Những bộ phim "báo động" làn sóng truyện tranh lên phim

Zing - 06/06/2016, 08:14

Thành công về lượng người xem và theo đánh giá của giới phê bình, các tác phẩm truyện tranh nhiều khả năng sẽ quay lại thời hoàng kim.

Nhung bo phim 'bao dong' lan song truyen tranh len phim hinh anh 1

Full House - Ngôi nhà hạnh phúc có lẽ là tác phẩm đầu tiên mang tới sức sống cho dòng phim chuyển thể từ truyện tranh. Câu chuyện tình yêu hợp đồng giữa một cô biên kịch không thành công và tài tử nổi tiếng sớm được độc giả truyện tranh yêu thích qua tay vẽ của họa sĩ Won Soo Yeon. Khi dựng thành phim với sự xuất hiện của Song Hye Kyo, Bi Rain, Ngôi nhà hạnh phúc tạo cơn sốt toàn châu Á. Cũng nhờ tác phẩm này, không ít những bộ phim sau đó của Hàn Quốc được chuyển thể từ truyện tranh.

Nhung bo phim 'bao dong' lan song truyen tranh len phim hinh anh 2

Nhưng không phải tác phẩm chuyển thể nào cũng thành công. Vườn sao băng (Lee Min Ho, Goo Hye Sun, Kim Hyun Joong), Hoàng cung (Yoon Eun Hye, Joo Ji Hoon) là hai dự án hiếm hoi ghi điểm. Trong khi Playful Kiss (ảnh), Tomorrow Cantabile, To the beautiful you đều bị đánh giá thất bại thảm hại.

Nhung bo phim 'bao dong' lan song truyen tranh len phim hinh anh 3

Vài năm trở lại, các nhà làm phim tỏ ra chậm chắc hơn trong các dự án chuyển thể. Thành công đến và theo đánh giá của giới phê bình, các tác phẩm truyện tranh nhiều khả năng sẽ quay lại thời hoàng kim. Cheese In The Trap là bộ phim ghi dấu ấn đậm trong năm 2016, cũng là dự án chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Soonkki. Phim là câu chuyện tình cảm học đường giữa cô nữ sinh chăm chỉ (Kim Go Eun) và đàn anh trong trường (Park Hae Jin đóng). Ngay khi ra mắt, phim đã làm nên hiện tượng trên sóng tvN dù dàn diễn viên hạng trung bởi những tình tiết thú vị, ngoài dự đoán với tính cách nhân vật nổi bật, không lối mòn.

Nhung bo phim 'bao dong' lan song truyen tranh len phim hinh anh 4

Dựa trên truyện tranh cùng tên của Hwang Mina, Goodbye Mr Black được đánh giá cao về nội dung. Phim là câu chuyện trả thù của Cha Ji Won do Lee Jin Wook đóng. Anh bị mất cha và kẻ hãm hại ông không ai khác lại chính là bạn thân của anh. Cũng lúc này, Ji Won còn mất đi vị hôn thê. Sự xuất hiện của Swan và những người đồng đội mới đã giúp anh làm lại từ đầu. Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi Goodbye Mr Black ra mắt cùng thời điểm với Hậu duệ mặt trời. Đây là lý do khiến phim khá thiệt thòi về tỷ lệ người xem.

Nhung bo phim 'bao dong' lan song truyen tranh len phim hinh anh 5

Bridal Mask là bộ phim cổ trang chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của Huh Youngman. Nhân vật nam chính Lee Kang To là một người con trai Hàn nhưng theo Nhật, vào làm việc tại sở cảnh sát Nhật. Anh kết thân với một thầy giáo người Nhật tên là Shunji, nhưng cả anh và người bạn thân đều cùng yêu một người con gái. Ẩn giấu sau vai trò của một tên Hàn gian, Lee Kang To là một người anh hùng đeo mặt nạ, luôn xuất hiện trong những tình huống nguy kịch để giải cứu người vô tội. Bộ phim làm nên tên tuổi cho Joo Won, giúp anh một lần nữa trở thành ông hoàng rating màn ảnh.

Nhung bo phim 'bao dong' lan song truyen tranh len phim hinh anh 6

Daemul - bộ phim chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng của Park In Kwon đánh dấu sự trở lại của bà hoàng màn ảnh - Go Hyun Jung và tài tử Kwon Sang Woo. Câu chuyện về nữ Tổng thống Hàn Quốc mang lại tên tuổi cho dàn ê-kíp. Hơn thế nữa, đây còn là siêu phẩm truyền hình giúp Kwon Sang Woo thoát khỏi sự khe khắt sau scandal gây tai nạn bỏ trốn.

 

Nhung bo phim 'bao dong' lan song truyen tranh len phim hinh anh 7

Master of Study (Vua học đường) được chuyển thể từ bộ truyện tranh Dragon Zakura của Mita Norifusa. Đây là bộ phim dành cho tuổi học trò với dàn diễn viên trẻ măng nhưng lại thắng lớn khi công chiếu. Phim đạt tỷ lệ người xem trung bình vượt 23% trên toàn quốc. Vua học đường tạo nên sự mới lạ khi miêu tả quá trình dạy học của thầy giáo Kang Suk Ho và 5 học sinh răc rối, có tiếng hư hỏng ở trường.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất