Làng phim Việt nháo nhào vì "Cậu Vàng": Khen dè dặt, chê sấp mặt

2 sao - 12/01/2021, 09:05

Một số nghệ sĩ như Tăng Thanh Hà, Khánh Vân dành lời khen ngợi cho "Cậu Vàng" nhưng khán giả và thậm chí nhà phê bình phim lại thẳng thừng chê đây là bộ phim kinh khủng nhất từng xem.

Cậu Vàng là bộ phim nhiều tranh cãi ngay từ ngày công bố dự án bởi những lùm xùm quanh việc chọn chó Shiba của Nhật đóng vai chính. Đến khi đã công chiếu, phim vẫn tiếp tục nhận nhiều lời khen chê ở phần kịch bản.

Cụ thể phim đã thêm thắt, sửa đổi quá nhiều nguyên tác khiến kịch bản trở nên rối rắm, hời hợt. Cậu Vàng thì không nhiều đất diễn, phim hầu như tập trung vào câu chuyện nhà Bá Kiến. Cái kết còn khiến mọi người khó hiểu khi đi quá xa so với tinh thần gốc. Việc biến cậu Vàng trở thành "siêu khuyển" không chỉ phi lý mà thậm chí còn hơi phản cảm.

Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-1

Trên mạng xã hội bùng nổ bình luận trái chiều về phim, khen chê đều có. Tuy nhiên phần khen chiếm số ít lại thuộc về nghệ sĩ - những người có quan hệ thân thiết với diễn viên trong phim. Còn khán giả phần lớn lên tiếng chê bai và kêu gọi tẩy chay. Thậm chí một nhà phê bình phim còn thẳng thừng gọi đây là phim kinh khủng nhất từng xem.

Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-2Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-3Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-4
Một số nghệ sĩ dành lời khen được cho là thân thiết với đạo diễn hoặc với diễn viên trong phim.
Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-5
Nhà phê bình phim có tiếng của điện ảnh Việt đã không khỏi bức xúc gọi đây là phim kinh khủng nhất từng xem trong đời.
Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-6
Ý kiến của một khán giả đã xem phim nhận được nhiều đồng tình từ những người xem khác.

Mới đây vlogger Giang ơi đã đăng tải trên fanpage cá nhân, thẳng thắn chỉ trích nhà làm phim Cậu Vàng vì có phân cảnh chó đánh nhau.

Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-7

Ở phía dưới có nhiều nhiều bình luận đồn đoán rằng đoàn làm phim sử dụng chó ta để thay thế chó Shiba trong các phân đoạn hành động, đánh nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Trần Vũ Thủy đã từng chia sẻ sự thật đằng sau các tin đồn này.

 

"Có nhiều tin đồn cho rằng có hai chú chó ta được dùng làm bao cát thay cho Cậu Vàng Shiba. Tôi khẳng định rằng thông tin này không chính thức từ đoàn phim cũng như từ đạo diễn. Suốt cả dự án Cậu Vàng, một mình chú Vàng thực hiện hết mọi phân cảnh.

Có đội ngũ y bác sĩ, thậm chí là chuyên gia tâm lý để chăm lo cho Vàng bao gồm 5 - 7 người.

Riêng cảnh quay cậu Vàng cắn nhau với những chú chó khác, cả hai chú chó tham gia chính đều được huấn luyện viên cầm cương kỹ. Hai chú chỉ cắn nhau như đã luyện tập, tiến vào phân đoạn khó hơn, tôi dùng kỹ xảo hỗ trợ thêm để có hiệu ứng tốt nhất."

Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-9

Tuy nhiên không nhiều người đồng tình với câu trả lời của đạo diễn. Khán giả cho rằng nếu chó cắn nhau được như đã luyện tập thì phải rất khôn, nếu như vậy tại sao không đóng chính mà lại chọn chó Shiba?

Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-10Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-11Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-12Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-13Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-14
Nhiều người không "nuốt" được lý lẽ của đạo diễn phim khi chọn chó Cỏ vào phân cảnh đánh nhau

Trước đó phim đã vấp phải làn sóng tẩy chay khi admin fanpage chính của phim lên tiếng cãi nhau tay đôi với khán giả hay việc Băng Di nói "Lão Hạc" chỉ là truyện hư cấu không có thật. 

Làng phim Việt nháo nhào vì Cậu Vàng: Khen dè dặt, chê sấp mặt-15
Cư dân mạng đã không tiếc lời chê trách Băng Di là diễn viên tham gia về phim mà lại không hiểu về tác phẩm gốc thì làm sao truyền tải được nội dung phim.

Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất