Bản điện ảnh 4 bộ truyện nổi tiếng: Vì sao lại thất bại và bị đánh giá thấp hơn bản truyền hình?

Tiin - 16/04/2020, 19:59

Dù sở hữu dàn sao đình đám nhưng bản điện ảnh của Bên nhau trọn đời, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa và Tru tiên đều thất bại.

Có một sự thật không thể phủ nhận, đó là những bản điện ảnh chuyển thể từ các tiểu thuyết thường không đạt được thành công như mong đợi, thậm chí còn bị đánh giá rất thấp và nhận vô số gạch đá. Một điểm chung ở tất cả những bản điện ảnh giúp phim đi đến  'thất bại'  chính là không thể truyền tải được hết nội dung của nguyên tác, buộc biên kịch phải rút gọn hoặc thay đổi phần lớn cốt truyện. Khi nội dung đã mất lòng khán giả thì dù diễn viên có đẹp và nổi tiếng đến mấy cũng không thể cứu vãn được gì.

Bên nhau trọn đời

Bản điện ảnh của Bên nhau trọn đời do Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch đóng chính tuy hội tụ dàn sao nổi tiếng nhưng vẫn 'flop'. Nguyên nhân chủ yếu đến từ kịch bản, tình tiết không quá sát với nguyên tác và diễn biến quá nhanh khiến nhiều khán giả chưa đọc truyện cảm thấy rất khó hiểu.

Không ít khán giả cảm thấy rằng cả Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch đều không hợp vai hai nhân vật chính bằng Chung Hán Lương và Đường Yên trong bản truyền hình. Ngoài ra, tạo hình nhân vật Triệu Mặc Sênh do Dương Mịch quá sang chảnh và thời thượng, cô giống như một tiểu thư hơn là một cô gái với cuộc sống bình thường mà tác giả Cố Mạn đã miêu tả. Có thể thấy cảnh quay của Bên nhau trọn đời đẹp, tạo hình của các nhân vật rất ưng mắt không mang đến cảm giác chân thật như bản truyền hình.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Dù may mắn chiếu trước bản truyền hình nhưng Yêu em từ cái nhìn đầu tiên do Angelababy và Tỉnh Bách Nhiên đóng chính vẫn không thể tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Nội dung bị cải biên khá nhiều khiến fan truyện khi xem phim cảm thấy rất 'mơ hồ' và ngán ngẩm.

Trong khi đó, Angelababy tuy xinh đẹp và hợp vai nhưng cô không thể khiến vai Bối Vy Vy trở nên hoàn hảo hơn bởi diễn xuất yếu kém của mình. Còn Tỉnh Bách Nhiên lại có diễn xuất ổn hơn nhiều so với Angelababy tuy nhiên anh lại không giống với Tiêu Nại đại thần trong truyện vì không đẹp trai bằng, vai diễn này của anh cũng không ấn tượng như Dương Dương đã làm bên bản truyền hình.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Trong khi những phim khác hầu hết có nguyên do đến từ diễn viên không hợp vai thì Lưu Diệc Phi và Dương Dương lại quá hợp với vai chính trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa. Vì nguyên tác có quá nhiều tình tiết quan trọng nên trong 2 tiếng, bản điện ảnh không thể truyền tải được hết, buộc phải thay đổi phần lớn nội dung.

Lưu Diệc Phi và Dương Dương tuy hợp vai nhưng vẫn chưa thể bộc lộ rõ nhân vật của mình, khiến hai ngôi sao này có phần lép vế hơn Dương Mịch và Triệu Hựu Đình trong bản truyền hình. Và một điều cũng được quan tâm chính là Thập lý đào hoa bản điện ảnh quá… màu mè, khán giả lại thích cái sự đơn giản trong bản truyền hình hơn.

Tru tiên

Tru tiên với sự tham gia của Tiêu Chiến, Lý Thấm, Mạnh Mỹ Kỳ đã gây thất vọng rất lớn khi chiếu. Nội dung thay đổi quá nhiều so với nguyên tác, Tiêu Chiến và Mạnh Mỹ Kỳ diễn xuất quá non tay càng khiến cho người xem cảm thấy ức chế. Không chỉ vậy, màu phim quá ảm đạm, tạo hình các nhân vật trông giống… cái bang hơn là một môn phái được trọng vọng.

Vốn dĩ bản truyền hình do Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử đóng chính đã gây tranh cãi lớn theo hướng tiêu cực mà bản điện ảnh còn được đánh giá tệ hơn rất nhiều. Vốn Tru tiên sẽ sản xuất thêm phần 2, nhưng với phản hồi tiêu cực thế này thì nhà sản xuất chắc sẽ phải 'dừng cuộc chơi tại đây'.

Theo Tiin.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất