Những vụ động vật phát nổ khiến ai cũng chết khiếp

Kiến thức - 10/07/2015, 08:12

Dù đã chết, chúng vẫn khiến mọi người sợ tái mặt khi bất thình lình phát nổ. Dưới đây là những trường hợp động vật phát nổ gây sốc nhất.

Nhung vu dong vat phat no khien ai cung chet khiep

 Hiện tượng động vật phát nổ gây sốc nhất có thể kể đến những con cóc phát nổ, bắn tung tóe nội tạng ở Đức. Cho đến nay, đây vẫn là một hiện tượng kỳ bí mà khoa học không có lời giải đáp. Điều đặc biệt hơn là không phải chỉ có một cá thể mà có rất nhiều con cóc bỗng nhiên nổ tung đầy bí ẩn.
Nhung vu dong vat phat no khien ai cung chet khiep-Hinh-2
 Có giả thiết đưa ra là những con cóc này bị tấn công nên đã phát nổ tự sát tuy nhiên giả thiết này không thuyết phục được nhiều người vì trên thân thể của của những con cóc này không có dấu vết bị mổ, cấu, xé.
Nhung vu dong vat phat no khien ai cung chet khiep-Hinh-3
 Hình ảnh hãi hùng một con cóc tự phát nổ thủng sườn, phơi bày hết nội tạng.
Nhung vu dong vat phat no khien ai cung chet khiep-Hinh-4
 Tại đảo Faroe, phía bắc Đại Tây Dương, nhà sinh vật học này đã bị con cá voi đã chết dọa sợ giật bắn mình khi xác nó bất ngờ phát nổ, nội tạng bắn tung tóe xa hàng chục mét. Thời điểm mà nhà sinh vật học cầm dao rạch bụng con cá voi dài tới 13m này để xẻ thịt nhằm lưu trữ bộ xương khổng lồ, xác con cá phát nổ cực mạnh khiến tất cả những người chứng kiến đều giật mình kinh khiếp. Nguyên nhân được cho là vi khuẩn bên trong xác của con vật đã hoạt động tạo ra khí metan. Nếu không được giải phóng từ từ, con vật sẽ nổ tung khi bị tác động đột ngột.
Nhung vu dong vat phat no khien ai cung chet khiep-Hinh-5
 Tương tự là trường hợp của một con cá voi chết dạt vào bờ biển Hà Lan. Con cá voi này nặng tới 40 tấn và dài 16m, rất vất vả để di chuyển nên nhân viên bảo tàng đã tác động vào con vật và khiến xác nó nổ tung dọa sợ chết khiếp những người chứng kiến.
Nhung vu dong vat phat no khien ai cung chet khiep-Hinh-6
 Một lần khác, tại Đài Loan, một con cá voi đã nổ tung khi đang được chuyển chở bằng xe tải. Ruột gan của nó bắn tung tóe ra khắp mặt đường, máu me lênh láng khiến những người dân quanh đây được một phen hoảng hồn nhất.
Nhung vu dong vat phat no khien ai cung chet khiep-Hinh-7
Tuy nhiên, người khổ sở nhất phải kể một cửa hàng bị "vụ nổ" này nhằm trúng. Dọn dẹp đống nội tạng của con cá voi khổng lồ cũng khiến cửa hàng này không thể kinh doanh trong ngày. 
Nhung vu dong vat phat no khien ai cung chet khiep-Hinh-8
 Một vụ nổ xác cá voi khác khiến người dân khiếp đảm.
Nhung vu dong vat phat no khien ai cung chet khiep-Hinh-9
 Mới đây nhất là trường hợp ngựa vằn đã chết phát nổ dọa báo đốm chạy cong đuôi. Khi vừa cắn ngập răng vào bụng con ngựa vằn, báo đốm hoảng hốt chạy "mất dép" vì bị xác ngựa vằn phát nổ bắn tóe máu và chất lỏng hỗn hợp khác vào mặt.
Nhung vu dong vat phat no khien ai cung chet khiep-Hinh-10
 Trường hợp đặc biệt khác là kiến Malaysia hay còn gọi là "kiến cảm tử". Cái tên đó đến từ hành động bảo vệ tổ, bảo vệ đàn một cách tiêu cực nhất của loài kiến này. Để bảo vệ tổ, đàn, loài kiến này sẵn sàng "tử vì đạo", tự nổ tung thân mình để phun độc và khiến kẻ thù khiếp vía. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất