Sáng nay, 70.000 sĩ tử bước và kỳ thi Đánh giá năng lực của trường ĐH Quốc gia

Kênh 14 - 05/05/2016, 08:26

Hôm nay (5/5), một số trường ĐH tại Hà Nội đã chính thức diễn ra kỳ thi Đánh giá năng lực với số thí sinh đăng ký đợt 1 cao gấp 1,5 lần so với năm ngoái.

Sáng nay, kỳ thi Đánh giá năng lực tuyển sinh đại học chính quy của ĐH Quốc gia Hà Nội đã chính thức được bắt đầu, với sự tham gia của hơn 70.000 thí sinh. K thi này sẽ chia làm 2 đợt, đợt 1 từ 5/5 - 8/5, đợt 2 từ 13/5 - 15/5.  Đặc biệt các thí sinh tham gia ứng tuyển vào trường ĐH Quốc Gia Hà Nội trong hai ngày 5 và 6/5 sẽ phải làm bài thi Ngoại ngữ trên máy tính đối với các môn tiếng Anh (D1), tiếng Nga (D2), tiếng Pháp (D3), tiếng Trung Quốc (D4), tiếng Đức (D5) và tiếng Nhật (D6) với tổng 80 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian làm bài là 90 phút.

 - Ảnh 1.

Lịch thi Đánh giá năng lực đợt 1 vào Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong kỳ thi Đánh giá năng lực này, các thí sinh có cơ hội xét tuyển vào các trường thành viên của Đại học Quốc Gia Hà Nội và 8 trường khác: Kiến Trúc Đà Nẵng, Sư Phạm Kỹ Thuật Nam Định, Tài nguyên và Môi trường, Nguyễn Trãi, Thủ Đô, Công nghiệp thực phẩm TP HCM và Đại học Đông Á Đà Nẵng.

Theo lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội, đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm: Phần bắt buộc và phần tự chọn. Độ khó của các câu hỏi thi thuộc mỗi phần được phân định theo tỷ lệ 20% cấp độ dễ, 60% cấp độ trung bình và 20% ở cấp độ khó.

Cơ cấu kiến thức trong phần bắt buộc được phân bổ như sau: 10% Kiến thức trong chương trình lớp 10; 20% Kiến thức trong chương trình lớp 11; 70% Kiến thức trong chương trình lớp 12.

Và dưới đây là một số hình ảnh được cập nhật tại một số điểm thi sáng nay.

Tại điểm thi trường ĐH Quốc Gia Hà Nội

Số lượng thí sinh tham dự tại điểm thi này khá đông, vì thế vào buổi sáng sớm đã có rất nhiều thí sinh tập trung để chuẩn bị. Hầu như trong toàn bộ quá trình diễn ra buổi thi đều không có bất cứ trường hợp đặc biệt nào xảy ra, cũng như các thí sinh rất ý thức và giữ trật tự khi xếp hàng chờ lượt vào phòng thi.

 - Ảnh 2.

 

 - Ảnh 3.

 

 - Ảnh 4.

 

 - Ảnh 5.

Khung cảnh đông đúc, nhộn nhịp tại điểm thi trường ĐH Quốc Gia Hà Nội

 - Ảnh 6.

 

 - Ảnh 7.

 

 - Ảnh 8.

Tuy nhiên tất cả đều rất giữ trật tự cũng như ý thức khi bước vào phòng thi.

 - Ảnh 9.

 

 - Ảnh 10.

Một tấm bảng chúc mừng các bạn sĩ tử của Khoa ĐH Y Dược.

 - Ảnh 11.

 

 - Ảnh 12.

 Không khí nghiêm túc của các bạn sĩ tử tại phòng thi sáng nay.

 - Ảnh 13.

 

 - Ảnh 14.

 

 - Ảnh 15.

 Các thí sinh sẽ làm bài trực tiếp trên máy tính.

 - Ảnh 16.

 

 - Ảnh 17.

 Một số nội quy trong kỳ thi sáng nay.

 - Ảnh 18.

 

 - Ảnh 19.

 

Tại điểm thi ĐH Quốc Gia ở Thăng Long

Không khi tại đây lại có phần vắng vẻ hơn hẳn do lượng thí sinh tham dự ở điểm này khá ít và thậm chí sinh viên trong những ngày này vẫn đi học bình thường.

 - Ảnh 20.

Các bạn tình nguyện viên khá thảnh thơi tại điểm thi này.

 - Ảnh 21.

 

 - Ảnh 22.

 

 - Ảnh 23.

Một số phụ huynh đứng chờ tại cổng trường.

 - Ảnh 24.

 

 - Ảnh 25.

 

 - Ảnh 26.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất