra thì Suni là một cô gái rất tài giỏi, được rèn luyện rất nhiều qua các cuộc thi, lại còn xuất thân là vũ công nên giọng hát hay phong cách đều có chất. Mình thì mới hơn, mới bắt đầu trau dồi từ nửa năm nay nên cũng rất khó để so sánh (cười).

"Vietnam's Got Talent" có vẻ luôn là sân chơi của các tài năng nhí, bạn có thấy bất công không?

Mình thì không nghĩ đó là bất công. Mình thấy các em đã làm được những điều rất phi thường. Giống như 2 bé nhảy Dancesport trong đêm thi cùng mình, các bé rất đam mê, có tài năng và đặc biệt là có thời gian rèn luyện rất lâu dài. Kiên trì chính là điều mình nhận thấy ở 2 bé. Cho nên việc các bé được yêu thích cũng có thể hiểu được, mình thấy không phải là sự bất công hay ưu ái riêng cho các tài năng nhí đâu.

Bạn đã có anti chưa? Và thường người ta nhận xét thế nào?

(Cười) Juun thì cố gắng sẽ không đọc những comment trên mạng, nhưng nhiều lúc không có việc gì làm thì cũng mò lên coi. Mọi người chê rất nhiều, tất nhiên là có buồn chứ, nhưng mình khá lạc quan, mình lấy đó là bài học rút kinh nghiệm thôi. Người ta thường bảo mình giống người này người kia, giống Kpop (cười). Rồi thì bảo mình rụt rè, hát chưa vững...

"Người này người kia" có phải là Sơn Tùng M-TP?

(Cười lớn) Đúng là có nhiều người nói mình giống Sơn Tùng. Mình thì cũng... không thấy giống Sơn Tùng ở chỗ nào, mình không hiểu thật (cười).

Mình nghĩ là có khi vì Sơn Tùng M-TP đã quá thành công và là một biểu tượng rồi nên bất cứ điều gì đi sau luôn bị đem ra so sánh. Người ta thường gọi là "tóc Sơn Tùng", "áo Sơn Tùng", "quần Sơn Tùng", "hô hào kiểu Sơn Tùng" hay "nhún nhảy như Sơn Tùng".

Đây chính là hot boy hút nhất Vietnams Got Talent - Juun Đăng Dũng! - Ảnh 9.

 

Đây chính là hot boy hút nhất Vietnams Got Talent - Juun Đăng Dũng! - Ảnh 10.

 

Vậy nếu anti nói bạn "Chỉ được cái mã" thì bạn nghĩ gì?

Thật ra mình cũng chưa nghe câu nào "phũ" như vậy, nhưng mà nếu có khen thì mình... vui mà (cười lớn). Mình sẽ cố gắng để sau này những điểm khác cũng được khen như vậy nữa!

Con đường solo có khi nào bạn nghĩ quá sức đối với mình không?

Trước đây mình cũng có cơ hội thử vào một số nhóm nhạc nhưng cuối cùng lại rút để hoạt động một mình. Lí do chính là vì tính cách của mình có lẽ không phù hợp làm việc trong nhóm nhạc, mình thích cái gì đó độc lập và tự do quyết định hơn. Có thời điểm cũng hoang mang, suy nghĩ nhiều nhưng bên cạnh mình may mắn là có những người bạn rất hợp và thấu hiểu nên mọi việc đến bây giờ với mình vẫn rất ổn định.

Tính cách của Juun có vẻ hơi dè dặt và độc lập, bạn có nghĩ điều này sẽ "làm khó" bạn khi bước vào showbiz, cũng như khi đối mặt scandal?

Với mình thì mình không thích scandal nhưng nếu phải gặp thì cũng bình tĩnh "đón nhận" thôi (cười). Mình nghĩ về những kỹ năng thì mình sẽ phải học để biết cách thể hiện hơn, đó cũng chính là lí do mình chọn một công ty để đầu quân. Mình sẽ được nhiều anh chị hướng dẫn, chỉ bảo hơn. Vả lại, Juun cũng còn quá mới nên chưa nhiều hiểu biết và chưa biết cách nói năng thế nào cho đúng. Còn về tính cách thì mình cũng có ít nhiều sự nổi loạn, mình không thích sự an toàn. Mình nghĩ sẽ phải phát huy những điều này hơn để khán giả nhớ tới mình.

Cảm ơn Juun và chúc bạn sẽ thành công với những dự án trong tương lai!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất