Tuyển sinh 2015: Thủ khoa đầu tiên ĐH Quốc gia mơ làm chuyên gia công nghệ

Ione - 04/06/2015, 08:29

Bùi Mạnh Thắng, thủ khoa 128 điểm của ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, từ bé đã yêu thích những thứ liên quan đến công nghệ thông tin và nuôi ước mơ được làm việc trong tập đoàn công nghệ lớn.

Về nhà sau buổi học ôn thi THPT quốc gia tại "trường nhà" - THPT Bình Thanh (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) chiều 3/6, Bùi Mạnh Thắng không tin nổi vào tai mình khi nghe bố mẹ báo mình đã trở thành thủ khoa của ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2015. Vội vã vào internet xem thông tin, Thắng vỡ oà trong niềm hạnh phúc.

Cậu bạn cho biết, khi thi xong và đạt 128 điểm, Thắng chỉ nghĩ mình đủ điểm đỗ cao chứ chưa bao giờ mơ tới danh hiệu thủ khoa. "Mình vui và bất ngờ lắm. Mình nghĩ còn rất nhiều bạn học giỏi hơn mình nên chẳng thể ngờ mình là người đạt điểm cao nhất", Thắng xúc động.

Với danh hiệu thủ khoa, nam sinh Thái Bình đã chắc suất vào khoa Khoa học máy tính của ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội và thực hiện mơ ước từ bé - trở thành chuyên gia công nghệ. Anh trai của Thắng hiện cũng là nhân viên của tập đoàn công nghệ lớn FPT, sau khi tốt nghiệp đại học Khoa học tự nhiên.

thi-danh-gia-nang-luc-cua-dai-7913-5286-

Hoàn thành bài thi đánh giá năng lực của đại học Quốc gia Hà Nội ngày 1/6 tại cụm thi tỉnh Nam Định, với 128 điểm nhưng Bùi Mạnh Thắng (lớp 12A1, THPT Bình Thanh, Kiến Xương, Thái Bình) không nghĩ mình sẽ thành thủ khoa. Ảnh minh hoạ.

Chia sẻ về bài thi đánh giá năng lực của đại học Quốc gia Hà Nội, Thắng cho biết, mình làm Toán, môn tự chọn là tự nhiên, khá tốt, dù đề đòi hỏi kiến thức sâu rộng, có cả chương trình lớp 10, 11 và thực tế. Ngữ Văn là môn yếu nhất trong các môn thi đại học của Thắng. Do đó, Thắng gặp một chút khó khăn khi đối mặt với đề bài gồm nhiều câu không có trong sách giáo khoa, yêu cầu liên hệ thực tế. 

Trước đó, Thắng không tham gia các lớp luyện thi đại học. Tháng 5 vừa qua, trường Bình Thanh mở lớp ôn thi THPT quốc gia, Thắng tham gia cùng các bạn rồi chủ yếu tự học ở nhà. 

Với ý thức tự giác cao, suốt 12 năm, Bùi Mạnh Thắng luôn là học sinh giỏi, dẫn đầu toàn trường về thành tích học tập. Thầy Hoàng Văn Cương - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 (THPT Bình Thanh, Kiến Xương, Thái Bình) cho biết, điểm tổng kết môn Toán, Lý, Hoá của Thắng nhiều năm liền đạt trên 9,8. "Thầy cô giáo ở tất cả các môn, đặc biệt môn tự nhiên và tiếng Anh, đều đánh giá Thắng là học sinh xuất sắc. Em luôn dẫn đầu toàn trường về thành tích học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi như: giải Ba học sinh giỏi tỉnh Thái Bình môn Toán, Lý năm 2015", thầy Cương nói.

Tính cách có chút rụt rè nhưng với khả năng học tập vượt trội, sự trung thực, chân thành, hoà đồng, lễ phép... Mạnh Thắng được thầy cô và các bạn trong lớp tín nhiệm bầu làm lớp trưởng. Cậu thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học hành. Đạt thành tích cao nhưng cậu bạn luôn khiêm tốn.

"Trước ngày thi, Thắng chỉ nói với tôi rằng sẽ cố gắng hết sức chứ không nhắc chắc chắn đạt điểm cao, dù trước đó bài thi thử của em làm rất tốt. Tôi rất tự hào khi có một học sinh là thủ khoa của đại học danh tiếng quốc gia" giáo viên chủ nhiệm chia sẻ.

VnExpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất