Phát sốt với trào lưu "khoe nách" của phụ nữ Trung Quốc

24h - 10/06/2015, 09:43

Nhiều cô gái Trung Quốc đã hưởng ứng trào lưu đặc biệt này nhằm thay đổi quan điểm về vẻ đẹp người phụ nữ.

Mới đây, nhiều phụ nữ Trung Quốc đã hưởng ứng một cuộc thi đặc biệt với việc chụp ảnh "tự sướng" để…khoe lông nách trên mạng xã hội Weibo.

Trào lưu này được phát động bởi nhà hoạt động nữ quyền Xiao Meili nhằm giúp mọi người nhận ra rằng cơ thể ít lông và nhẵn mịn không phải là tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp người phụ nữ.

 - 1

Bức ảnh của một cô gái tham gia trào lưu khoe lông nách.

Xiao chia sẻ: “Các cô gái luôn lo lắng vì vùng dưới cánh tay của mình. Nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu của sự dơ bẩn và không văn minh. Nhưng chúng ta nên thay đổi suy nghĩ và chấp nhận những gì phát triển tự nhiên trên cơ thể”.

Cũng theo Xiao, việc coi vùng lông dưới cánh tay là không văn minh thực chất được du nhập từ những nước phương Tây. Tư tưởng này được truyền bá rộng rãi qua các quảng cáo sản phẩm làm đẹp.

 - 2

Nhiều phụ nữ đã tự tin khoe "vùng cánh" của mình.

Trong quá khứ, người Trung Quốc từng đánh giá những phụ nữ để lông nách sở hữu vẻ đẹp bí ẩn và quyến rũ. Một nữ ngôi sao Trung Quốc cũng đã không ngần ngại khoe lông ở vùng nách trong các bộ phim của cô đóng trong những năm 30 của thế kỷ 20.

Li Tingting, một nhà hoạt động vì phụ nữ khác cho rằng: "Trào lưu này rất ý nghĩa. Chủ nghĩa tiêu dùng định hướng dựa trên giới tính. Những sản phẩm tẩy lông hiện nay hoàn toàn chỉ nhắm tới phụ nữ. Chúng ta cần phải tự hỏi, tại sao cạo lông nách lại là nghĩa vụ bắt buộc của nữ giới".

 - 3

Nhiều diễn đàn Trung Quốc tràn ngập ảnh những cô gái khoe lông nách. Phía trên cùng bên trái là ảnh ngôi sao Thang Duy trong phim "Sắc giới"

Theo BBC, cuộc thi đã nhận được sự chú ý lớn với hàng trăm bức ảnh các cô gái khoe “vùng cánh” có lông và hàng ngàn người tham gia bình luận có nên hay không cạo lông dưới vùng cánh tay.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, cũng có một số người lại phản đối cuộc thi. "Cuộc thi này thật vô nghĩa. Chẳng ai buộc tôi phải cạo chúng. Tôi tẩy lông vì tôi muốn như vậy", một phụ nữ viết trên Weibo. Một ý kiến khác cho rằng, việc để lông nách là thiếu lịch sự chứ không cần phân biệt đàn ông hay phụ nữ. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất