Sao Việt kể về quá khứ bị b.ắt n.ạt học đường: Đức Phúc bị đánh từ nhà đến trường, Hari Won bị gọi là "tạp chủng" nhưng chưa là gì với Phi Thanh Vân

Tiin - 23/08/2020, 12:51

Quá khứ bị bắt nạt tại trường học trong quá khứ được chính các sao Việt kể lại gây chấn động dư luận một thời.

Những ngày gần đây, mạng xã hội đang truyền tay nhau vụ lùm xùm xung quanh việc một vlogger nổi tiếng bị bắt nạt thời đi học, cô nàng tiết lộ lý do mình bị đám đông tẩy chay vì quá dị biệt với những người xung quanh. Tuy nhiên đây không phải là trường hợp người nổi tiếng duy nhất có thời đi học không mấy bình yên, bởi trước đó rất nhiều câu chuyện của Hari Won, Đức Phúc, Phi Thanh Vân, Diva Mỹ Linh, Á hậu Huyền My hay diễn viên Trà My đã gây chấn động một thời về nạn bắt nạt hay bạo lực học đường.

Đức Phúc

Nổi tiếng với danh hiệu quán quân The Voice mùa thứ 3, tuy nhiên khác với vẻ tự tin trên sân khấu, đằng sau ánh hào quang Đức Phúc từng là một người nhút nhát, luôn bị bạn bè trêu chọc thậm chí dùng bạo lực. 'Tôi bị bạn đánh trong suốt quãng đường đi từ trường về đến nhà nhưng vẫn cắn răng chịu đau chứ không đánh lại', nam ca sĩ từng trải lòng.

Đức Phúc từng là một người nhút nhát, luôn bị bạn bè trêu chọc thậm chí dùng bạo lực.

 

Đức Phúc từng là một người nhút nhát, luôn bị bạn bè trêu chọc thậm chí dùng bạo lực.

Không chỉ là những hành động dọa dẫm thông thường, nam ca sĩ còn bị ném nhện, hứng thạch sùng và cả muối ớt lên đầu. 'Đến thời điểm hiện tại, tôi luôn luôn căm ghét bạo lực học đường. Ngày xưa đi học, tôi thuộc dạng hiền, giờ ra chơi luôn ở trong lớp. Những đứa đầu gấu vẫn bắt nạt tôi dù chỉ ngồi yên một chỗ. May mà hồi đó, chúng nó không đánh tôi nhiều. Chúng nó chỉ đến dọa đánh, dọa tôi bằng cách đem thạch sùng để lên đầu, đổ muối ớt lên đầu. Cảm giác của tôi lúc đó rất tuyệt vọng. Có lần ba bốn ngày tôi không gội đầu, mà lại bị chúng nó đổ muối ớt lên đầu, cảm giác rất kinh khủng, tuyệt vọng.

Trong lớp tôi ngày đó, các bạn nữ thường hay bị đánh. Tôi không phải người bị đánh, nhưng do bản tính nhút nhát nên mỗi lần nhìn cảnh đó là run hết cả người. Tôi đứng xem một lúc rồi lại đi ra. Tôi cảm thấy không đúng nhưng không làm gì được. Sau đó, tôi quyết tâm xuống gọi bảo vệ, nhưng không dám để lộ danh tính của mình. Tôi rất sợ, tôi không bao giờ muốn chứng kiến lại bạo lực học đường vì chính tôi là nạn nhân của nó', nguyên văn lời chia sẻ của Đức Phúc trong một chương trình truyền hình.

Hari Won

Kể trong cuốn tự truyện Cỏ hạnh phúc, Hari Won cho biết mình từng lâm vào suy nhược tâm lý nặng nề vì những lời miệt thị từ bạn bè. Nguyên nhân vì bố của Hari không có quốc tịch Hàn nên Hari và các em không được làm giấy khai sinh, cuộc hôn nhân của bố mẹ nữ ca sĩ không mấy hạnh phúc vì từng bị ông bà ngoại phản đối. Quá khứ của Hari là tuổi thơ cơ cực, bị bạn bè bắt nạt mỗi ngày.

Hari Won cho biết mình từng lâm vào suy nhược tâm lý nặng nề vì những lời miệt thị từ bạn bè.

Hari Won cho biết mình từng lâm vào suy nhược tâm lý nặng nề vì những lời miệt thị từ bạn bè.

Nữ ca sĩ viết trong tự truyện rằng: 'Khi bị gọi là 'tạp chủng', đứa trẻ là tôi khi đó nghĩ đó là biệt danh dễ thương bạn đặt cho mình. Sau khi tra từ điển, tôi đã lặng lẽ khóc, cay đắng nhận ra mình bị xúc phạm… Thời còn đi học, có một bạn nói với Hari rằng 'Học xong ra sau trường nhé', đó có lẽ là câu nói mà tôi cũng như nhiều bạn học sinh khác sợ khủng khiếp. Có lần, sợ quá nên đành chọn cách trốn học, cô giáo hỏi lý do thì không dám trả lời thật, mà chỉ dám nói dối là 'Em sức khỏe không tốt'.

Trong những lần đó, có lần bị bố phát hiện, dù rất sợ nhưng cũng đành khai thật với bố là sợ bị bạn đánh. Lúc đó, bố mẹ cùng với cô giáo đã vỗ về, động viên nên Hari cũng đã dần vượt qua sự sợ hãi đó, và những lần sau bị bạn đe dọa là sẽ 'mách' cô giáo... Qua đó, Hari mong muốn, trẻ em cần được trang bị những kiến thức để lên tiếng khi bị bạo lực, bên cạnh đó thầy cô, gia đình cũng cần quan tâm con nhiều hơn'.

Diva Mỹ Linh

'Hồi nhỏ mình từng là nạn nhân bị đánh hội đồng, ngày này qua tháng khác. Không phải vì mình kém, chẳng phải vì dốt hay chậm chạp mà lý do là mình không hòa nhập và không giống các bạn trong xóm', diva Mỹ Linh từng chia sẻ trên trang cá nhân.

Khác với những nghệ sĩ trẻ, diva cho rằng thời đó việc bị đánh hội đồng bắt nguồn từ việc trẻ con không có gì chơi, lấy việc 'làm nhục người khác để mua vui'. 'Mình không bao giờ quên khi trẻ con nó bầy đàn và nó ác một cách vô thức thì tụi nó đáng sợ thế nào. Những đứa nó ác từ bé lớn lên nó cũng sẽ chọn cách sống như thế với đời', nữ ca sĩ bày tỏ.

Diva Mỹ Linh cho rằng thời đó việc bị đánh hội đồng bắt nguồn từ việc trẻ con không có gì chơi, lấy việc ''''''''''''''''làm nhục người khác để mua vui''''''''''''''''.

Diva Mỹ Linh cho rằng thời đó việc bị đánh hội đồng bắt nguồn từ việc trẻ con không có gì chơi, lấy việc 'làm nhục người khác để mua vui'.

Diễn viên Trà My

Cũng giống như diva Mỹ Linh, diễn viên Trà My bị bạn bè gây chuyện, đánh đập, đe dọa suốt 12 năm học phổ thông. 'Hồi đó có những lúc tôi sợ phải đến trường và lại phải đối mặt với những đứa bắt nạt mình ở đó. Bởi vì chẳng thà tôi làm sai cái gì đó, đằng này chúng nó đánh mình chỉ vì thích thế và có thể để ra oai với mọi người rằng chúng nó là kẻ mạnh', nữ diễn viên từng nói.

Việc bị đánh quá nhiều dẫn đến tích tụ tâm lý phẫn nộ, ức chế trong lòng nữ diễn viên, một thời gian dài Trà My không tiếp xúc, không muốn thân thiết cùng ai và sẵn sàng đáp trả bằng hành động nếu ai động đến mình. Nữ diễn viên cũng chia sẻ, việc một đứa trẻ có xu hướng bạo lực hầu như không nhận được sự giáo dục từ bố mẹ hoặc gia đình gặp vấn đề. 

Cũng giống như diva Mỹ Linh, diễn viên Trà My bị bạn bè gây chuyện, đánh đập, đe dọa suốt 12 năm học phổ thông.

Cũng giống như diva Mỹ Linh, diễn viên Trà My bị bạn bè gây chuyện, đánh đập, đe dọa suốt 12 năm học phổ thông.

Phi Thanh Vân

Một trong những nạn nhân của bạo lực học đường cần kể đến đó chính là Phi Thanh Vân. Cô từng bị bạn bè cô lập chỉ vì sở hữu nhan sắc kém duyên lúc bấy giờ.

'Có tin được không, tôi bị bạn bè bắt nạt chỉ vì mình… xấu. Năm tôi 8 tuổi, gia đình tôi chuyển vào Sài Gòn sinh sống, đi học tôi bị bạn bè chế giễu, xa lánh chỉ vì tôi quá gầy gò, cười hở lợi. Tôi bị các bạn học xa lánh. Thậm chí, có bạn còn ném cái lon vào trán làm tôi chảy máu khắp mặt. Thấy tôi đau, chúng còn cười, còn chế nhạo tôi. Tôi chỉ biết về nhà khóc kể với mẹ', Phi Thanh Vân chia sẻ về quá khứ đáng quên của mình.

Một trong những nguyên nhân khiến Phi Thanh Vân mạnh mẽ, gan lì như bấy giờ được chính chủ khẳng định là nhờ đúc kết từ những năm tháng đi học bị bạn bè bắt nạt. Khi dấn thân showbiz, trở thành người mẫu - diễn viên, Phi Thanh Vân không ngại ngần trải qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ vì cô tin nhan sắc thay đổi sẽ khiến cuộc sống mình bớt đau khổ hơn.

Phi Thanh Vân từng bị bạn bè cô lập chỉ vì sở hữu nhan sắc kém duyên lúc bấy giờ.

Phi Thanh Vân từng bị bạn bè cô lập chỉ vì sở hữu nhan sắc kém duyên lúc bấy giờ.

Á hậu Huyền My

Dù sở hữu nhan sắc 'hoa nhường nguyệt thẹn' nhưng Á hậu Huyền My cũng từng bị bạn bè cô lập, dọa nạt chỉ vì vẻ bề ngoài… giống con trai. 'Ngày đầu tiên học lớp 1, tôi đã bị bạn cùng lớp giấu đồ dùng học tập, rồi bị các bạn trêu chọc, dọa nạt chỉ vì 'sao mày xấu thế?' Tôi bị các bạn ghét vì cho rằng tôi xấu, giống con trai', nàng hậu từng chia sẻ.

Á hậu Huyền My cũng từng bị bạn bè cô lập, dọa nạt chỉ vì vẻ bề ngoài… giống con trai.

Á hậu Huyền My cũng từng bị bạn bè cô lập, dọa nạt chỉ vì vẻ bề ngoài… giống con trai.

Không thể chịu đựng được, Huyền My đã kể lại với bố mẹ và cô được chuyển trường tuy nhiên đến những năm cấp 3 cô lại trở thành nạn nhân của bạo lực học đường. Lý do lúc này không phải vì xấu, mà vì cô quá nổi tiếng. Bị cô lập khi đến lớp, cô bạn thân nhất cũng quay lưng, thời điểm đó đến trường đối với Huyền My là cảm giác kinh khủng.

'Khi học lớp 10 tôi tham gia công việc người mẫu. Chính việc tôi trở thành người mẫu khiến các bạn trong lớp không ưa. Các bạn chế giễu tôi có thân hình gầy gò mà cũng làm người mẫu. Thậm chí có người nói thẳng với tôi: 'Mày tưởng mày làm người mẫu thì hay lắm à?', Huyền My kể lại.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất