NTK Chung Thanh Phong: ‘Thân thiết với Minh Tú đến mấy, tôi vẫn phải đặt sự công bằng lên hàng đầu’

Tiin - 21/06/2017, 13:48

NTK Chung Thanh Phong lần đầu lên tiếng về quyết định trao chiến thắng cho đội Lan Khuê cũng như những tranh cãi xung quanh việc phân trang phục cho ba đội ở thử thách catwalk.

 

- Cảm nhận của anh như thế nào trong lần đầu ngồi ghế giám khảo khách mời The Face?

- Từng hợp tác với The Face mùa 1 qua rất nhiều BST xuất hiện trong hình hiệu và thử thách, năm nay, tôi lại tiếp tục đồng hành cùng chương trình nhưng xuất hiện với vai trò mới hơn là giám khảo khách mời. Tôi rất vui và vinh dự khi chương trình đã cho mình một cơ hội để giới thiệu hình ảnh thương hiệu Chung Thanh Phong đến gần hơn với các khán giả truyền hình.

Theo cảm nhận của tôi, The Face mùa 2 với nhiều sự thay đổi, đặc biệt là sự xuất hiện của hai HLV mới Minh Tú, Hoàng Thùy đã đem tới một bầu không khí hoàn toàn mới. Tôi cũng rất hào hứng khi được làm việc với người bạn thân thiết Minh Tú ở một chương trình đầy những bất ngờ như The Face.

 Chung Thanh Phong là giám khảo cho thử thách tập 2 The Face cùng Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam và Chuyên gia catwalk Henri Hubert.

- Là người đứng sau hỗ trợ cho đội HLV Minh Tú, anh có sợ việc bị đánh giá những quyết định của mình không công tâm với hai HLV còn lại?

- Từ xưa tới giờ, tôi là người rất rõ ràng giữa công việc và tình cảm. Mặc dù là người anh đứng sau hỗ trợ cho đội HLV Minh Tú nhưng ở vị trí giám khảo, một nhà thiết kế và cũng là đại diện của một thương hiệu, tôi biết mình cần đưa ra những nhận xét khách quan, công tâm nhất. Tiêu chí tôi đưa ra để lựa chọn đội thắng cuộc là đội ít khuyết điểm và có màn trình diễn gần như hoàn chỉnh.

Một khi đưa ra ý kiến, bao giờ tôi cũng có logic của mình. Dĩ nhiên, những nhận xét của mình phải chính xác và có trọng lượng thì tất cả mọi người phải tâm phục khẩu phục. Đã tham gia với vai trò giám khảo một cuộc thi, tôi luôn đặt sự công bằng lên hàng đầu. Đó là cách làm việc trước nay của Chung Thanh Phong.

 NTK Chung Thanh Phong được khen ngợi vì những nhận xét chuyên môn và quyết định công tâm khi ngồi ghế giám khảo.

 

- Anh nghĩ sao khi có một số ý kiến cho rằng, anh chọn những trang phục bắt mắt và dễ mặc hơn cho team của HLV Minh Tú?

- Thứ nhất về ý kiến chọn đồ dễ mặc hơn cho team Minh Tú, tôi đã đã có buổi fitting đồ trước đó cho từng team. Nếu các bạn không vừa ý hay không tự tin với bộ trang phục, chắc chắn các bạn có quyền thay đổi hoặc nêu lên ý kiến của mình. Đó là ý nghĩa của buổi thử đồ.

Nếu thí sinh nào còn phàn nàn, tôi nghĩ người đó chỉ muốn dùng lí do trang phục để lấp liếm cho việc mình không hoàn thành tốt phần thi. Công việc của một người mẫu là bạn phải làm sao để trang phục của thương hiệu và NTK đó trở nên nổi bật nhất. Việc bạn đi catwalk không tốt chẳng liên quan gì đến việc trang phục không đẹp. Điều đó chỉ cho thấy các bạn không chuyên nghiệp.

 

 Chung Thanh Phong khẳng định anh chọn đồ cho đội Minh Tú dựa theo cá tính của các thí sinh trong đội.

 

Về việc chọn trang phục bắt mắt cho team Minh Tú, nếu có theo dõi chương trình, bạn sẽ thấy cả ba đội đều mặc tông màu đen giống nhau. Đội Hoàng Thùy phá cách hơn với những trang phục có chất liệu da phối cùng ren. Đội của Minh Tú sở hữu những gương mặt ngọt ngào nên tôi lựa chọn cho họ trang phục lấp lánh bằng chất liệu kim sa.

Còn trang phục dành cho đội Lan Khuê lại đi theo khuynh hướng thanh lịch. Dựa theo phong cách của từng HLV cũng như thí sinh đội họ, tôi đã phải nghiên cứu rất kĩ để đưa ra những sự lựa chọn phù hợp nhất. Vì vậy không hề có chuyện tôi thiên vị hay ưu ái cho riêng một đội nào cả.

- Đứng ở góc độ một NTK thời trang, anh đánh giá sao về phần thi của từng đội?

- Theo ý kiến của tôi, đội Lan Khuê là đội thực hiện thử thách tốt nhất ngày hôm đó. Tiêu chí chọn người thắng cuộc dựa trên những tiêu chí sau: Đội đó phải thể hiện được đúng ý đồ của bộ sưu tập; đội đó có phần thi chỉn chu nhất. Các thí sinh đội Lan Khuê đồng đều nhau, biết tiết chế và nâng đỡ lẫn nhau.

Về team Minh Tú, các thí sinh gần như đều là những gương mặt mới và chưa có nhiều kinh nghiệm catwalk nhưng các bạn cũng đã nỗ lực hết mình. Một vài bạn vẫn tỏ ra lo lắng và vì thế mà lộ ra khá nhiều khuyết điểm. Tôi nghĩ nếu các thí sinh có thêm thời gian học hỏi thì đây sẽ là một đội mạnh và là đối thủ đáng gờm của các đội còn lại.

 

Đội Lan Khuê được NTK Chung Thanh Phong khen ngợi vì cách sắp xếp đội hình thông minh, hạn chế tối đa các khuyết điểm của thí sinh trong đội.
 

Tôi cũng rất kì vọng ở đội Hoàng Thùy vì catwalk là thế mạnh của Thùy. Cô ấy cũng có nhiều kinh nghiệm ở các sàn diễn quốc tế và thị trường thời trang cao cấp nước ngoài. Nhưng có lẽ vì mình hy vọng nhiều quá nên đã bị thất vọng. Đầu tiên, Thùy chọn Tường Linh là người đảm nhiệm vai trò first face của buổi trình diễn nhưng Linh lại đi như một cô Hoa hậu trong khi đó BST rất cá tính, gợi cảm và cần sự phá cách.

Ngoài ra, các thí sinh trong đội Hoàng Thùy đều bị over. Các bạn có cá tính mạnh và tự tin thể hiện cá tính của mình nên đã vô tình lấn át lẫn nhau. Riêng về Hoàng Thùy vì có cá tính mạnh nên cô ấy vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Tôi nghĩ khi bước vào một môi trường làm việc, bạn phải lắng nghe thương hiệu của mình muốn gì. Đó là yếu tố sẽ giúp bạn thành công nếu muốn trở thành gương mặt đại diện thương hiệu.

 Có thể thấy mỗi thí sinh trong team Hoàng Thùy đều có cá tính rất mạnh.

 

- Anh có sợ Minh Tú sẽ vì quyết định của mình mà mất đi thí sinh ngay trong thử thách đầu tiên không?

- Theo tôi, việc đội nào mất thí sinh ở tập đầu tiên hay tập cuối cùng đều không quan trọng vì The Face cũng chỉ cần một gương mặt Quán Quân duy nhất. Các thí sinh cũng cần hiểu, The Face không chỉ là một cuộc thi mà đây là cơ hội để các bạn tỏa sáng và mang hình ảnh của mình đến gần hơn với khán giả, với các thương hiệu.

Một phút lên sóng cũng là cơ hội vô cùng đáng giá để bạn trở nên nổi bật. Dám chơi thì dám chịu. Phải luôn có tâm lý sẵn sàng làm tốt nhất vì các bạn không có thời gian để chuẩn bị lâu hơn.

 Đưa Thiên Nga vào vòng loại có lẽ là một quyết định rất khó khăn đối với Minh Tú.

 

- Anh đánh giá sao về quyết định loại thí sinh Thiếu Lan của Lan Khuê?

- Tôi đồng ý với quyết định của Lan Khuê. Tôi nghĩ rằng Khuê đã đưa ra một quyết định sáng suốt. Thiếu Lan có vóc dáng, có kinh nghiệm nhưng chưa biết cách phát huy tiềm năng của mình, chưa thực sự bứt phá ở The Face.

Khuê đã thấy được khả năng đi xa hơn của Thiên Nga vì đây là một cô nàng có gương mặt đậm chất quảng cáo. Cô ấy cũng có kinh nghiệm trước đó trong vai trò một người mẫu quảng cáo. Tôi nghĩ nếu Thiên Nga có thời gian trau dồi thêm về catwalk, diễn xuất thì cô ấy sẽ là một đối thủ đáng gờm với các thí sinh khác trong chương trình.

Cảm ơn NTK Chung Thanh Phong vì buổi phỏng vấn này.

Theo Thu Phương/Saostar

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất