Quấy rối tình dục, gạ tình ở showbiz Việt: Nhiều người đẹp từng lên tiếng

27/02/2018, 18:50

Nhiều ca sĩ, diễn viên đã lên tiếng tố giác chuyện bị gạ tình đổi vai diễn hay bị quấy rối trong showbiz Việt.

Vũ Thu Phương bị ông trùm Hollywood quấy rối dình dục

Năm 2017, ông trùm sản xuất phim Hollywood Harvey Weinstein bị nhiều sao nữ tố cáo có hành vi quấy rối tình dục. Sự việc đổ bể ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của Harvey Weinstein. Trong khi scandal vẫn đang ầm ĩ trên truyền thông thì Vũ Thu Phương - diễn viên người mẫu từng có cơ hội gặp gỡ Harvey Weinstein cũng lên tiếng tố cáo ông.

Theo chia sẻ của cựu người mẫu, vào năm 2008, cô được mời casting và nhận vai thứ chính trong bộ phim Shanghai của Harvey Weinstein. 

Sau lễ ra mắt phim tại Los Angeles, Vũ Thu Phương dự định trở về nước nhưng ông trùm lớn của Hollywood đã thuyết phục cô ở lại và hứa hẹn trao cho cô thêm nhiều cơ hội tại New York, London.

Ngay trong ngày hôm đó, đạo diễn Hollywood đã gọi cô lên phòng riêng trên khách sạn rồi "gạ tình" Vũ Thu Phương bằng cách yêu cầu cô thử nghiệm "đóng" một vài cảnh nóng với ông ta.

"Với chút sức lực phản kháng còn lại, tôi không nghĩ mình có thể bình tĩnh được đến thế. Chân tay tôi run bần bật, tôi phải bấm tay này vào tay kia để cố gắng kìm giữ chúng cho bớt run. Nhưng tôi phải cố gắng bình tĩnh, cố gắng phải minh mẫn. Thực sự lúc này ông ấy có hiếp hay giết tôi liệu có ai biết và can thiệp hay không? Cảm giác thực sự vô cùng kinh khủng, đầu tôi căng ra, tôi cảm giác các dây thần kinh có thể đứt ra ngay lập tức", Vũ Thu Phương kể.

Tiết lộ của Vũ Thu Phương khiến giới truyền thông Việt Nam "choáng váng" vì đây là lần đầu tiên cô chia sẻ về việc này.

Ngọc Lan bị gạ tình

Ngọc Lan từng Ngọc Lan tâm sự cô bị gạ gẫm thời điểm mới bước vào nghề.

Trong một bài phỏng vấn cách đây 3 năm, Ngọc Lan chia sẻ: "Showbiz hào nhoáng nhưng đầy cạm bẫy, nếu không tỉnh táo nhận ra, bạn rất dễ bị cuốn theo những hào quang ảo. Tôi từng nhận được nhiều lời mời khiếm nhã".

"Tôi cũng từng đấu tranh, suýt sa ngã trước lời gạ gẫm đổi tình lấy vai diễn. Nhưng rồi tôi từ chối được khi nghĩ trong ngành này một đồn mười, mình sa ngã một lần, ắt có lần tiếp theo", cô kể.

Diệp Bảo Ngọc công khai bị 'gạ tình' giá 5.000 USD

Tháng 5/2017, thông tin Diệp Bảo Ngọc tức giận tải dòng tin nhắn gạ tình lúc nửa đêm của một người đàn ông lạ mặt. Theo đó, vợ cũ của Thành Đạt bị người đàn ông này trả giá 5.000 USD, tương đương khoảng 100 triệu đồng để gạ gẫm ở bên cô. "Lần sau, trước khi gửi tin nhắn một cách vô học, tốt nhất anh nên xóa hình ảnh gia đình đi anh nhé... Đêm còn điên máu", Diệp Bảo Ngọc bức xúc viết.

Võ Hạ Trâm suýt bị cưỡng bức

Năm 2015, ca sĩ Võ Hạ Trâm gây xôn xao khi công khai chuyện bị quỵt cát-xê và suýt bị cưỡng bức tại một khách sạn ở Quy Nhơn.

Hạ Trâm kể cô đi một mình ra Quy Nhơn biểu diễn vì không có trợ lý. Khi vừa đáp xuống máy bay, phía bầu show thông báo đêm nhạc phải hủy. Khi về khách sạn nghỉ ngơi, cô bị người này giở trò sàm sỡ ngay tại khách sạn. Vì cô chống trả quyết liệt nên bầu show không dám lấn tới. Khi trở về Sài Gòn, cô yêu cầu bầu show thanh toán cát-xê theo hợp đồng nhưng vẫn không nhận được sau một tháng.

Giọng ca Chợt như giấc mơ cho hay cô muốn chia sẻ câu chuyện để cảnh tỉnh đồng nghiệp: "Tôi không cần tiền đến mức bất chấp nguy hiểm để công khai sự việc. Suốt một tháng qua, tôi đã bình tâm suy nghĩ và quyết định nói ra sự thật chỉ mong đồng nghiệp cảnh giác. Nếu tôi không lên tiếng, chắc chắn sẽ còn nhiều người rơi vào hoàn cảnh tương tự".

Phương Mai bị quấy rối qua điện thoại

Năm 2015, Phương Mai bất ngờ tung tin nhắn bị gã gẫm, quấy rối tình dục từ một người đàn ông. Kẻ này ra giá từ 200 đến 500 đô la để mong được gặp người đẹp. Phương Mai tỏ thái độ rất không vui vì sự quấy nhiễu liên tục của người này.

"Nạn cưỡng hiếp và tấn công, quấy rối tình dục đang ngày một phổ biến, mình nghĩ, một phần không nhỏ trách nhiệm thuộc về bộ phận những kẻ thoả hiệp ngu ngốc như chính mình. Và cả những kẻ bị lệch lạc trong nhận thức khi đưa ra nhận xét về các cô gái dám thẳng thắn tố cáo những kẻ bệnh hoạn này là "muốn gây sự chú ý hay khoe khoang" nữa" - Phương Mai thẳng thắn.

(tổng hợp)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất