Rùng mình với kiểu làm đẹp kinh dị của phụ nữ xưa

2 sao - 13/09/2016, 08:57

Không chỉ phụ nữ thời nay đánh cược mạng sống vào phẫu thuật thẩm mỹ mà phụ nữ xưa cũng mạo hiểm tính mạng vào những phương pháp làm đẹp "kinh dị".

1. Chế son từ thuốc nhuộm

Loại son này được biết đến với cái tên "Nụ hôn của thần chết", là mỹ phẩm yêu thích của phụ nữ Ai Cập cổ đại. Chúng được chế từ các loại thuốc nhuộm để tạo ra những màu son đậm. Tuy nhiên, chất nhuộm này thường chứa kim loại nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn môi cũng như sức khỏe của người dùng. Rất nhiều phụ nữ Ai Cập đã bỏ mạng chỉ vì dùng loại son nhuộm này.
 

Son được chế từ thuốc nhuộm là mỹ phẩm yêu thích của phụ nữ Ai Cập cổ đại

2. Trang điểm bằng chì

Phương pháp làm đẹp này có từ thời Hy Lạp cổ đại và tồn tại tới thập niên 1920, dẫn đến kết quả là ngành công nghiệp mỹ phẩm sản xuất nhiều mỹ phẩm chứa chì độc hại.
 

Ở thời kỳ Phục Hưng, da trắng xanh xao, yếu ớt là tiêu chuẩn của làn da đẹp.
Phụ nữ thượng lưu dùng chì để giúp lớp phấn bám lâu hơn vào da.


Để phấn son bám lâu vào da hơn, phụ nữ xưa đã bôi chì lên mặt và môi. Chất kim loại độc hại này đã gây ra nhiều tổn hại cho làn da, khiến da họ ngày càng xuống cấp. Khi đó, họ lại tiếp tục sử dụng nhiều mỹ phẩm để che đậy cho làn da, đặc biệt là phấn bột trắng. Vào thời đó, quan niệm về cái đẹp của tầng lớp quý tộc là phụ nữ phải có làn da trắng yếu ớt, xanh xao.

Năm 1760, một quý tộc Anh nổi tiếng với làn da trắng như sứ đã tử vong vì ngộ độc chì. Năm 1767, nữ diễn viên Kitty Fisher cũng qua đời do lạm dụng mỹ phẩm và chất chì để trang điểm.
 
3. Bó chân

Đây là kiểu làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ Trung Hoa cổ, tồn tại từ thế kỷ thứ 8 cho tới đầu thế kỷ 20. Để có "gót sen ba thốn", phận nữ nhi Trung Quốc đã phải chịu cảnh bó chân từ khi mới lên 2,3 tuổi vì khi đó xương chân còn mềm, chưa phát triển hết.
 

Một bé gái bị bó chân

Ban đầu, chân được ngâm trong nước dược thảo. Sau đó, từng bàn chân bị bẻ gãy và cuốn gọn, nén chặt trong dải băng.  Việc bó chân được lặp lại nhiều lần và mỗi lần bó mới lại thắt chặt hơn và đau hơn. Phương pháp làm đẹp nguy hiểm này gây ra căn bệnh phổ biến nhất là nhiễm trùng. Móng chân mọc dài ra, đâm vào da thịt, đôi khi dẫn đến tử vong.

4. Nuốt sán để giảm cân

Phương pháp giảm cân kinh dị này thịnh hành vào đầu thế kỷ 20. Các cô gái muốn có thân hình đẹp sẽ nuốt miếng thịt có sán và trứng sán dây. Những con ký sinh này sẽ sinh sôi trong ruột và rút hết các chất dinh dưỡng mà người ăn hấp thụ, khiến họ giảm cân nhanh chóng. Khi đã có được cân nặng mơ ước, họ sẽ uống thuốc tẩy giun để bài tiết sán dây ra khỏi cơ thể.
 


Nuối sán là một trong những cách giảm cân kinh dị

Thậm chí phương pháp này vẫn còn được sử dụng cho tới ngày nay. Nhiều chị em muốn sở hữu thân hình lý tưởng đã nuốt trứng giun sán để giảm cân. Vài năm trở lại đây, một số bệnh viện trên thế giới đã ghi nhận các trường hợp cấp cứu do bệnh nhân cấy sán trong người để giảm béo. Cuối năm 2015, một phụ nữ tại bang Iowa, Mỹ đã mua một con sán dây trên mạng và nuốt nó để giảm cân. Khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng xấu như mệt mỏi, đau bụng…, người phụ nữ này đã tới bệnh viện kiểm tra và kể lại cho bác sĩ nghe. Ở Việt Nam, Giám đốc Trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng cho hay một số chị em đã bất chấp tính mạng mà áp dụng cách giảm béo phản khoa học này.

Tiến sĩ Patricia Quinlisk, giám đốc y tế tại Sở Iowa Y tế công cộng cho biết việc ăn sán dây là cực kỳ nguy hiểm. Bác sĩ Hải thì cho hay "Đây là biện pháp phi lý, phản khoa học, nếu ai tin và làm theo là những người không có hiểu biết gì cả." Joy Bauer, chuyên gia dinh dưỡng thì khẳng định: "Đây là một ý tưởng điên rồ, ký sinh trùng sán dây rất nguy hiểm, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Chế độ ăn uống này không phải là cách giảm cân bình thường."
 
Boho
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất