SM và producer ruột 'nghỉ chơi', hàng loạt bản hit đình đám có nguy cơ biến mất

Tiin - 15/07/2020, 23:40

Việc SM và producer nghỉ chơi có thể làm hàng loạt video ca khúc (trong đó có cả bài chủ đề) không được xuất hiện trên mạng nữa.

Mới đây, trang báo Topstar news của Hàn đã đưa tin về việc producer 'ruột' sản xuất hàng loạt bản hit khủng cho SM và công ty này đã 'nghỉ chơi' với nhau. Có lẽ kể từ nay các video bài hát của EXO như Kokopop, Tempo, Love Shot, The Eve,... Fine, Starlight của Taeyeon hay với Red Velvet là Rookie, Really Bad Boy,... sẽ không tồn tại nữa.

SM và producer ruột 'nghỉ chơi', hàng loạt bản hit đình đám có nguy cơ biến mất 0

 
 
 

MZMC tên thật là Paul Thompson, anh là nhà sản xuất độc quyền của SM Ent trong một thời gian khá dài 2016-2018. Producer này tham gia vào sản xuất các album chính của gần như tất cả các nghệ sĩ trong SM. Trong đó có rất nhiều album mang ý nghĩa quan trọng với nhóm và người hâm mộ như album 10 năm ra mắt của Shinee, hay các album của EXO trước khi dàn hyung-line tham gia nhập ngũ. 

SM và producer ruột 'nghỉ chơi', hàng loạt bản hit đình đám có nguy cơ biến mất 1

Được biết, dù SM 'cưng chiều' nhưng producer 'lắm tài nhiều tật' này thường xuyên có các phát ngôn gây sốc, 'war' như chê BTS, chê nhạc kpop 'chán'... và gần đây nhất là scandal đạo nhạc một ca khúc 2 năm trước.

SM vốn đặt âm nhạc mang tính nghệ thuật, độc lạ lên cao nhất thì việc đạo nhạc là không thể chấp nhận được.

Trên livestream, MZMC đã chia sẻ từ đây nếu SM muốn dùng các ca khúc này thì phải trả tiền bản quyền. Hơn nữa, producer này không cho phép video các bài hát của mình xuất hiện trên các thể loại video như livestream, Vlive, dvd...

Câu nói gây 'sốc' của MZMC

Câu nói gây 'sốc' của MZMC

Producer chụp ảnh cùng EXO 

Producer chụp ảnh cùng EXO 

Đây quả thực là tin 'dữ' với các fan là SM-stan vì nếu người hâm mộ muốn thưởng thức các ca khúc này họ phải đến concert hoặc 'cày' lại các video cũ. Nhưng trong khi cả thế giới đang gồng mình chống dịch thì một concert trực tiếp là điều không thể, với người hâm mộ Hàn Quốc khó 1 thì fan quốc tế khó 10.

Gần đây, người hâm mộ đã nhận ra điều 'bất thường' như trong các buổi trình diễn, concert online thì cả EXO, NCT 127, NCT Dream, Super Junior đều không hát các bản hit cũ (có sự tham gia của MZMC). Cho đến hôm nay thì mọi người đã hiểu lý do, khi nhà sản xuất này chính thức lên tiếng về mối quan hệ kết thúc không êm đẹp của mình và SM.

Có lẽ nhóm nhạc 'tổn thất' nhất trong SM chính là EXO khi gần như các bài hát trong album giai đoạn 2016-2018: Ex'act, For Life, The War, Universe, Don't Mess My Tempo đều bị 'cấm' chiếu. Tiếp ngay sau đó chính là NCT và Shinee. 

SM và producer ruột 'nghỉ chơi', hàng loạt bản hit đình đám có nguy cơ biến mất 4

Phản ứng của netizen đa phần khá phẫn nộ trước hành động 'trả thù' SM của nhà sản xuất này:

- Trời ơi có cả Rookie, không thể thế đượcc!!!

- Có cả NCT EXO nữa này, sao anh ta lại làm như vậy nhỉ. Có phải mỗi mình người này tạo nên bài hát đó đâu. 

- Trời, có nhiều bài hay thế mà. 

- Đây là người từng nổi điên với BTS nè.

- Trời ơi một đống bài hát nổi tiếng của SHINee kìa!!!!!

- Cũng chả phải chỉ có 1 2 bài bị cấm mà nhiều bài bị cơ… Phải làm sao đây!

- Tính ra nguyên list mấy bài tui thích của EXO luôn á

- Toàn bài hay thôi. Nhìn nguyên list EXO từ title vs b-side cực phẩm này. Khóc mất!


Theo baodatviet.vn


 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất