Những lần động vật gieo rắc thảm họa trên màn ảnh

Zing - 06/07/2015, 17:22

Cá mập, lợn rừng, trăn, chó, khỉ, chim chóc... từng trở thành những nhân vật khiến loài người phải khiếp đảm trong các bộ phim nổi tiếng.

 

The Birds (1963): Dưới bàn tay của đạo diễn Alfred Hitchcock, những sinh vật tưởng chừng vô hại như loài chim cũng biến thành nỗi ám ảnh cho con người. The Birds mang lại cảm giác rùng rợn khi từng bầy chim cứ thế liên tục tấn công các nhân vật trong phim. Kèm theo đó là hiệu ứng kỹ xảo tân tiến tại thời điểm thập niên 1960 khiến đây trở thành một trong những bộ phim đáng nhớ nhất sự nghiệp Hitchcock.

Jaws (1975): Tác phẩm kinh dị của đạo diễn Steven Spielberg không chỉ gây ảnh hưởng lớn tới nền văn hóa giải trí nước Mỹ, mà còn đánh mạnh vào bản năng sợ hãi bị ăn thịt bởi những loài động vật to lớn hơn của con người. Jaws chứa đựng nhiều cuộc tấn công đẫm máu từ đám cá mập trắng, khiến không ít người không dám đặt chân xuống biển suốt một thời gian dài.

Day of the Animals (1977): Lấy cảm hứng từ chính The Birds và Jaws, đạo diễn William Girdler tạo ra một cuộc phiêu lưu kỳ lạ cùng dàn diễn viên tên tuổi. Khi tầng ozone bị suy giảm nghiêm trọng, nhiều loài động vật trong một khu rừng rậm như sư tử, hổ, ngựa vằn... trở nên hiếu sát, truy đuổi nhóm nhân vật chính. Theo đó, Day of the Animals muốn kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường từ phía con người.

Cujo (1983): Vốn là một người khó tính, nhà văn Stephen King vẫn phải thừa nhận Cujo rất trung thành với tinh thần nguyên tác của ông. Phim kể về hai mẹ con mắc kẹt trong xe giữa khu đồng không mông quạnh. Không chỉ có thời tiết khắc nghiệt, mối nguy hiểm thực sự dành cho họ là một con chó mắc bệnh dại. Càng về sau, chú chó Cujo càng trở nên điên rồ và khiến khán giả phải rùng mình sợ hãi.

Razorback (1984): Đến từ Australia trong thập niên 1980 là bộ phim xoay quanh một con lợn rừng hung dữ. Nó sát hại một đứa bé, một phóng viên truyền hình người Mỹ và khiến nhiều người phải chịu tội oan. Chỉ khi chồng của nữ phóng viên xấu số điều tra sự việc, mọi người mới biết đến sự tồn tại của con quái vật và quyết tâm đối diện với nó.

Monkey Shines (1988): Vốn nổi tiếng với dòng phim xác sống, đạo diễn George A. Romero còn sở hữu một tác phẩm gây tiếng vang khác xoay quanh một con khỉ tàn ác. Allan là một động viên kém may mắn khi gặp chấn thương liệt bán thân. Anh được người bạn gửi cho cô khỉ Ella để nguôi ngoai nỗi buồn. Trải qua một thời gian thân thiết, Ella sát hại bất cứ kẻ nào thất lễ hay có ý định tán tỉnh ông chủ! Thành công của Monkey Shines chủ yếu đến từ cô khỉ capuchin có tên Boo, nhân vật khiến người xem khiếp đảm với những điều mà nó dám làm.

Anaconda (1997): Một nhóm quay phim tài liệu của NatGeo đặt chân tới vùng rừng rậm Amazon để tìm kiếm bộ lạc Shirashama. Nhưng tay thợ săn Paul Serone người Paraguay đẩy tất cả vào cuộc săn bắt con trăn khổng lồ huyền thoại sinh sống ở vùng sông nước Amazon. Chỉ có điều mọi chuyện lại diễn tiến theo chiều hướng ngược lại, tức loài người trở thành mồi cho con trăn. Anaconda có sự tham gia của Jennifer Lopez, Ice Cube, Jon Voight... Tuy không được giới phê bình đánh giá cao, phim vẫn có doanh thu khá tốt và kéo theo nhiều tập phim ăn theo.

Open Water (2003): Sau Jaws, loài cá mập được các nhà làm phim khai thác triệt để, nhưng không phải bộ phim nào cũng thành công như Open Water. Phim dựa trên chuyện có thật, khi một cặp tình nhân bị bỏ rơi giữa biển chỉ với bộ đồ lặn. Không may thay, họ kẹt lại ở đúng vùng nước nhiễm khuẩn, phải đương đầu với nhiều con cá mập khát máu hơn thường lệ.

Black Water (2007): Dựa trên một câu chuyện có thật, Black Water theo chân nhóm người tới câu cá ở khu vực cấm và vô tình phải đối mặt với loài cá sấu khổng lồ. Điểm nhấn của bộ phim là việc xây dựng nên hình ảnh những con cá sấu săn mồi kiên nhẫn trong lúc vờn mồi, nhưng cũng đầy dữ dội khi trồi lên khỏi mặt nước với bộ hàm sắc nhọn.

Piranha 3D (2010): Loài cá hổ ở vùng Amazon là nỗi kinh hoàng trong tự nhiên. Nhưng trên màn ảnh, chúng còn trở nên đáng sợ hơn gấp nhiều lần. Làm lại từ bộ phim Piranha năm 1978, phiên bản phim 2010 gây tranh cãi bởi nhiều cảnh nóng gây sốc, đồng thời đem đến những hình ảnh đáng sợ khi hàng bầy cá hổ bâu vào ngấu nghiến da thịt của các cô cậu thanh niên xấu số.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất